Du lịch

Chèo thuyền kayak trong suốt độc lạ ở nơi là thiên đường biển Việt Nam

Ghé thăm Côn Đảo và Phú Quốc - nơi được mệnh danh là thiên đưởng biển Việt Nam, du khách có cơ hội trải nghiệm chèo kayak trong suốt, ngắm san hô từ trên mặt nước.

Thuyền kayak trong suốt ra mắt lần đầu vào năm 2017 bởi một công ty ở Florida (Mỹ) và nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm, yêu thích của du khách. Chiếc thuyền kiểu mới này được làm từ chất liệu đặc biệt chuyên dùng để thiết kế cửa sổ máy bay.

Du khách ngồi trên thuyền kayak trong suốt, vừa chèo, vừa ngắm nhìn cảnh biển ngay bên dưới. Ở những khu nước biển xanh, trong vắt và nhìn thấy đáy, hiệu ứng của kayak trong suốt càng rõ rệt hơn, tạo cho du khách cảm giác như đang lơ lửng trên mặt nước.

Tại Việt Nam, trải nghiệm chèo kayak trong suốt mới được du nhập vào Côn Đảo và Phú Quốc. Du khách có thể tham gia hoạt động này khi đăng ký các tour tham quan đảo ở đây.

Du khách chụp hình với kayak trong suốt tại Côn Đảo. Đây là một trong hai địa điểm đầu tiên ở Việt Nam có loại hình du lịch độc đáo này. Nơi còn lại là Phú Quốc (Ảnh: Ngoc Ha Chu).

Côn Đảo

Lần thứ 4 đến Côn Đảo, Chu Ngọc Hà (SN 1996, đến từ Hà Nội) đã đặt tour tham quan 5 đảo, gồm hòn Bảy cạnh, hòn Tài Nhỏ, hòn Tài Lớn, hòn Trác lớn và hòn Trác Nhỏ.

Nữ du khách chia sẻ, chuyến đi này đặc biệt hơn cả vì bản thân được trải nghiệm chèo thuyền kayak trong suốt và tham gia hoạt động thả rùa mà không phải mùa nào cũng có.

Ngọc Hà và 8 vị khách khác di chuyển bằng thuyền hai thân độc đáo khi khám phá Côn Đảo. Trong đoàn còn có một người lái thuyền, một hướng dẫn viên. Du khách vừa tham quan vừa được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về các đảo. Đặc biệt, cả lái tàu và hướng dẫn viên đều chụp hình rất đẹp nên khách du lịch tới đây luôn có ảnh đẹp lung linh mang về.

Thuyền kayak có thiết kế trong suốt giúp du khách dễ dàng ngắm san hô hay các sinh vật dưới mặt nước mà không cần lặn biển (Ảnh: Ngoc Ha Chu).

Sau chuyến tham quan 4 đảo, đoàn của Ngọc Hà dừng lại ở Hòn Trác để chèo thuyền kayak trong suốt, lặn biển và chụp hình check-in. Thời gian trải nghiệm kayak không giới hạn nên cô gái trẻ chèo trong khoảng 45 phút đi dạo quanh đảo này.

"Trước khi chèo kayak, các thành viên trong đoàn đã được chuẩn bị sẵn áo phao, có cả nhân viên cứu hộ đi cùng nên mình thấy an toàn và yên tâm trải nghiệm. Kiểu thuyền mới mẻ này cũng nhẹ và dễ chèo nên mình không có gặp khó khăn hay có vấn đề gì đáng lo ngại cả", Ngọc Hà nói.

Cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh ở Côn Đảo (Ảnh: Ngọc Hà).

Trước đây, Hà từng chèo kayak ở nhiều nơi nhưng lần trải nghiệm chèo thuyền kayak trong suốt này khiến 9X thấy ấn tượng hơn cả. Thiết kế đặc biệt của chiếc thuyền cùng màu nước biển trong vắt giúp nữ du khách đến từ Hà Nội cảm nhận được hiệu ứng rõ rệt khi ngắm nhìn cảnh quan dưới mặt nước trong xanh.

"Nước biển ở Côn Đảo xanh và rất trong nên khi chèo kayak trong suốt có thể thấy rõ khung cảnh phía dưới. Mình được tận mắt chiêm ngưỡng những rạn san hô đẹp mê. Trước đó, mình phải lặn biển mới ngắm được thì nay ngồi trên thuyền cũng có thể nhìn thấy cảnh thiên nhiên dưới đáy biển xanh", 9X chia sẻ cảm nhận về lần đầu trải nghiệm chèo kayak trong suốt.

Ngoài chèo kayak trong suốt, du khách tới Côn Đảo còn được trải nghiệm lặn biển và thả rùa (Ảnh: Ngoc Ha Chu).

Ngoài trải nghiệm chèo kayak trong suốt, trong tour tham quan các đảo ở đây, du khách còn được tham gia hoạt động thả rùa rất thú vị. Mùa rùa sinh nở chỉ có từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm nên du khách ghé thăm Côn Đảo trong thời gian này mới có thể trải nghiệm thả rùa.

"Cảm giác đêm hôm trước được nhìn thấy rùa nở và sáng hôm sau được tận tay thả những con rùa bé xíu ra đại dương khiến mình rất thích thú. Rùa con theo bản năng nghe thấy tiếng sóng sẽ tự biết đi về hướng biển.

Chúng cũng có khả năng ghi nhớ được quãng đường đó suốt đời. Khi thả rùa, bạn cần lưu ý là không được chạm vào rùa vì điều này dễ làm chúng bị nhiễm trùng da", Ngọc Hà tiết lộ.

Giá tour tham quan 4 đảo kết hợp chèo kayak trong suốt ở Côn Đảo là 890.000 đồng/khách, xuất phát vào buổi chiều hàng ngày. Với tour 5 đảo, chi phí là 1.090.000 đồng/khách, khởi hành vào mỗi sáng, từ thứ 2 đến chủ nhật.

Phú Quốc

Du khách có thể trải nghiệm chèo kayak trong suốt tại Phú Quốc khi đăng ký tour tham quan 4 đảo và 3 đảo ở đây. Trong tour bao gồm dịch vụ đưa đón, ăn trưa và sử dụng cáp treo Hòn Thơm. Ngoài ra, khách du lịch được hỗ trợ chụp hình miễn phí.

Theo Trương Phú Quốc - hướng dẫn viên kiêm thợ chụp ảnh tại đảo ngọc cho biết, địa điểm chụp hình với kayak trong suốt đẹp nhất là ở hòn Móng Tay hoặc hòn Gầm Ghì, nơi có nhiều rạn san hô tự nhiên đẹp mắt.

Chèo kayak trong suốt giúp du khách nâng tầm trải nghiệm khi du lịch Phú Quốc sau trào lưu chụp hình với SUP bằng flycam từ 2019 (Ảnh: Trương Phú Quốc).

"Nước biển ở đây xanh, trong vắt, làm nổi bật những rạn san hô khiến cho các bức hình của du khách cũng trở nên lung linh, huyền ảo", Quốc nói.

Quốc cho hay, thời điểm chụp hình với kayak trong suốt đẹp ở Phú Quốc là sau giờ ăn trưa. Đơn vị lữ hành của anh ước tính đã phục vụ được khoảng 8.000 du khách tham gia trải nghiệm này.

Du khách có khoảng 5 phút chụp hình với kayak trong suốt và được miễn phí 4-6 kiểu ảnh ưng ý nhất. Họ cũng được nhân viên hỗ trợ tạo dáng, hướng dẫn các kiểu check-in "sống ảo" nghìn like (Ảnh: Trương Phú Quốc).

Để đảm bảo khách du lịch có những bức hình check-in đẹp khi chèo kayak trong suốt tại Phú Quốc cần tối thiểu 3 người. Trong đó bao gồm người hướng dẫn tạo dáng, người hỗ trợ khách lên thuyền, đẩy ra xa và kéo vào bờ với thợ ảnh bay flycam và chụp hình, kết hợp chỉnh sửa ảnh và trả khách.

Được biết, giá tour 4 đảo Phú Quốc là 1,2 triệu đồng/khách còn tour 3 đảo có chi phí mỗi khách là 800.000 đồng (bao gồm ăn trưa nhưng không có cáp treo).

Tác giả: Thảo Trinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP