Thể thao

Chelsea bổ nhiệm Frank Lampard làm HLV trưởng

Chiều 4/7, Chelsea chính thức đón chào sự trở lại của huyền thoại Frank Lampard trên cương vị HLV trưởng CLB.

Trang chủ Chelsea đã đưa ra thông báo chính thức về việc Frank Lampard trở lại CLB với vai trò HLV trưởng. Hợp đồng giữa Lampard và Chelsea có thời hạn 3 năm, nhưng hiện mức lương chưa được tiết lộ.

Trong ngày trở lại Stamford Bridge, Lampard phát biểu: "Tôi vô cùng tự hào khi được trở lại Chelsea với tư cách huấn luyện viên trưởng. Mọi người đều biết tình yêu của tôi dành cho Chelsea, và quá khứ mà chúng tôi đã cùng tạo nên. Tuy nhiên, trọng tâm duy nhất của tôi là công việc và trước mắt chuẩn bị cho mùa giải sắp tới. Tôi ở đây để làm việc chăm chỉ, mang lại thành công hơn nữa cho Chelsea và không thể chờ đợi để bắt đầu".

Lampard rạng rỡ trong ngày trở lại Chelsea trên cương vị mới. Ảnh: Chelsea.

Giám đốc Chelsea, bà Marina Granovskaia, cũng đưa ra những chia sẻ cho tân HLV: "Vinh dự cho chúng tôi khi được đón chào Frank Lampard trở lại với tư cách HLV trưởng. Frank sở hữu kiến thức và sự hiểu biết tuyệt vời về CLB. Mùa trước, anh ấy cũng chứng tỏ mình là một trong những HLV trẻ tài năng nhất".

"Sau 13 năm gắn bó cùng Chelsea với tư cách cầu thủ và trở thành huyền thoại của CLB, chúng tôi tin đây là thời điểm hoàn hảo để Frank trở lại CLB, và thật vui là anh đã đồng ý. Chúng tôi sẽ làm tất cả để đảm bảo anh ấy có trọn vẹn sự ủng hộ để đưa CLB tới với thành công", bà Marina kết thúc.

Frank Lampard gắn bó với Chelsea trên tư cách cầu thủ từ năm 2001 đến năm 2014 sau khi chuyển tời từ West Ham. Anh cùng "The Blues" giành 13 danh hiệu, trong đó có 3 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, Europa League và Champions League.

Frank Lampard là huyền thoại trong lịch sử Chelsea. Ảnh: Getty.

Lampard cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử Chelsea với 211 pha lập công. Ở giai đoạn đỉnh cao, Lampard là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới. Anh tham gia công tác huấn luyện từ năm 2018 trên cương vị HLV trưởng CLB Derby tại Championship.

Lampard đã đưa Derby tới trận tranh play-off giành vé thăng hạng Premier League, nhưng thất bại trước Aston Villa.

Cuối tháng 6, trang chủ của Derby xác nhận đồng ý cho Chelsea đàm phán với Frank Lampard về vị trí HLV trưởng đang bỏ trống tại Stamford Bridge. "Việc tiếp cận nhanh chóng trước khi mùa giải mới khởi tranh có lợi cho cả hai CLB", trang chủ của Derby viết.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: Lampard ,Frank Lampard ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP