Cộng đồng mạng

Chết cười với cô vợ lười nhất năm: Mua khô gà, khô bò về bày mâm cúng còn khoe 'xong hết rồi, anh chỉ việc về khấn bái thôi'

Vì quá lười việc phải nấu dọn một mâm cúng, cô vợ chọn cách không ai ngờ tới: Mua khô gà, khô bò và và một nải chuối xanh về dọn mâm cúng ông bà khiến người chồng lắc đầu ngao ngán.

Thời buổi ngày càng hiện đại, sản phẩm fastfood, dịch vụ giao đồ tận nhà xuất hiện ở khắp mọi nơi. Chính vì thế, người trẻ luôn không muốn mất thời gian vào việc bếp núc vì chỉ cần “alô” một cái, mọi thứ đã có trong tay. Hệ lụy của việc mải mê với cuộc sống mà quên mất học “nữ công gia chánh”, đến khi về nhà chồng, nhiều cô nàng hiện đại phải “ngơ ngác” mỗi khi xắn tay vào bếp, đặc biệt là những ngày nhà có tiệc, có giỗ.

Thay vì chọn cách xử lý tình huống cấp bách như từ trước đến nay nhiều nàng dâu vẫn chọn là order đồ ăn sẵn về rồi chỉ việc bày biện ra là xong. Thì cô nàng trong câu chuyện dưới đây sở hữu trí thông minh mà đến “ai cũng phải ngán ngẫm”.

Câu chuyện được người chồng cô nàng chia sẻ như sau:

“Hôm nay nhà mình làm cơm cúng, mình bảo vợ về sớm để chuẩn bị đồ đạc rồi hỗ trợ bà bô xem cỗ bàn như nào. Con vợ mình vốn tính lười làm, nó thấy mình bảo thế thì xin nghỉ luôn cả buổi chiều. Nó về nhà từ trưa, nãy nó nhắn tin cho mình bảo là em thịt gà thịt bò xong hết rồi, anh về chỉ việc thắp hương khấn bái nữa thôi. Vâng và khi mình về đến nhà và nhìn lên ban thờ thì mình quá chán luôn, nó mua thịt bò khô với thịt gà khô về thắp hương”

Hình ảnh mâm cúng gồm đĩa khô gà, khô bò và nải chuối khiến nhiều người “cười không nhặt được mồm”

Đúng là thế, nàng vợ này chọn cách mua khô gà, khô bò, những món ăn chơi vui miệng đang được giới trẻ ưa chuộng để đặt lên mâm cúng ông bà, tổ tiên. Có lẽ theo cô nàng, như vậy vừa nhanh, tiết kiệm thời gian công sức lại vẫn đầy đủ món, chẳng hề hấn gì.

Lời chia sẻ của anh chồng cùng bức hình nhanh chóng lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội, nhiều người tỏ ra vô cùng lý thú trước việc làm “khó đỡ” này của cô vợ.

“Trời ơi lười thì lười vừa phải thôi chứ tới mức này ai à đỡ nổi. Nghĩ sao mâm cúng ông bà linh thiêng vậy đem khô gà khô bò mang cúng. Đến chịu rồi”

“Mình cũng là con gái, cũng lười thật. Mỗi giỗ chạp gì cũng ngại lắm vì hậu đậu chả biết làm gì, nhưng mà không biết thì nhờ người phụ rồi từ từ học dần cũng quen. Chứ chơi trò này thì quả thật là hết cách luôn”

“Hẳn là fan cuồng khô gà lá chanh đây rồi, chắc vợ anh ghiền khô gà khô bò quá nên nghĩ ông bà cũng thích mới bày ra như vậy đấy”

“IQ vô cực, đúng là đầy đủ món luôn các vị ạ. Thôi có gì thì về bảo lại vợ chứ chán đừng ly dị anh ơi, kẻo nhiều người lại khổ”

Chỉ sau vài giờ đồng hồ đăng tải, bài viết đã thu hút hàng chục ngàn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Nhiều người lên án, chỉ trích cô vợ nhưng cũng được dịp cười hả hê với câu chuyện hy hữu này.

Tác giả: Thy

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP