Thể thao

"Chỉ cần khiêm tốn, Công Phượng sẽ là chính mình"

Việc lấy lại phong độ đối với Công Phượng không đến mức khó khăn như nhiều người nghĩ.


Chuẩn bị cho mùa giải 2017, HAGL không tuyển ngoại binh ở vị trí tiền đạo. Theo đó, đội chủ sân Pleiku chỉ tiến hành ký hợp đồng với tiền vệ người Nhật Bản, Ideguchi và cựu tuyển thủ U17 Mỹ, trung vệ Mobi Fehr.

Đây được xem như là bước chuẩn bị của đội bóng phố Núi nhằm tạo điều kiện cho những Công Phượng, Văn Toàn có thêm nhiều cơ hội được ra sân cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

Bởi đích đến cuối cùng của bầu Đức vẫn là SEA Games 29, nơi những cầu thủ con cưng của ông rất có thể sẽ là thành phần nòng cốt của U22 Việt Nam.

"Ngay từ khi bắt đầu chuẩn bị cho V-League 2017, cả bầu Đức cũng như lãnh đạo đội bóng đã hướng đến việc không tuyển tiền đạo ngoại binh ở mùa giải này.

Chúng tôi làm như thế nhằm giúp cho những cầu thủ còn đủ tuổi dự SEA Games 29 như Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh, Tuấn Anh có thêm nhiều cơ hội được ra sân thi đấu, tích lũy thêm kinh nghiệm cũng như hoàn thiện hơn nữa về kỹ chiến thuật.

Chủ trương của bầu Đức cũng như HAGL mong muốn những cầu thủ còn đủ tuổi góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào giải đấu quan trọng nhất trong năm 2017 của bóng đá Việt Nam, SEA Games 29", Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.


Tại V-League 2017, Công Phượng sẽ có nhiều đất diễn hơn khi HAGL không tuyển tiền đạo ngoại. Ảnh: Cao Nguyên.

Nhận xét về quyết định có phần bất ngờ của HAGL về việc không sử dụng tiền đạo ngoại ở V-League 2017, qua đó tạo điều kiện cho Công Phượng được va chạm nhiều hơn, chuyên gia Vũ Mạnh Hải có những chia sẻ xung quanh vấn đề này.

"Tôi nghĩ, đây là việc làm rất cần thiết của HAGL dành cho Công Phượng ở thời điểm này. Công Phượng không còn trẻ, đã là tuyển thủ Quốc gia rồi, cậu ta cần được tạo điều kiện thi đấu nhiều hơn để hoàn thiện bản thân.

Tuy nhiên, để Công Phượng có thể lấy lại được phong độ cũng như cảm giác bóng tốt nhất như khi còn khoác áo U19 Việt Nam, bản thân cậu ta cũng như các HLV cần ngồi lại với nhau để tháo nút thắt giúp Công Phượng lấy lại được sự cân bằng.

Riêng Công Phượng, tôi nghĩ cần phải khiêm tốn, đừng nghĩ mình là ngôi sao như truyền thông vẫn hay ca ngợi. Chịu thua thiệt so với Văn Toàn, Xuân Trường vào lúc này cũng không sao, lùi một bước để tìm lại chính mình điều đó không ảnh hưởng gì nhiều. Nên giữ đôi chân trên mặt đất"

"Một điều nữa Phượng cần phải thay đổi, Phượng nên biết cân bằng giữa việc thi đấu cá nhân và đồng đội. Hãy nghĩ đến việc phục vụ cho tập thể trước tiên, rồi sau đó những đồng đội sẽ phục lại cho Công Phượng thôi.

Với các HLV và người có liên quan nên biết Phượng mạnh, yếu như thế nào để có sự điều chỉnh cần thiết. Công Phượng thích đi bóng qua người, thế thì không nên kéo Công Phượng chơi lùi hay quá xa khung thành đối thủ.

Hãy để cho Công Phượng tự do cầm bóng, đột phá trong vòng cấm với sự khéo léo của mình cậu ta rất có thể ghi bàn hoặc bị đối phương phạm lỗi và mang penalty về cho đội nhà", cựu cầu thủ Thể Công bật mí những bí quyết giúp Công Phượng tìm lại chính mình.

Công Phượng sút trượt panenka

Tác giả bài viết: Hải Bình

Nguồn tin:

  Từ khóa: phong độ ,khó khăn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP