Du lịch

Chen chân tắm, câu cá trên bãi biển Nha Trang ngày đầu dỡ lệnh cấm

Hàng nghìn người dân háo hức xuống tắm biển Nha Trang sau hơn một tháng cấm để phòng, chống dịch Covid-19. Trong khi một vài người tranh thủ buông cần câu cá khi biển còn ít người.

Ngày 4/5, là ngày đầu tiên sau hơn một tháng người dân Nha Trang, Khánh Hòa và du khách được xuống biển tắm sau lệnh cấm để phòng, chống dịch Covid-19. Từ 15h30, nhiều người đã có mặt để được tắm biển cho thỏa nỗi nhớ.

Sau hơn một tháng cấm tắm, nước biển Nha Trang xanh, sạch hơn khiến những người yêu biển thêm phần háo hức.

Tranh thủ khi còn ít người tắm, ông Thạnh buông cần câu cá. "Hồi trước hay câu trên khu vực cầu Trần Phú, từ khi cấm biển, cá khu vực dưới trung tâm nhiều hơn, có hôm tôi câu được con hơn 1 kg. Câu nốt hôm nay mai nghỉ vì người tắm đông cá không dám vào gần bờ".

Đến hơn 16h, bãi biển Nha Trang ngày càng đông, hàng nghìn người dân và du khách bắt đầu đổ ra biển để tắm.

Lâu ngày không tắm biển nên anh Hoàng (ngụ phường Lộc Thọ) khởi động kỹ càng trước khi xuống bơi.

Trong khi đó các bạn trẻ tranh thủ check-in khoảnh khắc đáng nhớ khi được ra biển tắm sau thời gian dài lịch sử.

Anh Hùng (ngụ xã Vĩnh Thạnh, TP Nha Trang) mang cả phao tắm xuống biển, múc nước lên cho con gái tắm. "Con gái còn nhỏ nhưng rất mê tắm biển nên tôi mang cả phao cho cháu tắm an toàn. Cả tháng nay không được tắm, con bé rất háo hức".

Dù biển Nha Trang khá đông nhưng rất ít người mang khẩu trang phòng, chống dịch Covid-19 như khuyến cáo của chính quyền.

Công viên dọc bờ biển cũng mở cửa, nhiều nhóm từ 10-20 người tụ tập chơi cờ tướng, nhưng không ai mang khẩu trang y tế.

Mặc dù cho tắm biển trở lại, nhưng chính quyền vẫn cắm biển cảnh báo và phát loa nhắc nhở người dân giữ khoảng cách tối thiểu, mang khẩu trang và không tụ tập thành nhóm đông người.

TP Nha Trang, Khánh Hòa. Ảnh: Google Maps.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP