Thể thao

Chelsea gieo sầu cho Ranieri trong ngày về Stamford Bridge

Đội chủ nhà đánh bại Fulham của HLV Ranieri với tỷ số 2-0 ở vòng 14 Ngoại hạng Anh, ngày 2/12.

Pedro ghi bàn thứ năm sau 12 trận ở Ngoại hạng Anh mùa này. Trong 31 trận mùa trước, Pedro chỉ ghi được bốn bàn. Ảnh: AFP.

Bàn thắng: Pedro 4', Loftus-Cheek 82'

Sân Stamford Bridge chào đón HLV Claudio Ranieri trở lại trong một ngày nắng đẹp. Nhà cầm quân từng dẫn dắt Chelsea giai đoạn 2000-2004, được xem như người đặt nền móng cho kỷ nguyên thành công sau này. Ranieri bắt tay cậu học trò cũ Zola, người đang làm trợ lý cho HLV Sarri là khoảnh khắc gợi lại nhiều cảm xúc trong quá khứ.

Sau những cái bắt tay nồng ấm, thực tại khó khăn lại ùa về với HLV Ranieri và Fulham. Đội bóng tân binh vừa có chiến thắng ấn tượng 3-2 trước Southampton trong ngày HLV Ranieri ra mắt, nhưng nhanh chóng bị dội gáo nước lạnh ở chuyến làm khách tại Stamford Bridge.

Kante mở đầu với pha cướp bóng ở giữa sân và kiến tạo cho Pedro thực hiện pha qua người trước khi dứt điểm mở tỷ số ngay ở phút thứ tư. Bàn thắng của Pedro có ý nghĩa vô cùng lớn khi đây là bàn thứ 1000 của Chelsea trên sân nhà trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh. Chelsea là đội thứ ba cán được cột mốc bốn con số sau Man Utd (1079) và Arsenal (1029).

HLV Ranieri không thể làm nên bất ngờ trước đội bóng cũ. Ảnh: AFP.

Bàn mở tỷ số sớm giúp Chelsea có thế trận dễ dàng trong hiệp một. Đội chủ nhà có thể bước vào giờ giải lao với tỷ số đậm hơn nếu thủ môn Sergio Rico không hai lần từ chối các pha dứt điểm của Olivier Giroud.

Fulham có nhiều cơ hội hơn trong hiệp hai khi Chelsea chơi chùng xuống. Tuy nhiên, đội khách không thể đánh bại thủ môn Kepa và phải chịu thêm bàn thua ở cuối trận. Bàn thắng thứ hai của Chelsea được thực hiện sau một pha phối hợp tuyệt vời trước vòng 16m50 giữa Hazard, Jorginho và người dứt điểm cuối cùng là tiền vệ Loftus-Cheek.

Bàn thắng ấn định tỷ số của Loftus-Cheek chấm dứt hy vọng có điểm của Fulham. Đội bóng của HLV Ranieri chôn chân ở vị trí bét bảng khi mới có vỏn vẹn tám điểm. Trong khi đó, Chelsea vươn lên vị trí thứ ba với 31 điểm và có thể thoải mái xem hai đối thủ cùng thành phố là Arsenal và Tottenham đọ sức ở trận đấu muộn.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Rudiger, Luiz, Alonso (Zappacosta 78'); Kante, Jorginho, Kovacic (Loftus-Cheek 67'); Pedro, Giroud (Morata 70'), Hazard.

Fulham: Rico; Christie, Odoi, Mawson, Le Marchand; Chambers, Seri; Sessegnon (Kamara 45'), Cairney (Kebano 76'), Johansen (Ayite 45'); Mitrovic.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP