Cộng đồng mạng

Chi hơn 100 triệu đồng đi Uzbekistan cổ vũ U23 Việt Nam

Nguyễn Minh Điệp cho biết giá vé máy bay khứ hồi Việt Nam - Uzbekistan có giá hơn 2.000 USD. Các cổ động viên cũng chấp nhận thêm phí đổi ngày bay khi đội tuyển vào vòng trong.

Anh Nguyễn Minh Điệp cho biết ít khi bỏ lỡ các trận đấu của tuyển Việt Nam. Lần này cũng vậy, cổ động viên này cùng 12 anh em khác trong VFS Miền Bắc bàn nhau mua vé sang đất nước Trung Á ủng hộ tinh thần các chiến binh áo đỏ.

Làm thủ tục visa

Các thành viên trong đoàn đã sớm lên kế hoạch sang đất nước tổ chức giải U23 châu Á 2022 để cổ vũ tuyển Việt Nam. Đến 25/5, anh Điệp mới quyết định đi, tiến hành mua vé máy bay và làm thủ tục xin visa. Theo kế hoạch, chuyến bay khởi hành ngày 3/6.

Để đi Uzbekistan, anh xin visa online từ trang web của Đại sứ quán. Vì thời gian gấp, nam du khách chấp nhận bỏ ra chi phí 300 USD (gần 7 triệu đồng).

"Gần tới ngày xuất phát mà vẫn chưa có tin tức gì từ phía Đại sứ quán, tôi sốt ruột, lo lắng, sợ bỏ lỡ cơ hội xem Việt Nam thể hiện ở giải đấu khu vực", anh Điệp nói với Zing.

Không bõ công chờ đợi, một ngày trước chuyến đi, anh nhận tin đã đầy đủ thủ tục để nhập cảnh nước bạn.

Vé máy bay

Phần lớn chi phí chuyến đi này nằm ở phần vé máy bay.

Hiện chưa có chuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Uzbekistan. Chiều đi, nhóm du khách đã phải quá cảnh tại Hàn Quốc, chờ 12 tiếng và đến gần nửa đêm mới đặt chân tới sân bay Tashkent, Uzbekistan. Mỗi người chi 1.395 USD (hơn 32 triệu đồng) cho vé đi.

Đoàn mua vé về ngày 9/6 giá 1.600 USD/người (khoảng 37 triệu đồng). Bắt đầu với hãng Uzbekistan Airways từ Tashkent đến Dubai (UAE), sau đó tiếp tục bay hãng Emirates từ Dubai về TP.HCM.

Tuy nhiên, sau khi Việt Nam chiến thắng Malaysia với tỷ số 2-0 và tiến sâu vào tứ kết, cả nhóm quyết định dời về sang ngày 13/6, phí đổi ngày bay tốn thêm 250 USD/người (5,8 triệu đồng).

Nếu đội tuyển giành thắng lợi trước U23 Saudi Arabia, anh Điệp cho biết nhóm sẽ lại đổi vé máy bay và đồng hành với cầu thủ đến cùng.

Khách sạn

Hội cổ động viên chọn nghỉ ngơi tại Wyndham Tashkent. Đây cũng là khách sạn tiêu chuẩn 5 sao Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bố trí cho đội tuyển Việt Nam khi tham dự VCK U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan.

Khách sạn nằm ở trung tâm thủ đô, cách ga tàu điện ngầm Abdullah Qodiriy 5 phút đi bộ và sân bay khoảng 20 phút di chuyển bằng xe bus.

Anh Điệp ở căn phòng giá khoảng 5 triệu đồng/đêm/2 khách. Không gian thiết kế kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển, trang bị tivi, tủ lạnh mini, ấm đun nước điện, khu vực ghế ngồi, két sắt, máy điều hòa và phòng tắm riêng khá tiện nghi.

Vì hành trình kéo dài hơn kế hoạch, nhóm dự định chuyển ra ngoài thuê căn hộ để tiết kiệm chi phí. Song, từ ngày 9/6, giá phòng giảm một nửa, còn 2,5 triệu đồng/phòng, anh Điệp tiếp tục ở lại đây.

Vì tình yêu bóng đá

Trước đó, sáng 5/6, ngay khi đến Uzbekistan, các cổ động viên này đã có mặt tại khách sạn, "tiếp tế" lương thực cho đội tuyển. Nhiều món đặc sản như bánh chưng, giò, tôm rang, mắm tép, tương ớt, nước mắm... được trao tận tay cầu thủ.

"Các cầu thủ ăn đồ bên này không quen nên chúng tôi quyết mang hương vị quê nhà sang bằng được. Giờ đã hết đồ ăn, lại đợi các anh em mang sang bổ sung những ngày tới".

Anh Điệp cho biết vì đam mê và tình yêu bóng đá nước nhà, nhiều anh em đã mua vé khứ hồi và dự định bay sang Uzbekistan ngày 11/6. Giá vé máy bay khứ hồi mua gấp nên khá cao, một số người phải chi số tiền gần 130 triệu đồng cho chi phí vé và thủ tục làm visa.

Những ngày ở Tashkent, ngoài theo dõi các trận đấu, đoàn của anh Điệp cũng dành thời gian khám phá thủ đô quốc gia Trung Á. Du khách ghé các điểm đến nổi tiếng như nhà thờ Hồi giáo Assumptio, bảo tàng Amir Timur, Samarqand Darvoza...

"Đường sá đất nước này quy hoạch tốt nên thoáng mát và nhiều cây cối. Đặc biệt, tôi ấn tượng với khung cảnh 8h tối mà mặt trời vẫn chưa lặn. Về ẩm thực, hương vị khá khó ăn với tôi vì nhiều cà ri. Vì vậy, tôi chủ yếu tìm quán cơm Việt Nam để thưởng thức", anh Điệp kể.

Tổng cộng, nam du khách ước tính số tiền bỏ ra lên đến hơn 100 triệu đồng, bao gồm vé máy bay, khách sạn, ăn uống và di chuyển tại thủ đô Uzbekistan.

Tác giả: Thảo Ly

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP