Trong nước

Cháy lớn ở Cần Thơ: Cứu hoả 7 tỉnh ứng cứu, nhiều người ngất xỉu

Hàng trăm lính cứu hoả của TP Cần Thơ, An Giang, Hậu Giang, Kiên Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, TPHCM và Quân khu 9… được huy động dập lửa cháy công ty may ở Cần Thơ.

CLIP: Toàn cảnh cháy công ty may

Vụ cháy ở Công ty TNHH Kwong Lung- Meko (thuộc Khu công nghiệp Trà Nóc 1, quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ) mấy ngày qua quá lớn khiến Cần Thơ phải xin ứng cứu của lực lượng cứu hỏa các tỉnh lân cận.

Hàng trăm lính cứu hỏa từ các tỉnh và Quân khu 9 phải dốc kiệt sức, trong đó nhiều người bị ngất, kiệt sức vì ngạt khí.

hoa hoan
Lính cứu hỏa dốc kiệt sức để dập đám cháy

Theo Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ cho biết, đây là vụ cháy lớn nhất ở Cần Thơ từ trước đến nay.

Đã qua 4 ngày, nhưng đám cháy thi thoảng bùng phát trở lại.

Lực lượng Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, dưới sự chỉ đạo của UBND TP Cần Thơ, Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) đã huy động tổng lực, cố gắng phối hợp với đơn vị chức năng của thành phố, quần chúng nhân dân và Cảnh sát PCCC địa phương lân cận và TP HCM để dập tắt đám cháy.

hoa hoan 1
hoa hoan 2
hoa hoan 3
Nhiều cán bộ, chiến sỹ tham gia chữa cháy đã bị thương, kiệt sức, ngộ độc khói.

"Chúng tôi cũng đã ngăn chặn không để cháy lan sang một số tầng dưới của nhà xưởng là nơi còn chứa nhiều hàng hóa thành phẩm và khu dân lân cận", Đại tá Đình nói.

Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC TP Cần Thơ, cho biết thêm, đây là cơ sở sản xuất đồ chứa nhiều chất dễ cháy, khi cháy tỏa nhiều khói khí độc, đặc biệt dễ cháy trở lại nếu không cào bới để triệt tiêu tận gốc nguồn nhiệt trong các kiện vật liêu và thành phẩm.

Đặc điểm kiến trúc nhà xưởng có khối tích lớn, bề mặt ngoài nhà xưởng xây bằng tường đặc, trong nhà xưởng chia nhiều khu vực nhỏ, ngăn cách bằng nhiều lớp cửa, lớp tường…

Do vậy rất khó khăn cho công tác chữa cháy, lực lượng chữa cháy không thể tiếp cận được gốc lửa tích nhiệt của các kiện hàng, thành phẩm trong đám cháy, đây là yếu tố tác động không nhỏ, dẫn đến hiện tượng cháy lại.

hoa hoan 4
hoa hoan 5
hoa hoan 6
hoa hoan 7
Bữa ăn vội

Theo ghi nhận, nhiều người dân quanh nơi bị hỏa hoạn tình nguyện đưa nước uống cho chiến sĩ chữa cháy lấy lại sức. Do tiếp xúc lâu với khí độc nên nhiều lính cứu hỏa bị nôn mửa.

Dù được đeo mặt nạ dưỡng khí nhưng một số lính cứu hỏa bị ngất xỉu và được đồng đội sơ cứu tại chỗ.

Tác giả bài viết: Hoài Thanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP