Xã hội

Chị em đơn thân cần cảnh giác gì khi quan hệ với “phi công trẻ”?

Từ lâu trong xã hội hiện đại đã xuất hiện các mối quan hệ giữa “phi công trẻ” với “máy bay bà già”. Tuy nhiên, những vụ án “phi công trẻ” sát hại người tình lớn tuổi để chiếm đoạt tài sản xảy ra trong thời gian qua đã gây nên nỗi lo ngại cho không ít chị em.

Hiện trường vụ giết người tại khu chung cư Royal City (Thanh Xuân, Hà Nội).

Khi “phi công trẻ” giết người tình để…cướp của

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan điều tra, thiếu phụ trẻ bị giết hại tên là Phạm Thị H (SN 1981, sống tại chung cư RoyalCity, Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội). Nạn nhân là phụ nữ đơn thân đã từng có một đời chồng nhưng đã ly hôn, hiện sống với cô con gái 12 tuổi. Nghi can là Phạm Thanh Tùng (SN 1996) được nhận định là “phi công trẻ” trong mối quan hệ với nạn nhân.

Vụ án gây rúng động dư luận này khiến nhiều người nhớ đến vụ việc tương tự xảy ra cách đây không lâu ở Thái Bình. Thủ phạm là Lê Thanh Đại (SN 1980) cũng là một phi công trẻ. Khi nghe người yêu kể rằng gia đình mới bán đất 1 tỷ đồng, Đại đã rắp tâm giết cả nhà người tình để cướp của nhưng không thành. Đây là một trong những vụ thảm án rùng rợn và gây hoang mang dư luận suốt một thời gian dài.

Một vụ án tình tiền của “máy bay” và “phi công trẻ” khác cũng có cái kết tương tự. Thủ phạm là Ngô Thanh Quang (31 tuổi, ở xã Quang Khải, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) đã giết chết người tình hơn 6 tuổi vì món nợ 27 triệu đồng.

Quang có quan hệ tình cảm với chị N.T.B (37 tuổi) nên hai người đã thuê nhà và cùng chung sống, thời gian này chồng chị B đang thi hành án tù giam.

Sau khi biết tin chồng chị B sắp mãn hạn tù và bị chị B đòi khoản tiền 27 triệu đồng đã cho vay trước đó, Quang chở chị B bằng xe máy từ TPHải Dương về xã Quang Khải (quê nhà Quang) để nói chuyện. Tại đây, hai bên tiếp tục xảy ra mâu thuẫn xoay quanh món tiền nợ, sau đó Quang đã dùng dao sát hại người tình ngay trên giường nhà mình.

Không phải mối tình “phi công trẻ” với “máy bay bà già” nào cũng có cái kết đau lòng như vậy. Tuy nhiên, thực tế những vụ án “phi công trẻ” sát hại người tình lớn tuổi vì lý do để chiếm đoạt tài sản xảy ra không ít trong thời gian qua đã tạo nên một hiện tượng đáng báo động trong mối quan hệ tình cảm vốn được xem là bình thường này.

Nguy cơ khi quan hệ với các “phi công trẻ”

Theo TS tâm lý Nguyễn Thị Kim Quý, Hội Tâm lý giáo dục Việt Nam, hiện tượng “phi công trẻ” và “máy bay bà già” đã trở thành một mối quan hệ bình thường trong xã hội trong khoảng hơn chục năm trở lại đây.

Việc một người phụ nữ đơn thân có quan hệ với “phi công trẻ” như trong vụ án vừa xảy ra tại Hà Nội cách đây mấy ngày thực chất cũng là bình thường. Bởi đó là quyền tự do lựa chọn của mỗi người và luật pháp cho phép quyền lựa chọn đó. Bởi đàn ông đơn thân có quyền tìm đến các cô gái trẻ thì không cớ gì phụ nữ lại không được quyền lựa chọn những người đàn ông trẻ cho quan hệ tình cảm của mình.

Dư luận có chê trách chị em là “gái hư” vì đã quan hệ với “phi công” là do dư luận thiếu bình đẳng. Còn thực chất chị em cũng có quyền làm việc đó như đàn ông, miễn là không vi phạm pháp luật. Chỉ có điều phụ nữ thường hay cả tin nên trong các mối quan hệ tình cảm, họ thường dễ bị đàn ông lừa tình vì mục đích để lấy tiền.

Thực tế, phụ nữ chưa bao giờ giết đàn ông để lấy tiền mà chỉ có đàn ông làm như vậy đối với phụ nữ. Đặc biệt, chuyện đó thường chỉ xảy ra ở các mối quan hệ với “phi công trẻ”.

Trong khi đó xu hướng phụ nữ đơn thân tìm kiếm đến các mối quan hệ tình ái với các “phi công trẻ” xảy ra khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Những vụ án “phi công trẻ” giết người tình để chiếm đoạt vì thế gây nên nỗi hoang mang lo ngại cho không ít chị em khi họ có ý định tìm kiếm “tình yêu” nơi người tình trẻ.

TS Nguyễn Thị Kim Quý cho rằng, phụ nữ đơn thân khi tìm kiếm tình yêu hoặc tìm kiếm các hợp đồng tình ái ở các “phi công trẻ” vì thế thường đối mặt với nhiều nguy cơ, trong đó nguy cơ bị lợi dụng, nguy cơ bị sát hại là có thật. Bởi các “phi công” khi đến với chị em lớn tuổi thường là vì mục đích kiếm tiền.

Cũng có những mối tình “phi công” và “máy bay” đến với nhau vì tình yêu thật sự nhưng những mối tình đó rất hiếm, có thể đếm trên đầu ngón tay. Còn hầu hết mối quan hệ “phi công trẻ” lái “máy bay bà già” chủ yếu là có sự trao đổi tình - tiền.

Các “phi công” vì thế khi “yêu” chị em lớn tuổi chủ yếu là vì tiền chứ ít khi vì tình. Vì đến bởi mục đích kiếm tiền nên khi có cơ hội, lòng tham kiếm tiền đó ở các “phi công” sẽ bị thúc đẩy lên thành động cơ giết người để chiếm đoạt tài sản.

Đây là điểm mấu chốt, cũng là nguy cơ cao nhất dẫn đến những vụ án giết người cướp của liên quan đến câu chuyện tình – tiền của các “phi công trẻ” với “máy bay bà già” như ta đã thấy trong thời gian qua.

Từ lý do đó, TS Nguyễn Thị Kim Quý cảnh báo chị em, nhất là phụ nữ đơn thân nên cảnh giác với các mối quan hệ với “phi công trẻ”. Không nên mang trang sức hay đồ dùng đắt tiền trên người khi hẹn hò ở bên ngoài. Không nên cho các “phi công” biết tiểu sử gia đình, công việc, chức vụ, địa chỉ nhà. Không nên lộ ra việc mình có rất nhiều tiền. Càng không nên đưa các “phi công trẻ” về nhà khi chỉ có một mình.

Phụ nữ đơn thân nên cảnh giác với các mối quan hệ với “phi công trẻ”. Không nên mang trang sức hay đồ dùng đắt tiền trên người khi hẹn hò với các “phi công trẻ” ở bên ngoài. Không nên cho các “phi công” biết tiểu sử gia đình, công việc, chức vụ, địa chỉ nhà. Không nên lộ ra việc mình có rất nhiều tiền. Càng không nên đưa các “phi công trẻ” về nhà khi chỉ có một mình.

Tác giả: Ngân Khánh

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

  Từ khóa: phi công trẻ ,quan hệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP