Thể thao

Chelsea thắng lượt đi vòng 1/16 Europa League

Đội bóng thành London giải tỏa sức ép bằng chiến thắng 2-1 trên sân Malmo, tối 14/2.

Giroud và Barkley là hai cầu thủ ghi bàn cho Chelsea. Ảnh: AP.

Bàn thắng: Christiansen 80' - Barkley 30', Giroud 58'

Chelsea mở tỷ số trong hiệp một nhờ công tiền vệ Ross Barkley, người có mặt đúng chỗ trong vòng 16m50 đón đường chuyền của Pedro và đánh bại thủ môn Johan Dahlin. Đây là bàn thắng đầu tiên của cầu thủ người Anh ở sân chơi châu Âu sau 11 trận thi đấu cho cả Everton và Chelsea.

Olivier Giroud củng cố chiến thắng cho Chelsea bằng pha xử lý ngẫu hứng ở đầu hiệp hai. Tiền đạo người Pháp đánh gót ở cự ly gần sau khi Willian đi bóng nỗ lực và căng ngang từ cánh trái. Đây là trận thứ tư liên tiếp Giroud nổ súng ở sân chơi châu Âu cho Chelsea. Lần gần nhất có cầu thủ làm được điều này là Victor Moses năm 2013, mùa giải Chelsea vô địch Europa League.

Trong những phút cuối, Malmo rút ngắn tỷ số nhờ công Anders Christiansen sau pha di chuyển thông minh và dứt điểm trong vòng 16m50. Tuy nhiên, kết quả thua 1-2 trên sân nhà vẫn là bất lợi rất lớn với đại diện Thụy Điển trước khi làm khách tới sân Stamford Bridge vào ngày 21/2 tới đây.

Pha ghi bàn nhân đôi tỷ số của Giroud. Tiền đạo người Pháp đang chứng tỏ duyên ghi bàn ở sân chơi Europa League năm nay. Ảnh: AMA.

Chiến thắng trước Malmo giúp Chelsea và cá nhân HLV Maurizio Sarri giải tỏa bớt sức ép trong những ngày qua. Thất bại thảm họa sáu bàn trước Man City khiến nhà cầm quân người Italy thừa nhận "chiếc ghế của ông ở Chelsea đang lung lay". Các học trò của Sarri đã có sự đáp trả cần thiết khi đấu trường Europa League trở thành mặt trận quan trọng thứ hai của Chelsea.

Trận thua Man City là thất bại thứ tư trong 10 trận gần nhất của Chelsea. Đội bóng rơi xuống vị trí thứ sáu và cuộc đua tranh top 4 trở nên kịch tính bởi sự trỗi dậy của Man Utd. Chelsea phải nhìn nhận khả năng giành suất dự Champions League qua chức vô địch Europa League là điều rõ ràng.

Bàn gỡ của Christiansen giúp Malmo có thêm hy vọng ở lượt về. Ảnh: Reuters.

Malmo cho thấy họ không phải là đối thủ dễ chơi ở những phút khởi đầu. Đội bóng Thụy Điển, những người lần đầu tiên vượt qua vòng bảng Europa League, có tới hai tình huống phạt góc trong phút đầu tiên và khiến Jorginho phải phá bóng trước vạch vôi. Tuy nhiên, Chelsea dần bắt nhịp với trận đấu và chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội. Khi Giroud nhân đôi tỷ số, bàn thứ năm ở Europa League mùa này, HLV Sarri có thể thở phào nhẹ nhõm.

Đội chủ nhà không buông xuôi và tấn công cho tới những giây cuối cùng. Chelsea vất vả chống đỡ và bị thủng lưới một lần, nhưng đây vẫn là kết quả thuận lợi cho họ trước trận lượt về vào giữa tuần sau. Trước khi gặp lại Malmo, Chelsea sẽ có trận đấu khó khăn với Man Utd ở vòng năm Cup FA vào tối 18/2.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP