Trong tỉnh

Chỉ có 1/3 thí sinh Nghệ An tham dự môn thi Tổ hợp Khoa học Tự nhiên

Ngày thứ 2 của Kỳ thi THPT Quốc gia, ở các điểm thi, số lượng thí sinh dự thi đã giảm đi rất nhiều, bởi Tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên là môn thi có số lượng thí sinh đăng ký ít nhất.

Tại điểm thi Trường THPT chuyên Đại học Vinh, số lượng thí sinh cũng giảm từ 27 phòng thi xuống còn 15 phòng thi dù đặc thù ở học sinh thành phố thường lựa chọn khối A để xét tuyển sinh vào đại học.

Thí sinh đến sớm tại điểm thi Trường THPT chuyên Đại học Vinh. Các phương án bố trí bảo vệ vẫn được giữ nguyên dù số lượng thí sinh đã giảm đi nhiều.

Do ngày hôm qua đề thi khá dễ thở nên bước vào môn thi thứ 3 các thí sinh đều có tâm lý thoải mái. Thí sinh Phan Anh Tài - học sinh Trường THPT Lê Viết Thuật cho biết: Em đăng ký tổ hợp xét tuyển A1 (Toán - Lý - Anh) nên đây là ngày thi hết sức quan trọng. Em cũng nhắc mình không được chủ quan vì ngày hôm qua sau khi về kiểm tra đáp án môn Toán em lại sai mất 2 câu dễ, cơ bản.

Tại hội đồng thi của trường, trước khi bước vào môn thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên, điểm trưởng cũng nhắc lại với các giám thị về một số quy trình trong quá quá trình làm nhiệm vụ. Theo đó, do số lượng thí sinh thi các môn thành phần không giống nhau, bởi có thí sinh sẽ chỉ làm 1 hoặc 2 bài thi thành phần trong bài thi tổ hợp nên sẽ có sự xáo trộn vào cuối môn thi.

Các giám thị bốc thăm để nhận phòng thi. Năm nay việc chấm thi môn trắc nghiệm có nhiều đổi mới để đảm bảo tính bảo mật, an toàn.

Trong thời gian cách nhau giữa mỗi môn thành phần, giám thị cũng được yêu cầu nhắc nhở thí sinh không được đi lại lộn xộn. Thí sinh nào thi xong trước phải di chuyển ra phòng chờ ở các điểm thi, không được ra trước như các năm trước.

Các giám thị cũng được lưu ý để dặn dò thí sinh các vấn đề cụ thể như: Nếu đăng ký dự thi bài thi tổ hợp nào để xét công nhận tốt nghiệp THPT thì phải thi tất cả các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp đó.

Gọi thí sinh vào phòng thi.

Thí sinh đăng ký dự thi cả 2 bài thi tổ hợp để xét công nhận tốt nghiệp THPT thì phải dự thi đủ cả 2 bài; nếu thí sinh bỏ thi 1 trong 2 bài thi tổ hợp đã đăng ký dự thi sẽ không được xét công nhận tốt nghiệp THPT.

Các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi. Đây cũng là điều thí sinh cần lưu ý, nếu phát hiện mã đề của các môn thi thành phần của mình khác nhau, phải báo ngay cho cán bộ coi thi biết để xử lý.

Do đặc thù của môn Tổ hợp nên trong đầu buổi thi các thí sinh được nhắc nhở rất kỹ về việc ghi số báo danh và những chú ý khi làm bài thi.

Năm nay Bộ cũng đã sửa đổi, nâng cấp, hoàn thiện phần mềm chấm thi trắc nghiệm theo hướng tăng cường tính bảo mật và chức năng giám sát để ngăn ngừa các can thiệp trái phép.

Theo đó sẽ "đánh phách" điện tử Phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh. Sau khi quét, bài thi trắc nghiệm sẽ được mã hóa, không còn nhìn thấy gì trên bài. Nếu copy ra đĩa cũng là dữ liệu đã được mã hóa, phải có mật khẩu mới giải mã được.

Thời gian làm bài môn Tổ hợp là 150 phút.

Theo tổng hợp của Sở Giáo dục và Đào tạo, ngày hôm nay, ở môn Tổ hợp Khoa học Tự nhiên, toàn tỉnh có 8.248 thí sinh đăng ký dự thi. Tuy nhiên, số thí sinh thi môn thành phần nhiều hơn, trong đó có 10.051 thí sinh đăng ký thi môn Vật lý, 10.216 thí sinh đăng ký môn Hóa học và 9.975 thí sinh đăng ký dự thi môn Sinh học.

Tổng thời gian làm bài thi tổ hợp Khoa học Tự nhiên là 150 phút (không kể thời gian cách nhau giữa mỗi môn thi thành phần). Từ 7h35', các thí sinh bắt đầu giờ làm bài môn Vật lý. Đến 10h25' sẽ hết giờ làm bài thi.

Chiều nay (26/6), thí sinh thi môn Ngoại ngữ.

Tác giả: Nhóm PV

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP