Đẹp

Chị em nhất định phải lưu ý những điều này trước khi cắt tóc ngắn

Trước khi quyết định cắt tóc ngắn, bạn nên tham khảo những điều cần lưu ý sau đây để sở hữu mái tóc ưng ý, hoàn hảo nhất.

Mái tóc ngắn đang trở thành xu hướng được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Tóc ngắn giúp bạn trẻ trung và năng động hơn. Tuy nhiên, việc sở hữu một mái tóc ngắn ngang vai hay tóc bob, tóc tém sẽ khiến bạn gặp phải một vài tình huống chưa quen.

Dưới đây là 10 điều cần lưu ý trước khi cắt tóc ngắn, chị em nhất định phải biết.

Tóc mau khô

Đây chính là một điều vô cùng tuyệt vời với những người sở hữu mái tóc ngắn. Bạn sẽ chẳng phải tốn quá nhiều công sức và thời gian như tóc dài để làm khô tóc sau khi gội đầu. Chỉ với 2-3 phút sấy là mái tóc đã khô và bồng bềnh.

Chỉ cần ra gió hoặc ngồi hong trước quạt là mái tóc ngắn sẽ khô nhanh chóng - Ảnh minh họa: Internet

Không mất nhiều thời gian tạo kiểu, chăm sóc

Một ưu điểm nữa khi bạn quyết định cắt tóc ngắn đó là kiểu tóc này thường không dễ xơ, cháy hay chẻ ngọn vì thế bạn không cần bỏ nhiều thời gian, công sức để chăm sóc cầu kì như mái tóc dài.

Sau khi gội đầu chỉ cần để tóc khô khoảng 50% và sử dụng các sản phẩm tạo kiểu như keo hoặc sáp vuốt tóc là bạn đã có thể tự tin sở hữu kiểu tóc đẹp khi ra khỏi nhà.

Sử dụng ít dầu gội hơn

Thông thường mái tóc ngắn sử dụng ít dầu gội, dầu xả hơn tóc dài. Điều này giúp bạn tiết kiệm kha khá tiền khi mua các sản phẩm chăm sóc tóc.

Với tóc ngắn bạn không tốn nhiều dầu gội - Ảnh minh họa: Internet

Giữ sóng xoăn nhiều hơn tóc dài

Tóc bob, tóc tém thường có trọng lượng nhẹ hơn tóc dài nên nếu bạn muốn uốn xoăn hay gợn sóng thì chúng sẽ xoăn nhiều và giữ được lâu hơn. Bởi vì sợi tóc dài sẽ nặng, kéo những lọn sóng xoăn xuống, khiến chúng dễ bị duỗi thẳng ra.

Ảnh minh họa: Internet

Phải cắt tóc thường xuyên

Khác với tóc dài, bạn có thể nuôi cho tóc dài ra và sau một khoảng thời gian nhất định mới phải cắt tỉa gọn gàng. Với tóc ngắn, bạn sẽ cần ghé thăm tiệm cắt tóc thường xuyên để đảm bảo mái tóc của mình luôn ở độ dài và kiểu dáng lý tưởng.

Cân nhắc kĩ trước khi cắt tóc
Bản thân và mọi người xung quanh đã quá quen thuộc hình ảnh bạn với một mái tóc dài đặc trưng dịu dàng, thì vẻ ngoài sau khi cắt tóc ngắn sẽ khiến bạn trông lạ lẫm và khác biệt rất nhiều.

Hãy suy nghĩ cẩn thận và cân nhắc kĩ trước khi muốn làm mới phong cách hằng ngày.

Phải thay đổi dụng cụ làm tóc

Bạn sẽ phải thay đổi các dụng cụ tạo kiểu cho mái tóc ngắn khác với tóc dài. Những dụng cụ đó là máy uốn xoăn nhỏ, máy ép tóc mảnh sẽ giúp chị em kiểm soát được sợi tóc ngắn tốt hơn trong quá trình tạo kiểu.

Nên dùng máy làm tóc nhỏ và mảnh hơn - Ảnh minh họa: Internet

Phải phù hợp với chất tóc

Với một mái tóc mỏng, bạn cần phải tạo kiểu với các đường cắt layer so le để tạo độ dày và bồng bềnh hơn cho mái tóc.

Gợi ý tốt nhất dành cho cô nàng tóc mỏng là tóc bob xoăn gợn nhẹ hoặc tóc ngắn tỉa layer. Ngược lại với mái tóc dày, cứng bạn nên chọn tóc ngắn duỗi thẳng tự nhiên.

Ảnh minh họa: Internet

Trang điểm là điều bắt buộc

Khi bạn có một mái tóc ngắn thì mọi ánh nhìn sẽ lập tức dồn vào đôi mắt và khuôn mặt. Chính vì vậy, bạn nên trang điểm dù là nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn cho gương mặt xinh đẹp và tỏa sáng hơn.

Mách bạn mẹo nhỏ khi trang điểm với mái tóc ngắn là tạo vẻ ngoài mềm mại, dịu dàng với một chút phớt hồng trên gò má và kẻ mắt, chuốt mi cho đôi mắt cuốn hút hơn.

Gương mặt đáng yêu hơn với kiểu trang điểm nhẹ nhàng - Ảnh minh họa: Internet

Nên nhuộm tóc

Do ít phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và bụi bẩn nên tóc ngắn thường ít bị tổn thương hơn tóc dài. Đây chính là cơ hội để bạn thử nghiệm các màu sắc khác nhau cho mái tóc.

Nhuộm màu sáng đều cả đầu sẽ giúp tóc ngắn nổi bật hơn, trong khi màu tối làm cho tóc chắc khỏe lâu dài.

Với kiểu tóc ngắn nhiều lớp được tỉa layer so le, những mảng màu sắc khác nhau sẽ làm tóc đẹp và tươi mới hơn.

Ngoài 10 lưu ý trước khi cắt tóc ngắn, bạn nên bảo vệ mái tóc của mình khi ra ngoài như đội mũ hay mang khăn choàng sẽ giúp chị em sở hữu mái tóc ngắn khỏe đẹp, thu hút.

Tác giả: Thùy Duyên (T.H)

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP