Du lịch

Check in điểm du lịch hoa sở “gây sốt” ở Nghệ An

Những ngày này, điểm du lịch rừng hoa sở Việt An ở xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, như được nhuộm một màu trắng tinh khôi, tuyệt đẹp của hoa sở. Loài hoa này đã tạo nên một biểu tượng đặc biệt đã và đang thu hút sự chú ý của du khách khi về với vùng đất đỏ ba-zan Nghĩa Đàn.

Rừng sở Nghĩa Lộc với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng.

Mùa đông, khi tiết trời se se lạnh cũng là lúc những cánh hoa sở bung nở khắp các cánh rừng ở Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn.

Khi trời chuyển lạnh, hoa sở tinh khôi đơm bông nở rộ tô thêm vẻ đẹp cho cảnh vật nơi vùng đất đỏ ba zan.

Đơm nụ vào khoảng tháng 9, sở bắt đầu nở hoa vào tháng 11.

Khi trời chuyển lạnh, hoa sở nở rộ trắng rừng tô thêm vẻ đẹp cho cảnh vật vùng đất nơi đây. Vì thế không gì tuyệt vời hơn khi bạn đến thăm các khu rừng sở ở Nghĩa Lộc để chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của loài hoa này.

Bông hoa sở giống hoa chè nhưng to hơn, có màu trắng tinh khôi, điểm nhụy vàng, mỗi cây ra rất nhiều hoa.

Nếu có dịp ở lại, sớm mai thức giấc, du khách sẽ cảm nhận được một chút se lạnh dịu dàng buổi sáng và thoả thích ngắm nhìn cả khu rừng với những bông hoa sở trắng muốt tinh khôi.

Điểm du lịch rừng sở Việt An ở xã Nghĩa Lộc, Nghĩa Đàn nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ vì chỉ cách đường 48 chừng 500m, không quá xa xôi để có một bộ ảnh đẹp.

Du khách sẽ được thả hồn vào không gian thanh bình với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, những rừng sở còn hoang sơ xanh thẫm điểm hoa trắng bạt ngàn, khiến bức tranh thiên nhiên trở nên thật sống động.

Thiếu nữ làm duyên bên những cánh hoa sở trắng tinh khôi.

Là một loài hoa quen thuộc với người dân Nghĩa Đàn, tuy nhiên hoa sở lại khá lạ lẫm và ấn tượng với hầu hết các du khách ngoại tỉnh.

Chị Trần Hồng Phúc ấn tượng trước loài hoa lạ lẫm này.

Chị Trần Hồng Phúc – Du khách Hà Nội chia sẻ: “Lần đầu tiên mình vào Nghệ An được thấy một loài hoa rất là lạ có tên là hoa sở, mình thấy đây là một địa điểm “check in” rất là đẹp, đường sá lại thuận lợi du khách khắp nơi có thể tìm đến tham quan. Với một rừng hoa rất là đẹp và có đặc trưng riêng như thế này thì không chỉ mình đâu mà du khách mọi nơi sẽ còn muốn quay trở lại. Mình cảm giác khí hậu ở đây vào mùa này giống như Đà Lạt vậy, rất là dễ chịu, trời se se lạnh, tiết trời rất sáng phù hợp với chụp ảnh, những người thích du lịch trải nghiệm đến đây ít nhiều cũng nhìn thấy vẻ đẹp rất tự nhiên và còn hoang sơ. Mình nghĩ các bạn trẻ và cũng như mình chắc chắn sẽ còn quay trở lại nơi này”.

Du khách có thể thỏa thích ngắm toàn cảnh rừng hoa sở từ trên cầu hoa.

Chị Bùi Thị Thanh, chủ cơ sở dầu sở Việt An cho biết, việc mở điểm du lịch hoa sở Việt An nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh, khẳng định giá trị của hoa sở và các sản phẩm từ cây sở gắn với những nét văn hóa đặc trưng của vùng đất Nghĩa Đàn.

Sản phẩm dầu sở của cơ sở sản xuất dầu sở Việt An.

Không chỉ có giá trị khai thác, phục vụ du lịch, cây sở còn mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân nơi đây. Hạt sở là nguyên liệu để ép ra dầu sở, một loại dầu ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng, chống ung thư, giảm béo và tăng sức đề kháng cho cơ thể người sử dụng. Hiện tại, ngoài thu hoạch hạt sở từ 8ha rừng sở của gia đình, chị còn thu mua thêm hạt sở của người dân quanh vùng để chế biến xuất khẩu dầu sở.

Tham quan tại vườn hoa sở, du khách sẽ được tham quan xưởng chế biến dầu sở và những gian hàng bán giới thiệu sản phẩm.

Hạt sở chứa hàm lượng dinh dưỡng cao.

“Ý tưởng của tôi là làm du dịch để giới thiệu sản phẩm, chế biến dầu từ hạt sở của vùng Nghĩa Đàn, vì ở vùng này chỉ có giống sở hạt nhỏ là giống đặc trưng của cả nước chứ không chỉ của Nghệ An. Đây là giống sở do nông trường Đông Hiếu đưa từ năm 1961 về đây trồng. Thông qua điểm du lịch này tôi muốn quảng bá hoa sở, ngoài hoa sở thì còn có dầu sở, sản phẩm này chủ yếu xuất khẩu sang Đài Loan và Mỹ mấy chục năm nay rồi, nhưng người Việt Nam không ăn vì giá thành cao mặc dù hàm lượng dinh dưỡng rất tốt. Ở nước ngoài người ta gọi là dầu chè, Việt Nam ta quen gọi là dầu sở” – chị Bùi Thị Thanh trao đổi.

Du khách còn được "check in" giữa một vườn hoa cúc khoe sắc, lộng lẫy..

“Tuổi thọ” của một bông hoa sở chỉ kéo dài khoảng 1 tháng vì vậy nếu đi quá muộn sẽ khó bắt được những khoảnh khắc ưng ý.

Các bạn trẻ thích thú chụp ảnh giữa rừng hoa cánh bướm lung linh, rực rỡ.

Đặc biệt, để phục vụ du khách tham quan, trải nghiệm và chụp ảnh, cạnh rừng sở, còn được trồng thêm vườn hoa với đủ chủng loại như cúc, cánh bướm, hoa hồng ...lung linh khoe sắc.

Nhiều cặp đôi cũng lựa chọn nơi đây là địa điểm chụp ảnh cưới lãng mạn, phong cách.

Bắt đầu mở cửa từ ngày 20/11, rừng hoa sở Việt An đã trở thành điểm đến “hot” nhất của du khách gần xa, đặc biệt là những bạn trẻ.

Ngày cuối tuần, rất đông du khách tìm về tham quan, trải nghiệm trong rừng sở.

Với giá vé vào cửa 20.000 đồng/người, đến nay, điểm du lịch này đã đón hơn 1000 lượt khách. Vào hai ngày cuối tuần, lượng khách còn tăng lên gấp đôi, gấp ba ngày thường.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP