Trong tỉnh

Cháy rừng lan từ Yên Thành sang Đô Lương, cả ngàn người dập lửa

Trưa 21/6, đám cháy lan từ đồi thông ở xã Công Thành, huyện Yên Thành lan sang huyện Đô Lương. Cả ngàn người đã được huy động để dập lửa.

Hơn 3,5 ha rừng thông đang tuổi khai thác nhựa thuộc địa phận xã Công Thành (Yên Thành) bị cháy. Ảnh: Công Thành

Vào khoảng 12h ngày 21/6, khi xuất hiện đám cháy trên rừng thông đang tuổi khai thác nhựa ở xã Công Thành, người dân sống xung quanh khu vực đã báo ngay cho lực lượng chức năng đến ứng cứu.

Lãnh đạo huyện Yên Thành đã có mặt và chỉ đạo các lực lượng phối hợp cùng khống chế đám cháy. Song do thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao, đồi dốc, kết hợp gió Nam thổi mạnh lại đổi chiều thường xuyên nên ngọn lửa ngày càng lan rộng.

Do thời tiết nắng nóng kết hợp gió Nam thổi mạnh nên ngọn lửa ngày càng lan rộng. Ảnh: Thành Công

Để kịp thời đối phó với ngọn lửa, huyện Yên Thành đã phối hợp huy động hơn 1.200 cán bộ, chiến sỹ của các đơn vị: Chi cục Kiểm lâm tỉnh, lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 5, Hạt kiểm lâm huyện Yên Thành, Ban chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện và lực lượng dân quân tự vệ của 12 xã quanh vùng cùng hàng trăm người dân tham gia chữa cháy… cắt phát đường băng, tránh lây lan sang nhà dân.

Vụ cháy từ xã Công Thành, huyện Yên Thành đã lan sang rừng thông Đồng Hồ thuộc núi Khe Nu, xóm 4, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương lúc. Tại đây vụ cháy lan rộng kéo dài 2 – 3 Km. Chính quyền xã Thượng Sơn đã huy động lực lượng của 14 xóm trong xã, phối hợp với lực lượng các xã bạn tham gia chữa cháy.

Hiện ngọn lửa đã được khống chế; lực lượng chức năng phối hợp cùng địa phương dập lửa tàn. Ảnh: Công Thành

Cháy lan mạnh tại huyện Đô Lương. clip: Thế Ban

Cháy rừng thông Đồng Hồ thuộc núi Khe Nu, xóm 4, xã Thượng Sơn, huyện Đô Lương. Ảnh : Thế Ban

Người dân tích cực chữa cháy. Ảnh: Huy Thư

Do nắng to, gió mạnh, lửa lan nhanh, thiếu phương tiện chữa cháy, nước không thể đưa được lên đồi, nên việc chữa cháy vô cùng khó khăn. Mọi người dùng nhành cây dập lửa, cào dọn lá khô, làm đường băng cản lửa...

Nhiều diện tích thông đã bị cháy . Ảnh: Huy Thư

Do vụ cháy có khả năng lan rộng, nghiêm trọng, buổi chiều đã có sự hỗ trợ chữa cháy từ lực lượng quân đội.

Cho đến 20h cùng ngày, đám cháy ở Yên Thành đã cơ bản được khống chế. Còn tại huyện Đô Lương, đám cháy đang lan rộng. Lãnh đạo huyện Đô Lương đã có mặt tại hiện trường, huy động người dân các xã xung quanh vùng cháy, lực lượng quân sự địa phương và kêu gọi sự phối hợp của cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 324 để cùng khống chế cháy, hạn chế tối thiểu thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Tác giả: Thành Công - Huy Thư - Thế Ban

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP