Thế giới

Cháu gái sinh non bị cả bà nội và bà ngoại nhẫn tâm vứt vào thùng rác "cho nhẹ nợ"

Ngày 7/9/2017, tại thôn Nam Môn, thành phố Châu Hải, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc vừa xảy ra một vụ việc trẻ sinh non bị bỏ rơi được rất nhiều người quan tâm.

Sáng sớm hôm ấy, một nhân viên vệ sinh khi đang làm nhiệm vụ quét dọn bỗng nhiên phát hiện có bé gái bị bỏ lại trong thùng rác. Điều đáng nói là bé bị vứt đi một cách nhẫn tâm khi trên người chỉ có đúng một cái tã, bị vứt trực tiếp vào bãi rác và không được bọc trong bao hay túi như những trường hợp khác.

May mắn thay bé sơ sinh được mọi người phát hiện kịp thời nên chưa bị mang đi tiêu hủy cũng với đống rác.

Khu vực xung quanh bãi rác là nước thải rồi ruồi nhặng, vô cùng ô nhiễm. May mắn thay bé sơ sinh được mọi người phát hiện kịp thời nên chưa bị mang đi tiêu hủy cũng với đống rác kia. Nhìn thân thể bé yếu ớt, khóc không thành tiếng, mọi người vội vàng báo cảnh sát và đưa bé đi cấp cứu.

Theo điều tra, lúc sinh ra bé gái bị sinh non, thể trạng không tốt, cần phải nhập viện để điều trị. Người nhà của bé gái lo lắng về vấn đề kinh phí nằm viện, hơn nữa sau này cơ thể sẽ để lại di chứng nên đã tự ý mang bé về nhà.

Bà nội và bà ngoại lo cháu sẽ trở thành gánh nặng nên nhẫn tâm vứt bé đi.

1h sáng ngày 7/9, bà nội Trần Bình và bà ngoại Phương Kiến nhìn thấy cháu gái bé xíu, toàn thân tím tái nên đã nhẫn tâm mang cháu ra thùng rác gần nhà trọ để vứt. Đêm hôm đó bố mẹ bé gái đều đang ở trong bệnh viện nên không biết gì, điều tra ban đầu nhận định người thực hiện hành vi này là bà nội và bà ngoại của nạn nhân.

Bé gái dù đã qua cơn nguy kịch nhưng tình trạng sức khỏe vẫn chưa ổn định.

Trước mắt, sau khi cấp cứu, bé gái tạm thời đã qua cơn nguy kịch nhưng cơ thể rất yếu, chỉ nặng khoảng 1kg, vẫn cần phải theo dõi thêm. Bố mẹ của bé vẫn chưa đến bệnh viện để thăm con. Hiện bà nội và bà ngoại của nạn nhân đã bị bắt giam theo đúng pháp luật vì hành vi nhẫn tâm của mình.

Nguồn: QQnews

Tác giả: Khánh Chi

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP