Trong tỉnh

Cháy gần trường mầm non ở Nghệ An, người dân phá cổng vào giúp sơ tán hàng trăm học sinh

Trong lúc khói bốc nghi ngút, cổng trường khóa chặt, người dân phá cổng hô hoán, đồng thời giúp giáo viên sơ tán hơn 300 học sinh.

Khoảng 11h30, đường dây điện chạy bên hông tòa nhà của Trường Mầm non Lê Mao (đường Đinh Công Tráng, TP Vinh), xảy ra sự cố. “Sau một tiếng nổ nhỏ thì lửa phát ra, lập tức khói bốc nghi ngút”, một phụ nữ bán hàng ngay cạnh bên hông trường học nói.

Hiện trường vụ cháy là đường dây điện chạy bên hông tòa nhà trường mầm non. Ảnh: Tiến Hùng

Lúc này bên trong nhà trường đang có hơn 300 học sinh nghỉ trưa sau giờ ăn, cổng trường được khóa chặt. Người dân xung quanh lập tức hô hoán dập lửa, đồng thời phá cổng xông vào trường sơ tán các cháu.

Chỉ sau ít phút, hàng trăm em đã được bộ đội cùng người dân và giáo viên sơ tán qua trụ sở của Ban Chỉ huy Quân sự TP Vinh ở phía đối diện.

Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cũng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo cứu hỏa, trấn an các phụ huynh.

Hơn 300 học sinh mầm non được sơ tán qua trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự TP Vinh ở phía đối diện nhà trường. Ảnh: Tiến Hùng

Ít phút sau khi phát hiện vụ cháy, 2 xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ đã khống chế hoàn toàn ngọn lửa. Có mặt tại hiện trường, ông Trần Ngọc Tú – Chủ tịch UBND TP Vinh cho biết, bước đầu chưa ghi nhận thiệt hại về người trong vụ cháy, toàn bộ các cháu đã được sơ tán an toàn. Trong khi đó, nguyên nhân ban đầu được nhận định là do chập điện.

Tác giả: Tiến Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP