Đẹp

Chị em có biết loại quả nơi nào cũng bán giúp da trắng hồng, căng mịn không tì vết?

Làm đẹp da bằng cà chua là phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên đơn giản mà không tốn kém được rất nhiều chị em ưa chuộng.

Chị em muốn đẹp nhưng lại ngại bỏ ra thời gian để chăm sóc bản thân. Bởi vậy, đừng bao giờ ghen tị với sắc đẹp người khác khi chính bản thân mình không nỗ lực làm đẹp cho mình.

Để có được làn da khỏe, đẹp, trắng hồng, căng mọng mà không tốn nhiều thời gian, không tốn kém tiền bạc, lại không cần phải đến spa... chị em chỉ cần kiên trì sử dụng cà chua theo những cách dưới đây:

1. Làm trắng da bằng cà chua

Bạn dùng 1/2 quả cà chua cắt thành nhiều lát. Sau đó, bạn dùng các lát cà chua thoa đều lên mặt theo vòng tròng khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch.

Áp dụng cách làm trắng da từ cà chua này mỗi ngày 1 lần, sẽ giúp da bạn trắng hồng và tươi tắn hơn.

Cà chua giúp da mặt trắng hồng tự nhiên.

2. Xóa nếp nhăn hiệu quả nhờ mặt nạ cà chua

Loại mặt nạ giúp giảm nếp nhăn hiệu quả còn hơn dùng mỹ phẩm đó là cà chua kết hợp với sữa chua không đường. Cách thực hiện rất đơn giản. Bạn chỉ cần cho 1 quả đã chua đã rửa sạch vào máy xay nhuyễn. Sau đó cho 5 thìa cà phê vào trộn đều thành một hỗn hợp sánh, mịn.

Đắp mặt nạ cà chua và sữa tươi lên mặt khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước sạch. Một tuần áp dụng 3 lần cách làm trắng da bằng cà chua, sau 1 tháng, bạn sẽ thấy các vết chân chim xung quanh miệng và khóe mắt giảm hẳn. Da mặt từ đó cũng lên tông và mịn màng hơn rất nhiều.

Đắp mặt bằng cà chua giúp xóa nhăn, giảm nám.

3. Tắm trắng, dưỡng ẩm da bằng cà chua

Vào mùa đông, da bạn thường hay bị bong tróc, nứt nẻ trông rất mất thẩm mỹ. Bạn có thể khác phục vấn đề này nhờ hỗn hợp cà chua + nha đam + dầu oliu.

Bạn cho 2 quả cà chua và 3 thìa gel nha đam vào máy xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp ra bát và trộn đều với 2 thìa dầu oliu. Tiếp đó, bạn tắm qua bằng nước ấm, dùng khăn lau khô cơ thể và bôi hỗn hợp lên toàn thân. Chỉ sau 2 lần sử dụng, da bạn sẽ mềm mại và không còn dấu vết của da khô, nứt nẻ nữa.

4. Tẩy bã nhờn hiệu quả nhờ cà chua

Mùa hè nóng nực là nỗi kinh hoàng đối với nhiều người da dầu. Tuy nhiên, hỗn hợp làm trắng da bằng cà chua này sẽ giúp tẩy bã nhờn hiệu quả.

Bạn lấy 3 quả cà chua chín mọng cho vào máy ép lấy nước nguyên chất. Tiếp đó, vắt 1 nửa quả chanh lấy nước cốt rồi cho vào bát đựng nước ép cà chua và trộn đều lên. Khi tắm, bạn bôi hỗn hợp này lên cơ thể và để khoảng 10 phút rồi tắm lại bằng nước ấm.

Một tuần thực hiện tắm cà chua và chanh 2 - 3 lần, sẽ giúp làm sạch bã nhờn trên da và se khít lỗ chân lông.

Da trắng hồng, căng mịn nhờ làm đẹp bằng cà chua.

5. Trắng da toàn thân với cà chua

Bạn dùng 2 quả cà chua chín ép lấy nước uống. Phần bã còn lại trộn với 5 thìa sữa tươi không đường và đắp hỗn hợp này lên các bộ phận như chân, tay, mặt để làm trắng da và chống lão hóa.

6. Thu nhỏ lỗ chân lông, trắng da nhờ cà chua

Lấy 2 quả cà chua loại bỏ vỏ và hạt rồi cho vào máy xay nhuyễn. Trộn cà chua với 3 thìa mật ong và đắp lên mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt.

Loại mặt nạ làm trắng da với cà chua này sẽ giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giữ độ ẩm cho da, rất phù hợp với những người da khô.

Da trắng không tì vết với cách làm đẹp bằng cà chua.

7. Hỗn hợp trị mụn bằng cà chua

Khuôn mặt đầy mụn và vết thâm sẽ khiến bạn mất tự tin khi đi ra ngoài. Hãy dùng cà chua, bột yến mạch và mật ong để cải thiện vấn đề này nhé.
Bạn rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp cà chua với bột yến mạch và mật ong lên mặt. Để hỗn hợp khô lại khoảng 20 phút, bạn rửa lại bằng nước ấm. Mỗi tuần áp dụng 2 lần bạn sẽ thấy mụn và vết thâm dần biến mất.

Thường xuyên đắp mặt bằng cà chua giúp da mặt đánh bay mụn.

* Trong thành phần cà chua có chứa rất nhiều các vitamin A, vitamin B6, vitamin C, các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, magie, niken,…là những dưỡng chất quý có tác dụng làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn có được một sức khỏe tốt, phòng chống được nhiều bệnh tật.

Ngoài ra, trong cà chua còn chứa rất nhiều các sắc tố lycopen và beta coraten là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa được các tế bào ung thư phát triển, chống sự hình thành máu đông trong thành mạch máu. Đặc biệt, nhờ vào những tác dụng tuyệt vời đó mà nó được xem là bí quyết làm đẹp từ cà chua cho da thêm xinh không thể thiếu đối với nhiều chị em phụ nữ để có được làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên nhất.

Sử dụng phương pháp làm đẹp da bằng cà chua, chị em phụ nữ sẽ tận dụng được nguồn nguyên liệu thiên nhiên vốn có. Đồng thời, với cách này, chị em phụ nữ không cần phải lo lắng về những tác dụng phụ. Bởi lẽ các thành phần thiên nhiên có trong cà chua khá lành tính và khó gây dị ứng cho da.

Tác giả: Mỹ An (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

  Từ khóa: da trắng hồng ,cà chua

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP