Thế giới

Cháy nhà thảm khốc, 12 người thiệt mạng

Ít nhất 12 người thiệt mạng sau vụ cháy nhà ở TP Philadelphia, bang Pennsylvania - Mỹ sáng 5-1 (giờ địa phương).

Đài ABC News cho biết vụ cháy nhà thảm khốc đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng, bao gồm 8 trẻ em. Ban đầu, Sở Cứu hoả TP Philadelphia báo cáo 13 người thiệt mạng, trong đó có 7 trẻ em nhưng số liệu sau đó được các quan chức địa phương sửa lại.

Hai người khác, bao gồm 1 trẻ em, bị thương nặng và được đưa tới bệnh viện điều trị. Khoảng 8 người may mắn thoát khỏi hoả hoạn.

Lính cứu hoả Craig Murphy mô tả lại cảnh tượng lúc đó: "Thật khủng khiếp. Tôi đã làm nghề cứu hoả suốt 35 năm nay mà chưa nhìn thấy vụ cháy nhà nào tồi tệ như thế này".

Toà nhà 3 tầng bị cháy. Ảnh: AP

Nhà chức trách TP Philadelphia đã mở cuộc điều tra để xác định nguyên nhân gây ra hoả hoạn. "Đây là một trong những ngày bi thảm nhất trong lịch sử thành phố chúng ta. Nhiều trẻ em đã thiệt mạng" - Thị trưởng Jim Kenney phát biểu tại một cuộc họp báo.

Ngọn lửa bùng lên từ tầng 2 của toà nhà 3 tầng, tại khu vực xung quanh nhà bếp. Có khoảng 26 người sinh sống trong toà nhà này. Lực lượng cứu hoả được gọi tới hiện trường trước 6 giờ 30 phút sáng 5-1 và dập tắt đám cháy 50 phút sau đó. Toà nhà do Cơ quan quản lý nhà ở TP Philadelphia vận hành.

Hồi năm ngoái, quan chức Cơ quan quản lý nhà ở TP Philadelphia Dinesh Indala cho biết toà nhà được lắp đặt 6 máy phát hiện khói. Trong khi đó, lực lượng cứu hoả nói rằng có 4 máy phát hiện khói chạy bằng pin trong toà nhà nhưng không có cái nào hoạt động. Hai máy phát hiện khói còn lại được bổ sung vào năm 2020.

Ông Indala không chắc các máy phát hiện khói đã được thay thế hoặc là "hàng giả" vì chúng không kích hoạt lúc xảy ra hoả hoạn.

"Hiện tại, chúng tôi đang bị sốc. Mọi người đều thương tiếc cho những người đã khuất. Chúng tôi đang hợp tác với nhà chức trách điều tra và liên lạc với gia đình các nạn nhân" - ông Indala chia sẻ.

Tác giả: Phạm Nghĩa

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP