Cộng đồng mạng

Chị em rỉ tai nhau “cai” trà sữa sau vụ ghen tuông đầu độc “có một không hai”

Sau vụ đầu độc bằng trà sữa khiến một phụ nữ tử vong, chị em đang khuyên nhau đừng uống cốc trà sữa “lạ” nếu không muốn mất mạng.

Mối họa ghen tuông mù quáng

Công an thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình xác nhận đã bắt giữ đối tượng Lại Thị Kiều Trang (25 tuổi), trú tại xã Vũ Quý, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Trang là nghi phạm trong vụ án đầu độc bằng trà sữa khiến một phụ nữ tử vong. Theo điều tra ban đầu, Trang có quan hệ tình cảm với anh rể của mình là P.V.Q. (30 tuổi), trú tại huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Sau một thời gian, anh Q. đề nghị T. chấm dứt mối quan hệ. Không đồng ý chia tay, Trang đã nảy sinh ý định đầu độc chính chị họ của mình là chị Đ.T.Y. (30 tuổi), cán bộ Bệnh viện Phổi tỉnh Thái Bình, là vợ anh P.V.Q.

Do thường qua lại gia đình chị họ chơi và biết chị họ mình thích uống trà sữa, Trang đã lên mạng đặt mua 2 lọ chất độc Natri Xyanua.

Nữ nghi phạm đầu độc bằng trà sữa chỉ vì ghen tuông mù quáng.

Đến ngày 3/12, Trang mua 6 cốc trà sữa rồi dùng bơm tiêm bơm chất độc này vào 4 cốc trà sữa. Để không lộ dấu vết, Trang đã dùng sim rác gọi thuê người gửi 6 cốc trà sữa này đến Bệnh viện Phổi Thái Bình cho chị Y., đồng thời gửi kèm một túi đựng hoa quả (quả quýt) và một phong bì bên trong có để 100 nghìn đồng để mọi người nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu chị Y.

Tuy nhiên, thời điểm người mang trà sữa đến bệnh viện, chị Y. không có ở đây nên đồng nghiệp đã nhận thay và để tại phòng hành chính.

Đến khoảng 10h ngày 3/12, một đồng nghiệp của chị Y. là chị N.T.H. lấy 1 cốc trà sữa từ tủ lạnh ra uống. Vừa uống được vài ngụm thì nữ điều dưỡng này ngã gục rồi tử vong. Việc chị H. tử vong bất thường khiến cơ quan công an đặt nghi vấn và tiến hành điều tra.

Sau khi có kết quả điều tra ban đầu, cơ quan công an đã bắt giữ Lại Thị Kiều Trang để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Thông tin về vụ đầu độc bằng trà sữa để níu kéo anh rể nhưng khiến một phụ nữ không liên quan chết oan đã khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”. Ai cũng rùng mình trước thủ đoạn trả thù bằng cốc trà sữa quá “hiểm”. Có thành viên đã đúc kết: “Bài học rút ra là không phải đồ ăn thức uống của mình thì đừng đụng vào”.

Chỉ vì thích uống trà sữa, người phụ nữ không liên quan đến vụ việc tình tay ba đã mất mạng. Ảnh minh họa.

“Team trà sữa” rỉ tai nhau “từ nay cai trà sữa” nếu không muốn có ngày mất mạng. Chị Trịnh Thanh Huyền (Q. Hà Đông, Hà Nội) không giấu nổi lo lắng: “Phụ nữ lên cơn ghen tuông thật kinh khủng! Đầu độc bằng trà sữa, thức uống yêu thích của chị em, người khác quá thích uống trà sữa và chẳng may uống nhầm cốc trà có độc mà mất mạng. Cần trừng trị thích đáng người đã bỏ chất độc vào trà sữa”.

Có thể đối diện với án tử hình

Trao đổi với PV Phụ nữ Sức khỏe, Luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn LSTP Hà Nội) nhận định mục đích ban đầu của nghi phạm là sát hại chị họ chỉ vì níu kéo tình yêu một cách mù quáng.

Tuy nhiên, mục đích này không thực hiện được mà làm chị N.T.H., người không liên quan đến cuộc “tình tay ba” bị tử vong.

Theo luật sư Thơm, xét hành vi phạm tội của nghi phạm đã cấu thành tội Giết người vì động cơ đê hèn. “Hành vi phạm tội của nghi phạm là rất ác độc, không còn tính người gây tang thương mất mát không gì bù đắp được cho gia đình bị hại và gây bất bình trong dư luận xã hội. Chỉ vì muốn chiếm đoạt được người đàn ông đang có gia đình mà đã đang tâm bất chấp pháp luật và đạo đức xã hội, lên kế hoạch hèn hạ để sát hại người chị họ nhưng khiến người khác tử vong đau đớn”, luật sư Thơm bày tỏ.

Tội phạm và hình phạt được quy định tại điểm q, Khoản 1 Điều 123 BLHS. Ngoài ra, cơ quan điều tra cần làm rõ ý thức chủ quan của nghi phạm khi thực hiện hành vi giết người cho chất độc vào bốn cốc trà sữa. Bởi nếu chỉ nhằm sát hại một người chị họ thì tại sao cần phải cho vào bốn cốc trà?

Theo đó, nếu chứng minh được nghi phạm có ý thức bỏ thuốc độc vào bốn cốc để cho nhiều người trong phòng cùng uống tử vong thì sẽ phải chịu thêm tình tiết Giết 02 người trở lên (chưa đạt) theo điểm a Khoản 1 Điều 123 BLHS.

“Nếu nghi phạm có đủ năng lực hành vi thì với việc giết người với động cơ đê hèn thì sẽ phải đối mặt với hình phạt cao nhất đến tử hình. Đây cũng là bài học cảnh tỉnh cho các gia đình. Nếu không giữ gìn sự thủy chung và tỉnh táo của lý trí sẽ có thể dẫn tới kết cục trả giá bằng tính mạng của bản thân cũng như người xung quanh”, luật sư Thơm nhấn mạnh.

Tác giả: Thu Hà

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP