Xã hội

Cháu trai của Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân mất vì tai nạn giao thông trên đường về chịu tang bà

Nghe tin bà Nguyễn Thị Tân (112 tuổi) - Bà mẹ Việt Nam anh hùng - mất ở quê nhà, cháu nội vội bắt xe khách về chịu tang, xe về đến Ninh Bình bị tai nạn, cháu tử vong.

Chiều 14/6, ông Trần Như Ý, Chủ tịch UBND xã Tân Sơn (huyện Đô Lương, Nghệ An), thông tin trên báo Pháp Luật TPHCM, trong vụ tai nạn đau lòng ở TP Ninh Bình có một nạn nhân quê xã Tân Sơn. Đó là em Nguyễn Tất Ngà (20 tuổi, sinh viên ĐH năm thứ hai ở Hà Nội).

“Đêm 13/6, em Ngà đang ở Hà Nội thì nhận được tin bà nội là cụ Nguyễn Thị Tân - Bà mẹ Việt Nam anh hùng - mất ở quê. Em Ngà vội lên xe khách mang BKS 37B - 028.06 để về chịu tang. Nhưng khi xe về đến TP Ninh Bình thì xảy ra tai nạn làm bốn người tử vong, trong đó có em Ngà. Hiện người thân đã ra Ninh Bình để làm các thủ tục nhận thi thể em Ngà”, ông Ý nói.

Lãnh đạo UBND xã Tân Sơn cho biết thêm, dự kiến ngày mai (15/6), chính quyền địa phương và người nhà tổ chức lễ an táng Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân, nhưng do em Ngà bị mất trong vụ tai nạn nên chiều nay sẽ tổ chức lễ cho Mẹ; ngày mai sẽ tổ chức lễ cho em Ngà.

Sinh viên Nguyễn Tất Ngà. Ảnh: FB cá nhân

Báo VietNamNet dẫn thông tin từ vị lãnh đạo UBND xã Tân Sơn cho biết, Mẹ Nguyễn Thị Tân vì tuổi cao sức yếu đã qua đời vào hồi 19h30 ngày 13/6 tại nhà riêng, hưởng thọ 112 tuổi.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân có 4 người con trai thì 2 người đi bộ đội và hy sinh tại chiến trường.

Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân khóc nức nở khi ôm hài cốt con trai

Sau hơn 50 năm hy sinh ở mặt trận phía Nam, ngày 29/9/2020, hài cốt liệt sĩ Nguyễn Tất Tân được cất bốc, đưa từ huyện Châu Thành (Tây Ninh) về quê nhà và tổ chức lễ truy điệu, an táng ở Nghĩa trang liệt sĩ huyện Đô Lương. Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Tân khóc nức nở khi ôm hài cốt con trai trong tay.

Ngoài liệt sĩ Nguyễn Tất Tân, Mẹ còn có người con thứ 3 là liệt sĩ Nguyễn Tất Văn, chiến đấu và hy sinh tại chiến trường Quảng Trị chưa tìm được hài cốt.

Như đã đưa tin, đêm ngày 13/6 tại phố Phúc Chỉnh 2, phường Nam Thành, TP Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình đã xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng.

Theo đó vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 23h50 phút ngày 13/6, tại km 265+570 Quốc lộ 1A (khu vực ngã 3 giao nhau giao nhau với đường Tuệ Tĩnh) phố Phúc Chinh 2, phường Nam Thành, TP Ninh Bình.

Vào thời điểm trên, xe khách BS 37B - 028.06 lưu thông hướng Ninh Bình - Thanh Hóa, khi đến ngã ba trên thì va chạm với một chiếc xe máy (chưa rõ hướng đi và danh tính người điều khiển) do một người dân ở tỉnh Ninh Bình điều khiển.

Hậu quả, chiếc xe khách bị lật nằm ngang giữa đường, người đàn ông điều khiển xe máy bị tử vong tại chỗ, 16 người trên xe khách bị thương được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Bình, trong đó có 3 người đã tử vong.

Qua thiết bị giám sát hành trình (Sở GTVT Nghệ An theo dõi), trước lúc xảy ra vụ tai nạn, xe khách 37B-028.06 chạy với vận tốc là 64km/giờ (quá tốc độ 4km/ giờ). Theo quy định, xe khách này phải đi theo đường tránh TP Ninh Bình, nhưng tài xế điều khiển đi vào đường cấm ở TP Ninh Bình rồi xảy ra tai nạn.

Tác giả: HL

Nguồn tin: ĐS&PL/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP