Kinh tế

Chị em mê mệt cá chai trứng trái mùa 160 ngàn đồng/kg rán giòn rụm đưa cơm ngày mưa

Phải đến tháng 1 - 2 âm lịch thì mới đến mùa cá chai trứng, nhưng hiện nay, dù mới cuối tháng 8 âm lịch nhưng cá chai trứng đã được bán trên chợ mạng, thu hút sự quan tâm của đông đảo chị em.

Những ngày Hà Nội mưa gió, nhiều chị em nội trợ kháo nhau mua món cá chai trứng về chiên giòn, ăn rất đưa cơm. Loại cá này vốn rất quen thuộc với nhiều người, vì thịt chắc, ăn ngon như thịt gà mà rất ít xương nhỏ, dễ ăn, có thể chế biến được thành nhiều món. Đặc biệt là món cá chai trứng, chiên giòn vừa bùi vừa béo.

Điều đáng nói là mọi năm, phải đến tháng 1 - 2 âm lịch thì mới đến mùa cá chai trứng. Nhưng hiện nay, dù mới cuối tháng 8 âm lịch, cá chai trứng đã được bán trên chợ mạng, thu hút sự quan tâm của đông đảo chị em.

Chị em mê mệt cá chai trứng trái mùa 160.000 đồng/kg rán giòn rụm cho mâm cơm mùa mưa

Chị Phạm Thị Thịnh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, gia đình rất thích ăn cá chai trứng vì chế biến được nhiều món khác nhau. Cá chai 1 nắng còn được biết đến với tên gọi là "cá đùi gà", thường được chiên giòn, rim đường mặn ngọt để rai lai uống rượu. Cá chai tươi mới có thể dùng để nấu canh chua, kho tộ, nướng gia vị... Còn cá chai trứng thì khi rán giòn ăn rất ngon và đưa cơm.

"Con trai tôi rất thích ăn trứng cá, cứ đến mùa cá chai trứng là tôi mua 1kg về rán thì chỉ 2 ngày sau là hết sạch. Trứng cá chai ăn bùi bùi, không kém gì các loại cá trứng đắt tiền khác nhưng không dễ mua vào những ngày này. Tôi cứ tưởng cá chai trứng chỉ được bán vào mùa xuân và đầu hè. Không ngờ sang thu đã có cá trứng rồi nên lập tức mua về chế biến cho cả nhà thưởng thức" - chị Thịnh chia sẻ.

Bà nội trợ này cũng cho biết, cá chai trứng vào giữa mùa vụ giá khá rẻ, giá chỉ bằng cá chai thường, khoảng 110.000 đồng/kg. Nhưng vì quá yêu thích món cá trứng rán giòn nên chấp nhận mua với cá trứng đầu mùa giá cao, khoảng 160.000 đồng/kg cá trứng, đắt hơn cá thường khoảng 50.000 đồng.

Chị Nguyễn Hạnh Ngân - một người bán cá chai trứng trên mạng xã hội cho biết: "Thông thường, cá chai chỉ cho trứng từ độ tháng 2 đến tháng 5 là hết mùa. Nhưng năm nay, ngư dân cho biết bây giờ đã bắt được những lứa cá chai cho trứng sớm. Tất nhiên, vì đang đầu mùa nên cá trứng chưa nhiều, người bán phải mổ cá, lựa nhặt những con cá trứng ra riêng để bán. Cá chai trứng mà chiên giòn lên thì tuyệt cú mèo".

Chị Ngân cho biết, hiện 1 kg cá chai trứng được bán khoảng 130.000 đến 160.000 đồng/kg. Mỗi 1 kg có khoảng 2 - 4 con tùy kích thước.

"Khoảng 1 tuần trước, người nhà đánh bắt cá có báo cá chai đã có trứng rồi nên tôi đặt mua luôn, mỗi lần mang lên Hà Nội chục kg bán dần. Chỉ 2 - 3 ngày là hết sạch hàng, nhiều người còn muốn đặt thêm vì cá trứng ăn rất ngon.

Cá chai trứng được bán ở Hà Nội chủ yếu được vận chuyển từ biển Quảng Ninh, Hải Phòng. Nhà tôi có người thân đi biển ở Quảng Ninh. Cá chai đánh bắt xong đều được rửa sạch sẽ, đóng thùng đá chở ra Thủ đô tiêu thụ" - chị Ngân cho hay.

Tuy nhiên, vì đang đầu mùa cá chai nên người mua thường mua phải cá lẫn lộn với cá không trứng. Nhiều người bán hàng sau khi nhận được phản ánh của người mua đều chấp nhận đổi trả lại cá, thậm chí là giảm giá để giữ khách.

"Vì cá chai trứng trái mùa nên không phải con nào cũng đầy trứng. Một số mẻ cá sẽ lẫn lộn những con không có trứng. Nhiều khách yêu cầu mua cá nguyên con để tự mình chế biến, chúng tôi không mổ cá sơ chế nên không rõ được con nào có trứng, con nào không để lặt ra cho khách.

Thế nên, tôi quyết định bán theo kiểu lẫn, 1kg cá chai lẫn lộn có giá 130.000 đồng/kg. Nếu khách muốn mua cá 100% có trứng thì giá cao hơn một chút, 160.000 đồng/kg. Nhiều khách cũng đồng ý với cách bán này" - chị Ngân cho hay.

Được biết, việc bán cá chai trứng trái mùa giúp chị Ngân thu lãi khoảng 500.000 đồng cho 10kg bán ra. Nếu cá trứng được thuyền đánh bắt cung cấp đều đặn hàng tuần, mỗi tháng thu được 2 triệu - 3 triệu tiền lãi.

Ngoài ra, do thời tiết miền Bắc những ngày gần đây thường xuyên mưa gió nên sản lượng đánh bắt cá chai không được nhiều, khách muốn ăn thường phải đặt mua trước khoảng 2 - 5 ngày mới có hàng.

Tác giả: Lương Chi

Nguồn tin: emdep.vn

  Từ khóa: cá chai ,nội trợ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP