Xã hội

Cháy tiệm đồ sơ sinh ở Hà Nội: 'Hai mẹ con nằm ôm nhau, mặt cháu bé úp vào ngực mẹ'

'Lúc chúng tôi tìm thấy, hai mẹ con nằm ôm nhau, mặt cháu bé úp vào ngực mẹ, cảnh tượng rất thương tâm' - đại úy cảnh sát PCCC Dương Minh Hoàng xót xa kể lại.

Lực lượng chữa cháy tiếp cận hiện trường để tìm kiếm người mắc kẹt - Ảnh: CHÍ TUỆ

Chiều 4-4, trung tá Nguyễn Minh Thành - phó trưởng Công an quận Đống Đa, Hà Nội - cho biết cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp để điều tra nguyên nhân vụ cháy tại số nhà 311 Tôn Đức Thắng, phường Hàng Bột, làm 4 người tử vong vào rạng sáng cùng ngày.

Theo trung tá Thành, 0h25 ngày 4-4, đơn vị nhận được tin báo xảy ra cháy tại địa chỉ nói trên. Ngay sau đó, các lực lượng chữa cháy, công an của quận đã có mặt tại hiện trường.

"Lúc này đám cháy đã lan ra các tầng 1, tầng 2, tầng 3 và tầng tum, cửa cuốn tại tầng 1 trong trạng thái khóa, chỉ có một lối tiếp cận duy nhất. Lửa lúc đó rất lớn, bao trùm toàn bộ căn nhà" - trung tá Thành kể.

Ông Thành cho biết khi nghe tin có người mắc kẹt bên trong, lực lượng chữa cháy triển khai phá cửa cuốn và huy động các vòi phun công suất cao tiến vào trong để chữa cháy và mở đường ưu tiên tìm kiếm người bị nạn.

Tuy nhiên, căn nhà này kinh doanh bỉm sữa, đồ trẻ em, với không gian đồ đạc, hàng hóa nhiều, toàn vật liệu dễ cháy nên rất khó để lực lượng chữa cháy tiếp cận và cứu nạn, cứu hộ.

Công an quận Đống Đa đã đề nghị lực lượng chữa cháy Công an TP Hà Nội chi viện. Đến khoảng 2h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt.

"Khi tìm kiếm những người mắc kẹt, chúng tôi phát hiện các thi thể đều nằm ở khu vực tầng tum nhưng do cầu thang từ dưới lên tầng tum bằng khung sắt, các chiếu nghỉ bằng gỗ đã bị cháy hết nên việc đưa thi thể nạn nhân ra ngoài gặp nhiều khó khăn, không có đường đi.

Khi các cán bộ lên được tầng tum thì phát hiện thi thể của ông Thi và con rể là anh Vỹ, cả hai đều bị cháy, thi thể không còn nguyên vẹn" - trung tá Thành kể.

Lực lượng chức năng đưa thi thể nạn nhân ra ngoài - Ảnh: CHÍ TUỆ

Đại úy Dương Minh Hoàng, phó đội trưởng Đội cảnh sát PCCC & CNCH Công an quận Đống Đa, cho hay ngày hôm trước gia đình này vừa nhập hai xe tải bỉm nên ngoài số bỉm ở tầng 1, phòng kho ở gác xép, khu vực cầu thang thì trên tầng tum có 3 giá để hàng lớn cũng chất đầy bỉm.

Chị Nguyễn Ánh Hồng (40 tuổi) và con gái Đinh Hà Tuệ Mẫn (10 tuổi) được tìm thấy khi nằm giữa khe hở của các giá để bỉm.

"Bị số bỉm đổ đè lên nên lực lượng chức năng phải mất nhiều công sức và thời gian mới tìm ra thi thể hai mẹ con. Lúc chúng tôi tìm thấy, hai mẹ con nằm ôm nhau, mặt cháu bé úp vào ngực mẹ, cảnh tượng rất thương tâm" - đại úy Hoàng xúc động nói.

Đến khoảng 10h ngày 4-4, cả 4 thi thể đã được đưa về Bệnh viện Đống Đa để cơ quan chức năng làm thủ tục khám nghiệm và bàn giao cho gia đình tổ chức mai táng.

Tác giả: Chí Tuệ

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP