Thể thao

Chelsea thua sốc, CĐV đòi sa thải HLV Frank Lampard

Sức nóng dành cho Lampard đã xuất hiện sau khi Chelsea bất ngờ thua Valencia 0-1 ở trận ra quân Champions League.

Chelsea có khởi đầu đáng quên ở Champions League mùa này với trận thua 0-1 trước Valencia trên sân nhà. Đội bóng thành London tạm xếp thứ ba bảng H, đứng sau Ajax Amsterdam - đội thắng Lille 3-0 ở lượt đầu và Valencia. Theo HLV Frank Lampard, thua ở bảng đấu này là chuyện không có gì đáng ngạc nhiên.

"Đây là bảng đấu mà đội nào cũng có thể lấy điểm của nhau. Mọi đội bóng đều mạnh. Không có lý do gì để Chelsea phải buồn bã", Lampard chia sẻ.

Dẫu vậy, không nhiều CĐV đồng tình với HLV trưởng của họ. Cơn thịnh nộ được trút xuống đầu các cầu thủ, đặc biệt là Ross Barkley - cầu thủ giành quyền sút phạt đền của Jorginho ở phút 87 và đá thẳng vào xà ngang, trực tiếp khiến Chelsea đánh rơi điểm số.

Chelsea (áo xanh) chơi thiếu ấn tượng.

"Pedro phá vỡ lối chơi của đội, còn Barkley vứt đi cơ hội của chúng ta. Mong là Mount sớm trở lại", CĐV Austin Wareyai chia sẻ.

"Barkley hoặc tự rút ra bài học, hoặc nên tự biến khỏi Chelsea. Lampard nên nhìn lại băng ghế dự bị. Hôm nay ông ấy thay người rất không tốt. Tại sao không cho Pulisic cơ hội, cậu ấy xứng đáng vào sân. Còn với Barkley, anh ta nên bị giam cầm trên ghế dự bị đến khi cải thiện khả năng", CĐV Abdalla Hassan Baliil phân tích. "Barkley là cầu thủ tồi nhất tôi từng biết, anh ta nên ra đi", CĐV Abdirahman Maanka khẳng định.

Một số CĐV cũng đòi Chelsea... sa thải HLV Lampard. Sau 6 trận ở Ngoại hạng Anh và Champions League, Chelsea thua đến 2 trận và chưa thắng nổi lần nào trên sân nhà. Đội chủ sân Stamford Bridge ghi 11 bàn, thủng lưới 12 lần, là một trong hai đội thủng lưới nhiều nhất Ngoại hạng Anh.

"Lampard nên ra đi", tài khoản RocheRodrigoe bình luận. "Chelsea đá hiệp 2 rất tệ. HLV Lampard có nhiều quyết định lựa chọn nhân sự, thay người sai lầm, còn sự ích kỷ của Barkley là điều đáng xấu hổ. Tuần trăng mật của Lampard đã hết rồi", một CĐV khác gay gắt phản đối.

"Nếu bạn xem thường Zouma hay Barkley, hãy nhớ rằng Chelsea là đội bóng không hề kém. Họ cần có một HLV phù hợp. Tiếc là Lampard không phải HLV ấy", CĐV có tài khoản Sociopath chia sẻ.

HLV Lampard chịu sức ép.

Lampard chưa từng có kinh nghiệm dẫn dắt đỉnh cao. Thành tích tốt nhất và duy nhất của cựu huyền thoại Chelsea chỉ là một mùa giải thành công cùng Derby County (vào chung kết thăng hạng Ngoại hạng Anh). Dẫn dắt Chelsea hiển nhiên là trải nghiệm rất khác so với cầm quân ở Derby.

Khó trách Lampard với những vấp váp đầu tiên ở Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge bị cấm chuyển nhượng ở mùa hè vừa qua và phải sử dụng đội hình với nhiều cầu thủ trẻ. Lampard được ông chủ Roman Abramovich cho hai mùa giải chứng tỏ khả năng. Mọi thứ mới chỉ vừa bắt đầu với HLV trẻ tuổi này.

"Nếu trách Lampard, hãy nhớ Pep Guardiola khởi đầu ra sao ở Manchester City", một CĐV nhắn nhủ. Guardiola trắng tay mùa đầu tiên trước khi gặt hái vô số vinh quang mùa kế tiếp. Do đó, CĐV Chelsea cần kiên nhẫn hơn.

Tammy Abraham cùng các đồng đội sẽ có cuộc tiếp đón Liverpool trên sân nhà Stamford Bridge cuối tuần này. Đây là trận đánh lớn thứ hai của Lampard cùng Chelsea ở Ngoại hạng Anh. Trận đầu tiên, đội bóng của ông đã thua Manchester United bốn bàn không gỡ.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: HLV Frank Lampard ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP