Cuộc sống

Chị dâu lên mạng "kêu cứu" vì ở chung nhà với em chồng, cứ đêm đến lại thấy cậu ta làm điều "mờ ám" khiến đang mang thai cũng không yên

"Nhưng vài tháng gần đây cứ cách 2-3 hôm đến tối muộn vợ chồng mình đi ngủ thì thằng bé lại đón bạn gái qua nhà ngủ chung, tuần nào cũng như tuần nào", cô chị kể.

Trong cuộc sống hôn nhân chẳng phải riêng chuyện xích mích mới khiến mọi việc trở nên đau đầu. Đôi khi, các vấn đề tế nhị, khó nói cũng khiến hôn nhân trở nên khó khăn, khó giải quyết.

Mới đây, một dân mạng đăng tải bài viết chia sẻ chuyện khó xử với em chồng. Chuyện như sau:

"Các bạn nghĩ sao về việc em trai cứ cách 2-3 hôm lại đưa bạn gái về nhà ngủ?

Mình mới lấy chồng được hơn 1 năm và đang bầu bé đầu lòng, chồng mình có 1 em trai, vì chưa có điều kiện ra ở riêng nên vẫn đang ở với gia đình mình.

Ông em chồng mình có cô người yêu theo như lời em trai bảo là hiền lành nhưng kiểu tồ không biết cái gì, không biết làm gì do ngày xưa chỉ có học thôi.

Bài viết được đăng tải.

Vợ chồng mình cũng bảo thôi tồ cũng được miễn ngoan ngoãn hiền lành, không biết làm gì thì sau học sau. Sau vài lần đến nhà thì công nhận con bé này tồ thật, vợ chồng mình mua đồ nấu nướng các thứ, dọn sẵn ra ăn cũng chỉ đứng nhìn. Ăn xong xuôi thì con bé ra phòng khách ngồi để anh chị dọn rửa.

Thi thoảng có hỏi chuyện thằng em thì nó nói là cũng không xác định cưới con bé vì nó lười quá lại không biết nấu ăn dọn dẹp, yêu cho biết thôi vì con bé là người yêu đầu của nó. Nói chung là con gái cũng chẳng biết gì, ý tứ cũng hơi kém, hơi vô duyên...

Nhưng vài tháng gần đây cứ cách 2-3 hôm đến tối muộn vợ chồng mình đi ngủ thì thằng bé lại đón bạn gái qua nhà ngủ chung, tuần nào cũng như tuần nào.

Lúc đầu cũng kệ vì chồng mình bảo tụi trẻ giờ toàn thế, cứ để kệ tụi nó. Nhưng hàng xóm nhà mình nhìn thấy nhiều lần cũng nói ra nói vào, là sao đang mang bầu lại để người lạ vào nhà ngủ...

Mà mình còn lo 1 điều là phòng em mình có đặt cái bàn thờ thổ địa trên đó, không biết 2 đứa có làm gì nhau không hay chỉ ngoan ngoãn ôm nhau ngủ thôi, chỉ sợ tụi nó làm gì phạm thì nhọc lắm. Mà hình như là có.

Tự dưng mình nghĩ sao bây giờ các bạn trẻ dễ dãi thế, con gái dù sao cũng phải giữ mình 1 chút thì mới có giá chứ. Mới yêu thôi mà đã vậy là không hay lắm.

Mình cũng có tâm sự với chồng khuyên bảo em cơ mà chồng mình cũng ngại nói, mà mình lại càng ngại nói, rõ ràng người trong nhà nhất là anh và em sẽ dễ nói hơn là mình - chị dâu đúng không?

Không biết giờ có cách nào để nói cho em hiểu mà không sợ bị mất lòng không nhỉ".

Ảnh minh họa.

Đúng là tình cảnh quá mức khó xử dành cho người chị dâu trong câu chuyện này. Đành rằng yêu đương bây giờ cởi mở, nhưng cởi mở cũng cần có mức độ và chú ý đến tình hình trong nhà. Như câu chuyện trên, rõ ràng anh trai và chị dâu đã cảm thấy phiền muộn vì chuyện em trai đưa bạn gái về ngủ qua đêm. Có lẽ, họ nên thẳng thắn nói chuyện với nhau để giải quyết dần dần các vấn đề.

Không chỉ riêng vấn đề tình cảm trong nhà mà với quan niệm truyền thống, người chị dâu cũng đã có lăn tăn nhất định. Trong thời gian mang bầu, cô cũng phiền muộn, khó xử.

Hơn nữa, đây cũng là một câu chuyện thể hiện thái độ xoay quanh việc có nên giữ mình trước hôn nhân hay không? Nó là sự lựa chọn, tùy vào cách nghĩ của mỗi người. Tuy nhiên, làm gì thì làm cũng nên xem xét kỹ lưỡng trước sau. Sự việc của riêng mình mà mang đến rắc rối hay khó chịu cho người khác thì chẳng hay ho gì.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP