Xã hội

Cháy cung triển lãm nghìn tỷ ở Quảng Ninh sau tiếng nổ lớn

Khoảng 18h30, ngày 20/12, người dân phát hiện một cột khói bốc lên từ bên trong Cung quy hoạch, hội chợ, triển lãm và văn hóa tỉnh Quảng Ninh nằm trên đường Trần Quốc Nghiễn, phường Hồng Hải, TP Hạ Long sau một tiếng nổ lớn.

Xe cứu hoả có mặt tại hiện trường

Ngay sau đó, 10 xe chữa cháy cùng hơn 300 chiến sĩ PCCC và lực lượng chức năng phối hợp cùng bộ đôi đã được điều động tới hiện trường.

Lực lượng PCCC cho biết, ngọn lửa bắt nguồn từ bên trong nên rất khó tiếp cận. Một phần ngoài của Cung quy hoạch đã ố đen vì lửa.

“Tôi đang ngồi uống trà đá ở gần cung quy hoạch thì nghe một tiếng nổ lớn. Ngay sau đó, cột khói bốc lên từ đuôi con cá heo. Nhiều người đã hô hoán và báo cho lực lượng chức năng” - một người dân chứng kiến sự việc cho biết.

Đến 20h, ngọn lửa vẫn chưa được khống chế. Giám đốc Cung Quy hoạch, hội chợ, triển lãm tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thành Long xác nhận vụ cháy đang xảy ra.
Tại cuộc họp báo nhanh trong tối nay, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Văn Hợp thông tin, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy bắt nguồn từ một thùng xốp do các công nhân đang thi công giai đoạn 2 của Cung quy hoạch. "Ngọn lửa làm hư hại phần nào Cung quy hoạch, nhưng không có thiệt hại về người", ông Hợp nói.

Được biết, cung Quy hoạch, hội chợ, triển lãm tỉnh Quảng Ninh có tổng mức đầu tư 1.051 tỷ đồng và tổng diện tích xây dựng 62.363m2. Cung mới được khai trương vào đầu tháng 1/2017.

Tác giả: HOÀNG DƯƠNG

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP