Đẹp

Chỉ cần dùng vài hạt muối trộn với dầu gội, tóc xơ rối, chẻ ngọn sẽ bồng bềnh, suôn mượt

Chẳng cần thuốc thần thánh đâu xa, cứ lấy muối trộn dầu gội là bạn đã có hỗn hợp đặc trị tóc gàu, chẻ ngọn, xơ rối rồi đấy.

Mái tóc mềm mượt, bóng đẹp luôn là điểm thu hút người đối diện, tuy nhiên không phải ai cũng sở hữu được mái tóc đẹp như ý. Hơn nữa, dưới nhiều tác động của môi trường cùng sự lạm dụng hóa mỹ phẩm, máy móc, nào ép, duỗi, xoăn... khiến tóc đẹp ngày một hư tổn.

Các vấn đề như rụng tóc, gàu, nấm ngứa... đều xảy ra ở cả nam và nữ. Tình trạng này không trị dứt điểm, về lâu về dài sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý, gây thẩm mỹ cho việc làm đẹp.

Tuy nhiên, các nàng và chàng đừng lo lắng, chẳng cần cầu khẩn thuốc thần thánh đâu xa, chỉ nhờ vài hạt muối có trong gian bếp là bạn đã tự chế cho mình được loại dầu gội tuyệt hảo giúp đánh bay mọi nỗi lo về mái tóc rồi.

Tóc rụng, nhiều gàu và xơ rối, chẻ ngọn... là tình trạng chung của cả nam và nữ.

Công thức đặc trị tóc xơ rối, chẻ ngọn, nhiều gàu...

Nguyên liệu:

- 1 thìa muối biển

- 1 lọ dầu gội

- 1 quả chanh tươi.

Cách làm:

- Chanh tươi đem rửa sạch, bổ đôi, vắt lấy nước cốt nguyên chất, nhớ lọc bỏ hạt ra bên ngoài. Cho tiếp dầu gội 1 lượng vừa đủ cho 1 lần dùng, thêm 1 thìa muối biển vào trộn đều tay.

- Làm ướt tóc bằng nước ấm để kích thích các lỗ chân lông giãn nở một cách tự nhiên và loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại.

- Thoa hỗn hợp lên tóc, massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất hấp thụ vào sâu bên trong.

- Ủ tóc khoảng 30 phút rồi xả sạch với nước.

Thực hiện đều đặn tuần 2 lần để nhanh chóng loại bỏ gàu, giúp mái tóc mềm mượt, bồng bềnh, chắc khỏe một cách tự nhiên.

Lưu ý:

- Hạn chế sử dụng các chất hóa học có trong thuốc uốn, ép, nhuộm. Tăng cường đắp mặt nạ cho tóc tuần 2 lần bằng những nguyên liệu quen thuộc như chuối, bơ, bia, trứng gà…

- Để tóc khô tự nhiên, tránh lạm dụng máy sấy tóc quá nhiều sẽ khiến chúng bị xơ rối, cứng, chẻ ngọn.

Tác giả: Sam (Tổng hợp)

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP