Xã hội

Chi cục trưởng say xỉn, túm cổ áo lăng mạ CSGT bị kỷ luật cảnh cáo

Say xỉn, lăng mạ túm cổ áo chiến sĩ CSGT, ông Lại Quốc Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Sở Y tế Tuyên Quang), bị kỷ luật với hình thức cảnh cáo.

Sáng 9-3, đại diện Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang xác nhận thông tin Đảng ủy Khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh này đã ban hành quyết định kỷ luật đối với ông Lại Quốc Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh Tuyên Quang, người túm cổ áo chiến sĩ CSGT khi bị kiểm tra nồng độ cồn hồi tháng 1-2021.

Ông Lê Quốc Đạt túm cổ áo chiến sĩ CSGT - Ảnh: Cắt từ clip

Theo đó, ông Lại Quốc Đạt đã bị kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo, với các hành vi sử dụng rượu, bia trong giờ hành chính; điều khiển ôtô khi trong hơi thở có nồng độ cồn ở mức phạt kịch khung; không chấp hành kiểm tra, có biểu hiện chống đối, cản trở lực lượng CSGT.

Sau khi bị xử lý về mặt Đảng, Sở Nội vụ tỉnh Tuyên Quang đã tham mưu UBND tỉnh Tuyên Quang để ban hành quyết định xử lý tương xứng về mặt chính quyền đối với ông Lại Quốc Đạt về những vi phạm của mình.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, chiều 11-1, trong quá trình làm nhiệm vụ, tổ công tác Đội CSGT Công an TP Tuyên Quang đã yêu cầu dừng chiếc xe ôtô do ông Lê Quốc Đạt điều khiển. Nhận thấy ông Đạt có biểu hiện sử dụng rượu bia, CSGT yêu cầu người này đo nồng độ cồn theo quy định. Tuy nhiên, vị chi cục trưởng không chấp hành, đồng thời túm cổ áo một chiến sĩ CSGT và có lời lẽ xúc phạm. Kết quả kiểm tra cho thấy nồng độ cồn trong hơi thở của ông Đạt ở mức trên 0,4 miligram/lít khí thở.

Sau đó, Công an TP Tuyên Quang đã ra quyết định xử phạt 3 triệu đồng đối với ông Lê Quốc Đạt, Chi cục trưởng Chi cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tỉnh tuyên Quang, về hành vi cản trở CSGT kiểm tra, xử lý vi phạm. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang cũng đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với ông Đạt số tiền 35 triệu đồng về hành vi điều khiển phương tiện giao thông khi hơi thở có nồng độ cồn ở mức cao nhất theo Nghị định 100; tước giấy phép lái xe 23 tháng theo quy định.

Về thông tin chia sẻ trên mạng xã hội cho rằng ông Đạt đã túm cổ áo và tát CSGT, một lãnh đạo Công an TP Tuyên Quang cho rằng không chính xác, ông Đạt chỉ có hành vi túm cổ áo CSGT.

Tác giả: B.H.Thanh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP