Xã hội

Cháy kinh hoàng gần Bệnh viện Nhi Trung ương: Bị đuổi đánh, chủ nhà trọ vẫn kêu gọi giúp đỡ người nghèo

Dù bị một số người xông vào hành hung vì cho rằng có liên quan đến vụ cháy, ông Hiệp “khùng” vẫn lên tiếng kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ những bệnh nhân, người nhà bị cháy hết tiền bạc, vật dụng ở xóm trọ vì bản thân ông không còn nhiều khả năng giúp đỡ họ.

Thông tin từ UBND phường Ngọc Khánh (quận Ba Đình, TP. Hà Nội) cho biết, trong vụ cháy xảy ra trên đường Đê La Thành xảy ra tối 17/9 có khoảng 19 ngôi nhà bị cháy, với 31 hộ, gần 99 nhân khẩu bị ảnh hưởng.

Do đám cháy lan nhanh nên nhiều người chỉ kịp chạy thoát thân, hầu hết tài sản, giấy tờ tuỳ thân đã bị thiêu rụi.

Hiện trường vụ cháy đang bị lực lượng chức năng phong tỏa. Ảnh: DN

Ông Nguyễn Trung Dũng, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình cũng thông tin, hiện nay các lực lượng chức năng đang tiếp tục bảo vệ hiện trường, tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai nhân chứng, thống kê danh sách người, nhân khẩu, tài sản bị thiệt hại do đám cháy gây ra.

Cùng với đó, UBND phường và các tổ chức đoàn thể đã cung cấp đầy đủ các trang thiết bị thiết yếu, đồ ăn, nước uống để đảm bảo cuộc sống của người dân. Trong sáng ngày 18/9, các hộ gia đình cư trú tạm tại nhà văn hóa đã được Bệnh viên Nhi Trung ương đón vào khám và bố trí nơi ăn chốn ở tại tầng 8 trong tòa nhà của bệnh viện.

Về hỗ trợ kinh phí ban đầu cho các hộ bị thiệt hại, theo lãnh đạo quận Ba Đình, cơ quan này đã hỗ trợ mỗi hộ gia đình bị ảnh hưởng 2 triệu đồng, còn UBND phường hỗ trợ mỗi gia đình 1 triệu đồng.

Các gia đình vẫn chưa thể về nhà kiểm tra đồ đạc thiệt hại sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: Mạnh Cường

Còn theo ông Lê Thanh Hải - Giám đốc Bệnh viện Nhi TƯ cho biết, với những trường hợp bệnh nhân thuê trọ tại các ngôi nhà bị hỏa hoạn bị cháy hết giấy tờ khám chữa bệnh thì chỉ cần đến bệnh viện trình bày, bệnh viện sẽ cấp lại giấy tờ. Việc này không quá khó khăn vì các dữ liệu quá trình khám chữa bệnh đều được sao lưu trên máy tính.

Đặc biệt, với những trường hợp gặp khó khăn về chỗ ở, hiện trong Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đã có khu trọ cho người nhà bệnh nhân. Nếu người nhà bệnh nhân có nhu cầu thì đến bệnh viện đăng ký, bệnh viện sẽ hỗ trợ chỗ ở miễn phí.

Trước khi đám cháy xảy ra, vợ chồng Lý Văn Huynh (Tuyên Quang) cùng con nhỏ 7 tháng tuổi bị bệnh teo cơ đang thuê trọ nhà ông Hiệp "khùng". Vụ cháy xảy ra khiến gia đình này chưa biết ở đâu trong thời gian tới, trong khi hoàn cảnh kinh tế rất khó khăn.

Đáng chú ý, trưa qua (18/9), ông Nguyễn Thái Hiệp (71 tuổi) hay còn được gọi là Hiệp “khùng” bất ngờ bị một số người xông tới hành hung khi đang đứng nói chuyện với phóng viên tại sát hiện trường vụ cháy trên đường Đê La Thành.

Những người này liên tục chửi bới, lăng mạ và thậm chí đuổi đánh khiến ông Hiệp hoảng sợ phải bỏ chạy qua nhiều dãy nhà. Vụ việc chỉ dừng lại khi có nhiều người dân chạy tới can ngăn.

Theo người dân, những người hành hung ông Hiệp là những chủ nhà bị ảnh hưởng bởi vụ cháy tối 17/9. Họ bức xúc khi cho rằng nguyên nhân xảy ra vụ là do nhà ông Hiệp gây ra.

Một số người bất ngờ lao vào hành hung ông Hiệp. Ảnh: Việt Linh

Chỉ khi những người quá khích này đi khỏi, ông Hiệp mới chia sẻ rằng nguyên nhân vụ việc phải để cơ quan chức năng điều tra và trả lời.

“Dù cho ngọn lửa phát ra từ nhà tôi hay nhà ai thì đó cũng chỉ là sự cố không mong muốn, thời điểm này cần tập trung khắc phục hậu quả”, ông Hiệp nói.

Ông Hiệp chia sẻ với phóng viên.

Được biết, ông Hiệp quê gốc ở Hà Nam, trước khi khu nhà trọ bị cháy, ông sống một mình tại đây. Vợ ông sống cùng cô con gái đã lập gia đình. Đây là khu nhà trọ thiện tâm được ông Hiệp xây dựng mở rộng từ năm 2008, quy mô gần 30 phòng trọ.

Khách thuê nhà của ông Hiệp chủ yếu là những người có hoàn cảnh khó khăn đi chăm nuôi bệnh nhân ở Bệnh viện Nhi Trung ương. Trong khi giá của một phòng trọ bình dân ở khu này từ 120.000 - 150.000 đồng/ngày, ông Hiệp chỉ cho thuê 15.000 đồng/ngày; với những người nhà bệnh nhân khó khăn, ông chỉ lấy 10.000 đồng hoặc miễn phí.

Sau vụ cháy, nhiều người nhà và người bệnh của Bệnh viện Nhi không có chỗ nghỉ vì nhà trọ đã bị thiêu rụi. Ảnh: Phan Anh

Biệt danh Hiệp “khùng” được nhiều người đặt là do ông Hiệp nhất quyết “phá giá” cho thuê phòng trọ đầy đủ tiện nghi với ti vi, điều hòa, wifi... Ông Hiệp không chỉ lấy tiền trọ giá rẻ mà còn cung cấp cho họ nhiều đồ dùng sinh hoạt và không thu phí.

Chị Bùi Thị Trang, 30 tuổi (Quảng Nam) chia sẻ: “Tôi thuê nhà ở đây được nửa tháng để chữa trị cho con, khi đám cháy xảy ra, hai vợ chồng chỉ kịp ôm con lao ra ngoài.

Hiện mọi giấy tờ của cháu như bảo hiểm y tế, quần áo, đến cả điện thoại của hai vợ chồng đều bị cháy nên rất khó khăn trong việc liên lạc. Hai vợ chồng ở quê đều làm nông nên rất khó khăn khi lên đây chữa trị cho con, giờ cháy hết giấy tờ của cháu nên những ngày tới đây vô cùng gian khổ”.

Hiện trường vụ cháy kinh hoàng.

Một số người từng ở trọ tại khu nhà vừa bị cháy cho biết, dù mới bị đuổi đánh nhưng ông Hiệp vẫn nhiệt tình giúp đỡ người nhà bệnh nhân làm giấy tờ, thủ tục nhập viện. Có những trường hợp nằm ngoài khả năng, ông tìm kiếm, kêu gọi các nhà hảo tâm. Nhiều khi khách trọ quá đông, ông Hiệp nhường cả phòng mình ở và ngủ tạm ở kho chứa đồ.

Những vật dụng còn sót lại sau vụ cháy trên đường Đê La Thành.

Toàn bộ gần 30 phòng trọ thiện tâm bị thiêu rụi cùng 8 máy điều hòa nhiệt độ, phòng nào cũng có ti vi, 2 máy bơm, 1 máy giặt, 1 kho chứa đệm đều bị cháy rụi cùng hơn 10 triệu đồng ông Hiệp dành dụm.

Ông Hiệp mong muốn, các nhà hảo tâm giúp đỡ những bệnh nhân, người nhà bị cháy hết tiền, quần áo, vật dụng khi ở xóm trọ, vì bản thân ông không còn nhiều khả năng giúp đỡ họ. Theo ông Hiệp, khu nhà trọ ông xây dựng bằng các vật liệu rẻ tiền, dễ cháy trên khu đất đã vướng quy hoạch, không được phép xây dựng kiên cố.

Tác giả: Nhóm phóng viên

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP