Cuộc sống

Chị em cứ phải đẹp mọi nơi, đừng như mình gặp người yêu cũ đúng lúc nhếch nhác lôi thôi

Người yêu cũ đi đến cạnh mình, nhìn mình từ đầu đến chân rồi cười hỏi thăm: “Đúng là em thật. Dạo này em khỏe không? Nhìn em có vẻ khắc khổ, cuộc sống thế nào? Nghe nói em lấy chồng rồi hả?”.

Phụ nữ là phải đẹp mọi nơi mọi lúc chị em ạ. Đẹp cả lúc đi ngủ, đi vệ sinh thậm chí đi đổ rác cũng vẫn phải đẹp. Đấy là kinh nghiệm mình rút ra sau khi bị người yêu cũ cười cho xấu hổ vào tối hôm qua đấy.

Mình 27 tuổi, ngoại hình cũng ưa nhìn, làm ở một công ty sự kiện nên mình ý thức được chuyện ăn mặc lắm. Đi đâu mình cũng trang điểm và chọn những bộ váy rất đẹp, phù hợp hoàn cảnh. Ai cũng khen mình có con mắt thẩm mỹ. Vậy mà cái lỗi của mình là ra đường chải chuốt bao nhiêu thì về nhà bệ rạc bấy nhiêu.

Mình lấy chồng được hơn 1 năm nay rồi, chồng mình và mình rành nhau quá rồi nên ở nhà mình không cần phải giữ kẽ nhiều, làm gì thì làm, mặc gì thì mặc, miễn đi cùng nhau đừng để anh mất mặt là được. Trước kia mình từng mặc quần lót rách trước mặt chồng đấy. Anh còn cười khen mình thế là tốt, vì như thế chứng tỏ mình không có ai ngoài anh. Đến giờ mới thấy bản thân ngu, đi để tin lời chồng, bao nhiêu tiền của ăn tiêu mà chẳng lẽ không sắm được vài bộ đồ lót sexy để quyến rũ giữ chân chồng.

Lúc mình đẹp, có khi chẳng gặp ai, chẳng ai ngắm. (Ảnh minh họa)

Đấy là chuyện với chồng, còn nay mình muốn tâm sự về cái vụ nhục đến mức không biết úp mặt đi đâu được xảy ra vào ngày hôm qua.

Buổi chiều mình đi làm về, vừa thay khỏi người bộ váy công sở thì có tiếng kẻng đổ rác. Nhà mình tận trong ngõ nhỏ, muốn đổ rác phải xách túi ra tận ngoài ngõ lớn. Vì vội vàng nên mình vớ tạm bộ quần áo mặc đi ngủ tối hôm trước mà mình vẫn nhét ở đầu giường. Mặc lên thấy hơi nhàu nhĩ nhưng nghĩ chỉ đi đổ rác thôi mà, cần gì đẹp, với lại lúc đó cũng xẩm tối, ai nhìn thấy đâu mà sợ.

Thế là mình vội xách túi rác, phóng ra khỏi nhà. Kẻng rác lúc đó đã thôi leng keng nên mình càng vội, chân xỏ nhầm một bên dép của chồng. Mình phải chạy theo xe rác một đoạn ra đường lớn mới ném được túi rác lên xe. Khi đang xoay lưng quay về thì có người gọi tên mình. Giá mà lúc đó mình không nhanh miệng đáp "Vâng" rồi quay lại nhìn, thì đã không vướng phải chuyện xấu hổ này. Ai ngờ được gã đàn ông gọi mình lại chính là người yêu cũ của mình chứ.

Hắn ta rất sang trọng, mặc hẳn vest thắt cà vạt trong khi hồi yêu mình thì chỉ suốt ngày quần jean, áo phông. Hắn đứng ở cạnh một chiếc ô tô BMW, hình như đang định mở cửa. Hắn đi đến cạnh mình, nhìn mình từ đầu đến chân rồi cười hỏi thăm: "Đúng là em thật. Dạo này em khỏe không? Nhìn em có vẻ khắc khổ, cuộc sống thế nào? Nghe nói em lấy chồng rồi hả?".

Lúc đó quả thật mình khóc không được mà cười chẳng xong. Ai ngờ gã đàn ông ngày trước mình từng chê cù lần, giờ lại thành đạt và bảnh bao thế này. Trong khi lẽ ra mình phải thật đẹp để còn lên mặt với anh ta, thì lại chẳng khác gì một con mẹ mướp. Chị em có hiểu cái cảm giác lúc đó của mình không?

Ai ngờ gã đàn ông ngày trước mình từng chê cù lần, giờ lại thành đạt và bảnh bao thế này. (Ảnh minh họa)

Mình chỉ ước khoảnh khắc này là một cơn ác mộng, tỉnh dậy là chưa có chuyện ấy xảy ra. Nhưng nó vẫn xảy ra, anh ta còn lịch sự đưa danh thiếp cho mình: "Khó khăn quá thì cứ gọi cho anh. Hôm nào rảnh cùng nhau uống ly cà phê nhé. Giờ anh có cuộc hẹn phải đi gấp".

Sau đó anh ta vẫy tay chào mình rồi mở cửa ô tô và phóng đi. Mình vẫn cứ há hốc miệng nhìn theo. Không phải tiếc rẻ gì anh ta mà tiếc rẻ mình đã mất cơ hội lên mặt với đời, tỏa sáng trước anh ta để anh ta biết rằng thiếu anh ta, đời mình sáng sủa và xinh đẹp hơn nhiều.

Mình quay về mà lòng vừa buồn vừa xấu hổ. Về tới nhà, gặp ngay chồng mình đang mở cổng đi vào. Chồng hỏi: "Mẹ sề nhà mình đi đâu về mà như mất sổ gạo vậy?", làm lòng mình càng tủi hơn.

Đấy chị em ạ, lúc mình đẹp, có khi chẳng gặp ai, chẳng ai ngắm, nhưng cứ lúc mình xấu xí nhếch nhác nhất thì y như rằng có chuyện xảy ra. Vậy mới nói, từ giờ mình rút ra kinh nghiệm đi đâu cũng phải đẹp, làm gì cũng phải đẹp. Chị em lấy trường hợp của mình đây mà làm tấm gương, đừng xuề xòa kể cả khi đi đổ rác nhé!

Tác giả: Minh Châu

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP