Xã hội

Cháy nhà trong hẻm sâu, 8 người tử vong

8 thi thể được tìm thấy trong vụ cháy căn nhà 3 tầng trong hẻm sâu thuộc quận 11, TP Hồ Chí Minh. Đây là căn nhà vừa ở vừa kết hợp kinh doanh, chỉ có một lối thoát hiểm.

Khoảng 17h ngày 7/5, người dân trong hẻm 47, đường Lạc Long Quân, phường 1, quận 11, TP Hồ Chí Minh nghe một tiếng nổ lớn tại căn nhà 3 tầng số 47/58/2 sau đó đám cháy bùng phát dữ dội.

Nhiều người trong hẻm nghe thấy tiếng cầu cứu của những người trong căn nhà, tuy nhiên lửa bùng phát quá mạnh, khói đen bao trùm cả căn nhà nên dù huy động hàng chục bình chữa cháy mini cũng không thể tiếp cận ngọn lửa.

Đám cháy được nhìn thấy từ khoảng cách xa.

Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận 11 điều phương tiện và hàng chục cán bộ chiến sĩ xuống hiện trường triển khai chữa lửa.

Do đám cháy nằm trong hẻm sâu, khó tiếp cận nên các tổ Cảnh sát PCCC đã nối vòi rồng hơn 100m mới vào được đến hiện trường. Đám cháy quá lớn, nguy cơ cháy lan cao nên Đội Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an quận 11 đã xin chi viện.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH-Công an TP Hồ Chí Minh huy động 18 xe chữa cháy chuyên dụng và cán bộ chiến sĩ của nhiều đơn vị đã có mặt tại hiện trường.

Các tổ công tác tiếp cận đám cháy

Theo thông tin trình báo của địa phương, trong đám cháy có khoảng 10 người bị mắc kẹt ở bên trong không thấy có dấu hiệu thoát được ra ngoài. Thời điểm cháy, một trường tiểu học ở khu vực này học sinh đang tan trường nên gây ra cảnh hỗn loạn.

Công an quận 11, CSGT đã phong tỏa nhiều tuyến đường để các đơn vị công tác triển khai dập lửa. Sau một thời gian ngắn đám cháy được khống chế, các tổ công tác đã làm mát nhiều căn nhà xung quanh, tiếp cận hiện trường đám cháy. Các tổ trinh sát đã tiếp cận sâu vào trong hiện trường phát hiện một số thi thể tử vong do ngạt khói.

Tại hiện trường căn nhà 1 trệt, 2 lầu có tổng diện tích là 126m2 bị cháy và hư hỏng nhiều tài sản. Căn nhà trên chỉ có một cửa chính cũng là cửa thoát hiểm nên khi đám cháy xảy ra, mọi người trong nhà không thể thoát ra ngoài.

Nơi đây vừa là nơi ở vừa là nơi sản xuất kinh doanh nên trữ rất nhiều nến và keo dán. 3 nạn nhân được tìm thấy ở tầng trệt, 4 người được phát hiện trong nhà vệ sinh ở lầu 2, một người tìm thấy ở dưới chân cầu thang.

Lên kế hoạch tiếp cận hiện trường tìm kiếm nạn nhân.

Các tổ công tác tiếp cận khám nghiệm hiện trường đám cháy

Người dân hiếu kỳ tụ tập ngoài đám cháy

Hiện trường được phong tỏa.

Đến 19h, xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường, nhân viên y tế phối hợp với các tổ Cảnh sát PCCC lần lượt đưa các thi thể ra khỏi hiện trường.

Bước đầu xác định căn nhà trên do ông Hồ Đình Thắng (SN 1978) là chủ hộ. 8 người tử vong gồm ông Thắng, cháu Hồ Đình Nam (SN 2012), cháu Lê Kim Tuyến (SN 2003), cháu Lê Ngân Tuyến (SN 2008), cháu Lê Tân Tuyến (SN 2012), cháu Nguyễn Tấn Đạt (SN 2006), một cô giáo chưa rõ danh tính và một người tìm thấy dưới chân cầu thang chưa rõ danh tính.

Các tổ công tác đã cứu được 1 người trong đám cháy, khống chế ngọn lửa lan sang các nhà lân cận. Nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

Tác giả: Nghinh Phong

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

  Từ khóa: cháy nhà ,tử vong ,sài gòn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP