Thể thao

Chelsea bị đuổi hai người, thất bại trận mở màn Ngoại hạng Anh

Màn trình diễn chói sáng của Morata không giúp Chelsea thoát khỏi thất bại trước Burnley với tỷ số 2-3 ngay tại Stamford Bridge.

Thẻ đỏ của Gary Cahill khiến Chelsea nhanh chóng vỡ trận ở hiệp một. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Morata (69'), David Luiz (88') - Sam Vokes (24', 43'), Stephen Ward (39').

Chelsea được chơi trên sân nhà trước Burnley là cơ hội để thầy trò HLV Conte khởi đầu hành trình bảo vệ ngôi vương bằng một chiến thắng. Tuy nhiên Chelsea đã liên tiếp phải nhận những cú sốc trong vòng 45 phút đầu tiên.

Mở màn là tình huống vào bóng thô bạo của đội trưởng Gary Cahill với Steven Defour khiến trọng tài phải rút thẻ đỏ trực tiếp. Mất đi trung vệ giàu kinh nghiệm, Chelsea bị thủng lưới sau đó với pha dứt điểm trong tư thế xoay lưng của Sam Vokes. Cú đá của tiền đạo người xứ Wales lướt qua David Luiz và đi vào góc hiểm khiến thủ môn Thibaut Courtois bó tay.

Tưởng như Chelsea có thể bước sang hiệp hai với bàn thua duy nhất thì chỉ ít phút cuối hiệp một, Burnley khiến họ nhận thêm những trái đắng. Stephen Ward thực hiện cú nã đại bác ở góc hẹp nhân đôi cách biệt trước khi Sam Vokes hoàn tất cú đúp bằng pha đánh đầu cận thành.

Burnley tỏ ra sắc bén và lạnh lùng trong khả năng tận dụng cơ hội. Ảnh: Reuters.

Đây là lần đầu tiên trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, Chelsea bị dẫn với cách biệt ba bàn sau hiệp một ở Stamford Bridge. Điều kỳ lạ hơn khi đây là trận mở màn mùa bóng mới và đối thủ chỉ là đội bóng suýt xuống hạng mùa trước.

Điều này buộc HLV Conte phải đẩy cao đội hình ngay sau tiếng còi khai cuộc hiệp hai. Burnley cũng chủ động lui về phòng ngự với khoảng cách an toàn ba bàn, điều này gián tiếp giúp Chelsea làm chủ thế trận và liên tục đưa bóng về phía khung thành Burnley. Tuy nhiên phải tới khi có sự xuất hiện của Morata thì bàn thắng mới tới với Chelsea.

HLV Conte gây bất ngờ khi để bản hợp đồng kỷ lục của câu lạc bộ ngồi dự bị và sử dụng cầu thủ trẻ Jeremie Bonga đá chính bên cạnh trung phong Michy Batshuayi. Sự xuất hiện của Morata thay cho Batshuayi ngay lập tức phát huy hiệu quả khi những đường tạt bóng của Chelsea đã có điểm đến rõ ràng. Từ một pha chuyền vào của Willian, Morata đã đánh lừa hàng thủ Burnley để thoát xuống một mình đánh đầu tung lưới thủ môn Heaton.

Pha lập công đánh dấu bàn đầu tiên của Morata kể từ khi khoác áo Chelsea, ngay trong trận mở màn Ngoại hạng Anh. Đây là tín hiệu tích cực mà HLV Conte cần trong bối cảnh Diego Costa trở thành cái gai ở Chelsea. Sự tỏa sáng của Morata giúp Conte lấy lại uy tín cần thiết khi ông là người thuyết phục ban lãnh đạo chi 75 triệu đôla cho anh.

Bàn thắng của Morata mở ra nhiều hy vọng cho Chelsea. Ảnh: Reuters.

Morata còn một lần nữa đưa bóng vào lưới Burnley nhưng trọng tài từ chối vì lỗi việt vị. Tuy nhiên cầu thủ này tiếp tục tỏa sáng với pha kiến tạo bằng đầu cho David Luiz rút ngắn khoảng cách còn một bàn ở những phút cuối. Đáng tiếc là tấm thẻ đỏ của Cesc Fabregas trước đó khiến Chelsea chỉ còn chín người và không thể kiếm bàn gỡ hòa.

Chelsea đã để thua cả hai trận đầu tiên mùa giải mới, trước Arsenal ở Siêu cup Anh và giờ là Burnley. Kịch bản chung của hai trận đấu là những tấm thẻ đỏ bất ngờ khiến Chelsea tạo điều kiện cho đối thủ ghi bàn và tạo đà giành chiến thắng. May mắn dường như đang lảng tránh Conte và các học trò ở thời gian gần đây.

Burnley đã có thể khép lại trận đấu ấn tượng hơn nếu cú đá phạt của Robert Brady không đi trúng cột dọc ở tình huống Thibaut Courtois đứng nhìn. Đội bóng của HLV Sam Dyches đã có trận mở màn Ngoại hạng Anh tuyệt vời, không chỉ về kết quả mà còn là lối chơi thực dụng cũng như tinh thần mạnh mẽ. Đây sẽ là sức bật cho Burnley ở mùa giải họ vẫn nằm trong nhóm có nguy cơ cao phải xuống hạng.

Tác giả: Bảo Lam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Ngoại hạng Anh ,Morata ,Chelsea

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP