Xã hội

Cháy cửa hàng đồ trẻ em, 4 người chết ở Hà Nội: 'Trời ơi đau xót quá, tôi mất hết con cháu rồi'

Nghe tin 4 người trong gia đình con trai mắc kẹt ở đám cháy, bà Ph. tức lên Hà Nội. Vừa đi bà vừa hy vọng mọi người đều an toàn... Tới phố Tôn Đức Thắng, bà chỉ biết ngồi khóc và tuyệt vọng.

Cuối giờ sáng 4/4, lực lượng chức năng vẫn phong toả ngôi nhà số 311 phố Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa, Hà Nội để phục vụ việc điều tra, làm rõ nguyên nhân hỏa hoạn khiến 4 người trong cùng gia đình tử vong.

Danh tính các nạn nhân gồm: bà Nguyễn Thạc Thi (SN 1940); chị Nguyễn Ánh Hồng (SN 1981, mang thai khoảng 3 tháng tuổi, là con gái của ông Thi); anh Đinh Hùng Vỹ (SN 1983, chồng của chị Hồng). Nạn nhân thứ 4 là cháu Đinh Hà Tuệ Mẫn (SN 2011, con gái của chị Hồng và anh Vỹ).

Ngồi lặng bên ngoài hiện trường cháy từ sáng sớm, bà Đinh Thị Ph. (mẹ anh Vỹ, quê huyện Phú Xuyên) rưng rưng khóc, liên tục lấy tay gạt nước mắt.

Chỉ sau một đêm, bà vĩnh viễn mất đi 4 người thân trong gia đình và cả một sinh linh bé nhỏ còn trong bụng mẹ.

Lo sợ người mẹ không chịu được cú sốc lớn này, người nhà bà Ph. thay phiên nhau chăm sóc, ngồi bên cạnh động viên, an ủi.

Kể về chuyện xảy ra, bà Ph. bảo, khoảng 4h sáng nay, gia đình nhận được tin báo ngôi nhà mà gia đình con trai lớn đang sinh sống xảy ra hỏa hoạn.

Lúc mới nghe điện thoại, bà Ph. chỉ nghĩ cháy bình thường và mọi người đều thoát ra ngoài được. Tuy nhiên, sau khi nghe tin con cháu và người thân bên thông gia đều tử vong, bà như rụng rời chân tay. "Giờ tôi mất hết con cháu rồi", bà đau đớn nhìn về phía căn nhà cháy, được quây bạt kín.

Người thân khóc bên ngoài hiện trường, chờ tin các nạn nhân.

Cảnh sát PPCC&CNCH ứng trực tại hiện trường sau khi đưa thi thể các nạn nhân ra ngoài.

Sau khi nghe tin giữ, ngay trong đêm gia đình bà Ph. cấp tốc từ quê lên Hà Nội. Khi ấy, cảnh sát vẫn còn làm nhiệm vụ đông lắm trên đường Tôn Đức Thắng, lực lượng PCCC vừa dập lửa xong. Nhìn từ bên ngoài, bà thấy toàn bộ tài sản đều bị thiêu rụi.

Thời điểm này, con, cháu, người thân của bà vẫn kẹt bên trong, cảnh sát vẫn cố gắng tiếp cận sâu hiện trường, nhưng chưa thể triển khai công tác cứu nạn, đưa thi thể ra bên ngoài.

"Cách đây hai hôm gia đình con trai tôi mới về. Hôm qua cháu gái tôi còn gọi điện thoại về cho tôi, ai ngờ chuyện lại xảy ra như vậy ngay trong đêm khuya", bà Ph. nghẹn lòng.

Người thân lo sợ, muốn đưa bà Ph. Đi chỗ khác nghỉ ngơi nhưng người mẹ này từ chối nói yếu ớt: "Mẹ ở đây chờ các con, trời ơi đau xót quá".

Trong số những người thân đã mất, bà Ph. nhớ, đau xót nhật là bé gái Tuệ Mẫn. "Nó năm nay lên 10 tuổi, học giỏi và ngoan ngoãn" - bà Ph. nói khi nước mắt chảy thành dòng.

Đến 9h, các lực lượng chức năng đã đưa 4 thi thể nạn nhân ra ngoài.

Được biết, gia đình anh Vỹ mở cửa hàng bán đồ dùng mẹ và bé từ nhiều năm nay trên tuyến phố Tôn Đức Thắng. Anh là con trai cả trong gia đình có hai anh em.

Hơn 9h cùng ngày, thi thể các nạn nhân được đưa tới nhà xác Bệnh viện đa khoa quận Đống Đa phục vụ công tác khám nghiệm, điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo báo cáo nhanh vụ việc, sau khi bùng phát, cháy đã lan ra toàn bộ ngôi nhà hình ống, cao 3 tầng, 1 tum, có mái lợp tôn hàn sắt, diện tích mặt sàn mỗi tầng khoảng 60m2, mặt tiền rộng khoảng 3,2m. Căn nhà này có một lối ra vào duy nhất là cửa chính, các nạn nhân được phát hiện kẹt trên tầng tum.

Tác giả: Hoàng An

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP