Pháp luật

Cháu gái đưa người yêu tới 'khoắng' tài sản của dì

Thấy dì sinh sống một mình lại có nhiều tài sản, Trinh giả vờ nhờ dì đưa đi xin việc để bạn trai đột nhập vào khoắng hết tiền vàng.

Ngày 28/11, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Bùi Văn Hiền (22 tuổi, quê Trà Vinh) theo đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo. Trước đó, Hiền bị TAND quận 7 tuyên phạt 2 năm 6 tháng và bạn gái Hiền là Huỳnh Thị Việt Trinh (20 tuổi, cùng quê Trà Vinh) 3 năm tù cùng về tội “Trộm cắp tài sản”

Theo điều tra, ngày 15/10/2016, khi Trinh và dì ruột là bà Đỗ Thị Mỹ Hạnh đi công chuyện về tới nhà thì tá hỏa khi thấy chỗ cất giấu tài sản bị lục tung, qua kiểm tra thì phát hiện mất 2 sợi dây chuyền vàng, 2 lắc vàng, 1 vòng đeo tay, 3 chiếc nhẫn và 7 triệu đồng. Tổng giá trị số tài sản này khoảng 125 triệu đồng.

Bị cáo Bùi Văn Hiền (che mặt)

Qua khám nghiệm hiện trường, ngoài khu vực chứa tài sản, trong nhà không có xáo trộn gì nên cảnh sát nhận định, kẻ trộm chắc chắn là người quen biết. Đúng lúc này Trinh, cô cháu gái của chủ nhà vội vàng về quê. Ngay sau đó, Trinh đã được CQĐT mời lên làm việc. Biết không thể chối cãi, thiếu nữ này khai nhận, do cần tiền tiêu sài lại biết dì có nhiều tài sản nên đã rủ bạn trai là Bùi Văn Hiền tới trộm cắp.

Được người yêu đồng ý, Trinh giả vờ lên thăm dì rồi lợi dụng sự tin tưởng của bà Hạnh đã lén lấy chìa khóa đem đi đánh thêm chìa rồi giao cho Hiền. Sau đó, Trinh nhờ bà Hạnh đưa đi xin việc để tạo điều kiện cho Hiền đột nhập vào nhà khoắng tài sản.

Tại phiên phúc thẩm, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, đã khắc phục một phần hậu quả, gia đình có công với cách mạng nên HĐXX đã quyết chấp nhận một phần kháng cáo, chuyển từ 2 năm 6 tháng tù giam thành án treo.

Tác giả: Đoàn Nga

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP