Thế giới

Chi cả tiền triệu để được chôn sống

Bị chôn sống được coi là cách chết tồi tệ nhất. Tuy nhiên, nhiều người dân tại Moscow, Nga lại sẵn sàng xếp hàng để thử kiểu chết kỳ quặc này.

Nhiều người bỏ tiền ra để được chôn sống. ( Ảnh: CEN)

Daily Mail đưa tin, các quảng cáo về trải nghiệm bị chôn sống đã được đăng tải trên khắp các mạng xã hội ở Nga và kích thích trí tò mò của nhiều người.

Không chỉ trị chứng sợ bị chôn sống (taphophobia), phương pháp này còn là một cách tuyệt vời để chữa chứng sợ không gian chật hẹp (claustrophobia), nhà tổ chức Sergey Volkov cho biết.

Tuy nhiên, nhiều người đã phàn nàn với cảnh sát về sự an toàn và hiệu quả của trải nghiệm mà Volkov đem lại.

Một người từng tham gia chỉ trích Volkov không phải là một bác sĩ hay một chuyên gia có bằng cấp và gọi phương pháp của ông là nghiệp dư.

Cô cũng nói rằng có vẻ như không có bác sĩ hay chuyên gia y tế nào can thiệp trong trường hợp xảy ra sự cố.

Giá của mỗi lần tham gia thử nghiệm này là 3.000 Rúp (khoảng 1 triệu đồng), một cái giá được cho là phải chăng đối với nhiều người dân Nga.

Mặc dù nỗi sợ hãi về cái chết không phải là một điều tồi tệ, nhưng những người thường nghĩ về việc này một cách thái quá, còn được gọi là hội chứng thanatophobia (chứng sợ chết) có thể cản trở cuộc sống hàng ngày với nhiều người không dám ra khỏi nhà.


Tác giả bài viết: Sầm Hoa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP