Trong nước

Chỉ đạo của ông Phan Văn Mãi sau khi được phê chuẩn giữ chức Chủ tịch TPHCM

Ngay sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê chuẩn kết quả bầu, tân Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu các quận huyện tiếp tục kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện giãn cách xã hội, đồng thời đảm bảo việc chăm sóc y tế, cung ứng nhu yếu phẩm cho người dân …

Tối 30/8, phát biểu tại hội nghị trực tuyến Ban Thường vụ Thành ủy mở rộng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi yêu cầu các quận, huyện, TP Thủ Đức cố gắng nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn để đến ngày 15/9, TPHCM kiểm soát được dịch COVID-19 “ở mức độ nào đó”.

“Đây là mong muốn của cả hệ thống chính trị, người TPHCM và còn là của các đồng chí lãnh đạo Trung ương, đồng bào cả nước. Chúng ta phải quyết tâm hành động vì TP, vì cả nước”, ông Mãi nhấn mạnh.

Tân Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi tại hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy tối 30/8

Chủ tịch Phan Văn Mãi yêu cầu các sở ban ngành, cơ quan đơn vị, địa phương tập trung thực hiện 9 nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong 2 tuần tiếp theo.

Cụ thể, Chủ tịch các quận, huyện; phường, xã, trị trấn xác định vai trò của mình trong tổ chức lực lượng vận động Nhân dân; tiếp tục thực hiện nghiêm giãn cách xã hội.

Bên cạnh việc tập trung cho công tác xét nghiệm, ông Phan Văn Mãi chỉ đạo ngành y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cùng với việc tăng cường tuyên truyền để những người chưa tiêm mũi 1 hoàn thành việc tiêm chủng. Trong thời gian tới, TPHCM phải tăng cường đội tiêm, giờ tiêm… để đạt mục tiêu đến ngày 15/9 sẽ cơ bản hoàn thành mũi 1 và hầu hết những người đến thời điểm tiêm mũi 2 đều được tiêm.

Tân Chủ tịch UBND TPHCM còn lưu ý ngành y tế quan tâm tiêm vắc xin cho đội ngũ giao hàng công nghệ (shipper), lực lượng hậu cầu, các lực lượng tham gia mở cửa nền kinh tế sau này…

Người đứng đầu chính quyền TPHCM cũng chỉ ra, một trong những nhiệm vụ quan trọng của ngành y tế là chăm sóc các F0 tại nhà bằng việc phát huy vai trò của các trạm y tế, trạm y tế lưu động tại các phường xã. Đối với việc điều trị F0 tại bệnh viện, thành phố cần tăng cường năng lực điều trị tiếp nhận tại tầng 2 và tầng 3 để giảm tỷ lệ tử vong..

Theo Chủ tịch Phan Văn Mãi, sau thời gian giãn cách “ai ở đâu ở yên đó”, dự báo nhu cầu tiêu thụ hàng hóa trong dân thời gian tới sẽ tăng rất lớn do thực thẩm thiết yếu người dân dự trữ đã cạn. Do đó, các đơn vị liên quan cần bàn bạc, đánh giá nhu cầu, tổ chức nguồn hàng, thực hiện cung cấp hàng hóa đầy đủ cho người dân.

Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi (giữa) kiểm tra các túi an sinh cho người dân

Ông Phan Văn Mãi chỉ đạo Sở Công Thương rà soát, cho mở cửa trở lại các cửa hàng đang tạm ngưng hoạt động và phải đảm bảo ít nhất mỗi phường xã có 1 điểm cung ứng hàng hóa thiết yếu cho người dân.

Ông Mãi đề nghị các cơ quan chức năng thúc đẩy việc thực hiện các giải pháp, chính sách an sinh xã hội đã được thông qua, hoàn thành gói hỗ trợ “2 triệu gói an sinh”.

Ông yêu cầu Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng chỉ đạo chuẩn bị 2 triệu gói an sinh mới từ nguồn ngân sách, không để người dân thiếu đói trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội chống dịch.

“Từng xã phường thị trấn, từng pháo đài phải tổ chức mạng lưới để tiếp nhận, xử lý thông tin. Ở từng tổ, khu phố, xã, phường, thị trấn,… khi người dân có nhu cầu về chăm sóc y tế, an sinh… phải được tiếp nhận và xử lý”, ông Mãi nhấn mạnh và lưu ý các Bí thư, Chủ tịch xã, phường, thị trấn phải chịu trách về danh sách những người khó khăn, cần giúp đỡ tại địa phương.

Ngày 30/8, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1445/QĐ-TTg phê chuẩn kết quả bầu chức vụ Chủ tịch UBND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TPHCM.

Trước đó vào ngày 24/8, tại kỳ họp thứ 2, HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 đã miễn nhiệm chức danh Chủ tịch UBND TPHCM đối với ông Nguyễn Thành Phong (để nhận nhiệm vụ mới).

HĐND TPHCM đã giới thiệu và bầu ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TPHCM giữ chức Chủ tịch UBND TPHCM nhiệm kỳ 2021-2026 thay ông Nguyễn Thành Phong.

Tiểu sử và quá trình công tác của tân Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi

Tác giả: Huy Thịnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP