Kinh tế

Chị em chi chục triệu cho dịch vụ mai mối

Đáp ứng nhu cầu tìm bạn đời ngày càng cao, các dịch vụ hẹn hò tại Việt Nam nở rộ với mức phí thành viên đến gần chục triệu đồng.

Không tính các ứng dụng nhắn tin trực tuyến thông dụng, với mục đích liên lạc như Zalo hay Viber, nhiều ứng dụng chuyên hỗ trợ người dùng kết bạn và hẹn hò của nước ngoài như Tinder, Paktor… càng phổ biến ở Việt Nam. Tuy nhiên, những ứng dụng để hẹn hò trực tuyến miễn phí dường như chưa đủ. Các năm gần đây, nhiều trang web cung ứng dịch vụ “mai mối” ở Việt Nam cũng liên tục mọc lên. Những cái tên lớn có thể kể đến như hentocdo, match, ymeet..

Bảng giá thành viên VIP được giới thiệu tại một trang hẹn hò.

Mặc dù cho phép đăng ký miễn phí để tìm bạn đời nhưng các trang web này thực tế kiếm tiền bằng các gói thành viên VIP có trả phí. Với chi phí vài trăm nghìn đồng một năm, thành viên VIP của hentocdo sẽ được sử dụng hết tất cả tính năng của nhà cung cấp, từ cập nhật chi tiết thông tin cá nhân, dùng các dịch vụ hẹn đôi trực tiếp… Thậm chí, ứng dụng Rudicaf Dating còn có mức phí cao nhất ngưỡng, từ 11 đến 19 triệu mỗi năm tùy từng gói thành viên. Lý giải mức giá này, CEO Vũ Nguyệt Ánh cho rằng, ứng dụng định hướng xây dựng cộng đồng hẹn hò chất lượng dành cho người kén chọn và khó tính. Chỉ những đối tượng độc thân theo đúng quy định pháp luật, có trình độ cử nhân đại học trở lên, nam thu nhập từ 12 triệu, nữ lương trên 8 triệu đồng mỗi tháng... mới được tham gia cộng đồng.

"Ngoài các yêu cầu định lượng trên, chúng tôi còn căn cứ vào nhiều tiêu chí định tính khác trong quá trình thẩm định hồ sơ. Đó là phong cách cá nhân, kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn minh, thái độ nghiêm túc với chuyện hẹn hò...", vị CEO từng chia sẻ với VnExpress.

Một buổi dịch vụ hẹn hò của After Work.

Đi theo một hướng hoàn toàn offline, tức tổ chức các buổi hẹn hò tốc độ (Speed Dating) trực tiếp, dịch vụ của After Work – Tìm Thấy Nhau cũng đang ăn nên làm ra. Chị Hồ Lê Thảo Trinh - CEO After Work cho biết đang nhận được khá nhiều yêu cầu tăng tần suất tổ chức trong năm 2018 của khách hàng.

Năm 2017, After Work tổ chức được 10 sự kiện. Trung bình mỗi buổi, dịch vụ này thu hút khoảng 20 người tham gia, cao nhất có buổi thu hút đến 40 người. Thậm chí, có sự kiện chỉ 14 người nhưng có 3 cặp đồng ý hẹn hò.

Thành viên tham gia những buổi này là nam nữ độc thân tuổi từ 22 đến 45. Theo chị Trinh, thời gian qua, nhu cầu khách hàng nữ đang nhiều hơn. Một số buổi, lượng khách nữ đăng ký vượt nhu cầu trong khi khách nam lại thiếu hụt.

Người tham gia sẽ tìm hiểu nhau thông qua sự hướng dẫn của chuyên gia tâm lý. Chi phí cho mỗi lần tham gia là một triệu đồng mỗi người. Nếu vẫn chưa tìm được người hẹn, khách hàng tham gia lần sau được giảm giá còn 600.000 đồng.

“Ở Việt Nam, hiện tại các dịch vụ hẹn hò offline bắt đầu truyền thông nhiều từ đầu 2017. Dịch vụ này trong thời gian tới sẽ còn phát triển mạnh mẽ. Mục tiêu của chúng tôi là tỷ lệ các cặp hẹn hò sau kết nối năm nay đạt khoảng 30%”, chị Trinh cho biết.

Tuy nhiên, theo người trong ngành, thị trường dịch vụ hẹn hò ở Việt Nam cũng khá khắt nghiệt. Các dịch hẹn hò online lẫn offline cứ mọc lên rồi lặng lẽ giải tán không ngừng. Chỉ cách đây một năm, người dùng còn truy cập đươc henho.org hay docthan.com thì nay đã ngừng hoạt động.

"Thị trường hẹn hò tại Việt Nam rất tiềm năng, song suốt 10 năm qua, không ít công ty cung cấp dịch vụ này thay phiên nhau đóng cửa”, chị Nguyệt Ánh xác nhận.

Theo số liệu năm 2015 của Tổng cục Thống kê, tuổi kết hôn trung bình lần đầu ở cả nam và nữ thanh niên Việt Nam tăng nhẹ so với 10 năm trước đó. Tuổi kết hôn trung bình của nam là 26,2 và 23 đối với nữ. Trong khi, năm 2005, độ tuổi này là 25,4 và 22,8. Còn theo số liệu năm 2015 của Liên Hiệp Quốc, tuổi kết hôn trung bình của người Việt là 24,6, muộn thứ 14 trên thế giới.

Tác giả: Viễn Thông

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: dịch vụ ,mai mối

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP