Số hóa

‘Chê’ đắt nhưng người Việt vẫn bỏ hàng trăm tỷ đồng mua iPhone X trong ngày đầu mở bán

iPhone X đã chính thức được bán ra tại Việt Nam trong ngày 8 tháng 12.

Hôm nay, ngày 8 tháng 12, iPhone X chính hãng đã chính thức lên kệ tại thị trường Việt Nam. Như vậy, so với thời điểm máy được bán ra lần đầu, thị trường Việt Nam được đón nhận chiếc máy này chậm hơn hơn một tháng. Theo thông tin ghi nhận được từ các đơn vị phân phối iPhone X được ủy quyền tại Việt Nam, số lượng người dùng đặt trước iPhone X khá khả quan mặc dù giá cao, cá biệt có một số đơn vị thậm chí còn nhận được lượng đặt hàng iPhone X khá hơn cả iPhone 8 và 8 Plus.

iPhone X chính thức lên kệ tại Việt Nam sau một thời gian dài chờ đợi.

FPT Shop cho biết trong buổi sáng hôm nay, hệ thống náy đã chuyển khoảng 1.000 chiếc iPhone X đến tay những người dùng đã đặt trước máy. Đại diện hệ thống này chia sẻ thêm rằng tỷ lệ nhận máy trong buổi sáng khá tương đồng giữa hai phiên bản 64 GB bộ nhớ trong/ 128 GB bộ nhớ trong cũng như hai màu máy là bạc và xám. Dự kiến trong buổi chiều hôm nay, hệ thống này cũng sẽ chuyển 3.000 chiếc iPhone X còn lại đến những người đã thực hiện đặt cọc trước.

Người trẻ không phải là đối tượng duy nhất quan tam đến chiếc điện thoại có nhiều thay đổi này.

Hệ thống Thế Giới Di Động cũng đưa ra con số 3.100 người đặt cọc trước iPhone X trong đợt mở bán kết thúc vào chiếc ngày 7 tháng 12 với tỷ lệ giữa hai phiên bản 256 GB bộ nhớ trong và 64 GB bộ nhớ trong lần lượt là 61% và 39%. Khá bất ngờ khi nhiều người dùng Việt sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn hơn để sở hữu chiếc iPhone X với dung lượng bộ nhớ cao hơn. Nhà mạng Viettel trong khi đó cũng được cho là đã đón nhận tới 3.000 máy iPhone X. Dự kiến trong những ngày tiếp theo, số lượng người đặt mua sẽ tiếp tục tăng lên trong khi đó các đơn vị phân phối cũng nỗ lực để giao máy tới tay những khách hàng đặt trước.

Nhiều người đến điểm mở bán hôm nay để trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua máy.

Như vậy, trong đợt đặt trước và những ngày mở bán đầu tiên, dự kiến sẽ có khoảng 13.000 đến 14.000 chiếc máy iPhone X chính hãng đến tay và chuẩn bị tới tay người dùng, tương đương khoản doanh thu có thể lên tới 450 tỷ đồng cho các nhà phân phối. Theo ghi nhận, phần lớn người dùng đều tỏ ra hào hứng với iPhone X hơn iPhone 8 và 8 Plus. Minh Tâm (sinh viên, 21 tuổi), một người dùng đến trải nghiệm sản phẩm trong sáng nay cho biết: “iPhone X rất thú vị và khác biệt. Mình chưa đủ tiền mua iPhone X đợt này nhưng sẽ mua máy trong thời gian tới.”

Với giá bán lần lượt 29,99 triệu đồng và 34,79 triệu đồng cho bản 64 GB và 256 GB lần lượt, iPhone X là chiếc smartphone đắt nhất mùa mua sắm cuối năm 2017.

Tác giả: Lê Nam Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: người tiêu dùng ,iPhone X

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP