Cuộc sống

Chê vợ trước mặt bố vợ, con rể nhận bài học bất ngờ xoay chuyển hôn nhân

Ở nhà với vợ quen thói lười biếng vô tâm, nhường hết cho vợ việc nhà mà vợ không nói gì, còn tưởng mình hay, con rể chê vợ ngay trước mặt bố vợ một hôm ông đến chơi, liền nhận được luôn bài học.

Câu chuyện về bài học xoay chuyển tình thế của bố vợ được một cô vợ kể lại trên diễn đàn tâm sự của cánh chị em:

"Cưới xong, chồng em giục vợ đẻ ngay nhưng khi em bầu bí thì lại chẳng quan tâm hỏi han gì. 3 tháng đầu em nghén, ngửi mùi thức ăn là nôn mật xanh mật vàng, thế mà vẫn phải ngày nấu đủ 2 bữa sáng, tối phục vụ chồng.

Có hôm em nôn nhiều bị mệt, bảo chồng nấu thay thì anh ấy sẵng giọng bảo: "Làm như mình cô chửa đẻ không bằng". Nghe những câu ấy của chồng, thật sự em tổn thương kinh khủng. Em đẻ chưa đầy một tháng mà ngày phải lo cơm nước quần áo, đêm ôm con. Thậm chí em bị tắc tia sữa sốt 40 độ, nằm đắp chăn rên anh cũng mặc kệ"...

Mọi việc bắt đầu trở nên căng thẳng khi em bé được 3 tháng tuổi, bố đẻ cô lên chơi vài hôm. Thấy con gái hôm nào cũng tất bật cơm nước, làm mọi việc xoay như chong chóng trong khi con rể chỉ nằm chơi điện tử, ông thương con lắm nhưng vẫn giữ im lặng. Lúc chỉ có 2 bố con, ông hỏi con gái "thường ngày hiện tượng này vẫn xảy ra à?" nhưng con gái lảng tránh câu trả lời.

Hôm cúng mụ cho bé xong, cô vợ hạ lễ để cả nhà ngồi ăn. Trên mâm thiếu mất bát nước mắm. Anh chồng hạch sách vợ ngay trước mặt bố vợ: "Đồ luộc không có nước chấm thì ăn nhạt à?". Cô vợ như mọi lần, vẫn nhịn chồng, đứng lên đi lấy bát nước mắm. Anh con rể tiếp tục quay sang bảo bố vợ: "Vợ con chỉ được vậy thôi đó, chẳng bao giờ làm gì chỉn chu. Chẳng lẽ lúc nào cũng nhắc".

Đến lúc này chàng rể mới nhận được từ bố vợ một bài học:

"Vậy con còn muốn vợ mình phải như thế nào nữa? Mấy ngày lên đây, bố chứng kiến con gái bố vất vả tối ngày, vừa chăm con vừa chăm chồng trong khi vừa sinh được vài tháng. Con thì ngược lại, là đàn ông sức dài vai rộng lại chẳng đỡ đần gì vợ.

Điều bố thấy không ổn nhất ở con gái mình chính là nó không biết cách bảo chồng cùng chia sẻ gánh nặng cuộc sống mà cứ âm thầm chịu đựng vất vả.

Nếu con nghĩ đàn ông là trụ cột gia đình thì điều đầu tiên một "trụ cột" cần phải làm là san sẻ gánh nặng với vợ. Bởi cửa nhà có ấm êm, vợ con con có hạnh phúc thì gia đình của con mới bền vững, mới cần tới cái "cột nhà" con ạ. Đổi lại, vợ con vất vả, tình cảm vợ chồng không đầm ấm thì "cột nhà" có như không, chẳng để làm gì".

Điều đầu tiên một "trụ cột" cần phải làm là san sẻ gánh nặng với vợ (Ảnh minh họa: Getty Images).

Con rể nghe bố vợ nói vậy ngồi im không nói năng gì. Tưởng anh sẽ để bụng ghét bố vợ nhưng đến lúc ngồi ăn vẫn vui vẻ gắp đồ mời bố.

Cô vợ cho biết sau khi bố về, chồng đã thay đổi thái độ, biết cùng vợ chăm con, cùng làm đỡ việc nhà chứ không như trước nữa.

Vậy mới biết, có những ông chồng lười biếng vô tâm là do bà vợ đã tạo điều kiện cho anh ta được vô tâm như thế. Im lặng đôi khi là sự thỏa hiệp đáng sợ, sự đồng ý ngấm ngầm rằng "anh được phép làm như vậy với tôi".

Cho nên các bà vợ, nếu có điểm gì chưa hài lòng với chồng, có điểm gì bản thân bạn thấy chồng cần thay đổi thì cần lên tiếng như bố vợ trong câu chuyện này vậy, đừng ngại nói ra, cứ ấm ức một mình mong anh ta thay đổi thì khó lắm. Nhiều khi một người đàn ông không biết cách cư xử tốt chưa chắc vì anh ta không tốt, mà bởi vì không có ai nói cho anh ta biết anh ta phải làm như thế nào.

Đã là vợ chồng, thay vì mệt mỏi chơi trò đoán suy nghĩ của nhau mà vẫn thấy bất mãn về nhau vì mong mỏi của mình không được hiểu và đáp ứng, tốt nhất hãy thẳng thắn trao đổi để hiểu nhau, cùng điều chỉnh cho hòa hợp hơn sẽ tận hưởng được hạnh phúc dài lâu, ngọt ngào mà hôn nhân mang lại.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP