Thế giới

Cháy bệnh viện phụ sản ở Ấn Độ, 10 trẻ sơ sinh thiệt mạng

Bảy trẻ sơ sinh đã được cứu sống sau khi khu vực chăm sóc đặc biệt của một bệnh viện phụ sản ở quận Bhandara, bang Maharashtra, Ấn Độ bất ngờ bốc cháy. Tuy nhiên có 10 trẻ sơ sinh khác dưới 3 tháng tuổi đã tử vong.

Hỏa hoạn xảy ra lúc 2h sáng 9/1, theo IndiaTV. Khu vực chăm sóc trẻ sơ sinh đặc biệt của một bệnh viện ở quận Bhandara, bang Maharashtra, nơi đang nuôi dưỡng 17 trẻ sơ sinh, đã bất ngờ phát cháy.

Một y tá của bệnh viện đã phát hiện khói bốc lên từ khu sơ sinh của bệnh viện và báo động. Trong vòng 5 phút, các bác sĩ và nhân viên y tế đã tiếp cận hiện trường. Bảy em bé đã được các nhân viên đội cứu hỏa giải cứu. Tuy nhiên khi tiếp cận được 10 trẻ sơ sinh khác, các bé đã tử vong.

Một góc hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: PTI.

AFP dẫn lời bác sĩ của bệnh viện Pramod Khandate, nói, các bé tử vong do ngạt khói.

Lực lượng cứu hỏa đã ngăn ngọn lửa lan sang các khu vực khác của bệnh viện, trong khi bệnh nhân được sơ tán đến nơi an toàn.

IndiaTV nói, nguyên nhân vụ cháy có thể do chập điện.

Cảnh sát tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh AP.

Chia sẻ trên Twitter, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết: "Thảm kịch đau lòng ở Bhandara, Maharashtra, nơi chúng tôi đã mất đi những sinh mạng quý giá. Tôi nghĩ đến tất cả các gia đình tang quyến. Tôi hy vọng những người bị thương sẽ bình phục càng sớm càng tốt".

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind bày tỏ đau buồn trước cái chết của trẻ sơ sinh, đồng thời gửi lời chia buồn chân thành đến những gia đình có người bị nạn.

Thống đốc bang Maharashtra Uddhav Thackeray đã ra lệnh điều tra vụ hỏa hoạn.

Tác giả: Huy Anh

Nguồn tin: baovephapluat.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP