Giáo dục

Cháu bé tử vong tại cơ sở mầm non do ngã từ tầng 3 xuống đất

Liên quan đến việc một cháu bé 3 tuổi gửi ở cơ sở mầm non tư thục tử vong, ngày 31.3, Công an thành phố Ninh bình cho biết: Nguyên nhân ban đầu được xác định là cháu ngã từ tầng 3 của lớp học xuống đất dẫn đến đa chấn thương, chấn thương sọ não và tử vong.

Cơ sở mầm non tư thục Ánh Dương nơi xảy ra sự việc
Trước đó, như Lao Động Online đã đưa tin, vào khoảng 10h ngày 21.3, tại cơ sở Mầm non tư thục Ánh Dương, số nhà 12, phố Khánh Minh, phường Ninh Khánh, TP. Ninh Bình) do Phạm Thị Xuân (SN 1964) làm chủ, đã xảy ra một vụ tai nạn khiến một cháu bé 3 tuổi tử vong trên đường đi cấp cứu. Nạn nhân là cháu Lê Thị Ánh Ngọc (SN 2014) là con gái của vợ chồng anh Lê Vạn Chánh (SN 1975) và chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1981, trú tại Phố Tây Bắc, thị trấn Thiên Tôn, huyện Hoa Lư, Ninh Bình).

Liên quan đến vụ việc này, ngày 31.3, trao đổi với chúng tôi, trung tá Tống Như Sơn - Phó trưởng Công an thành phố Ninh Bình cho biết: Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, cháu bé tử vong là do ngã từ lan can tầng 3 của lớp học xuống đất, dẫn đến đa chấn thương và chấn thương sọ não. “Hiện chúng tôi đang tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm của những người liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật” – trung tá Sơn nói.

Trao đổi với chúng tôi, ông Bùi Quang Vinh – Trưởng phòng giáo dục và Đào tạo thành phố Ninh Bình cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã có quyết định đình chỉ hoạt động của cơ sở mầm non Ánh Dương để phục vụ công tác điều tra. Sau khi có kết quả điều tra của công an, chúng tôi sẽ căn cứ vào đấy để có quyết định tiếp tục cho cơ sở này hoạt động hoặc cấm hoạt động vĩnh viễn, tùy vào mức độ sai phạm.

“Hiện tại chúng tôi đang phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố để kiểm tra tất cả các cơ sở giáo dục mầm non tư thục trên địa bàn thành phố. Trước đó, năm 2016 qua quá trình kiểm tra, chúng tôi đã thu hồi giấy phép hoạt động của 8 cơ sở mầm non tư thục trên địa bàn thành phố” – ông Vinh nói.

Cơ sở mầm non Ánh Dương được cấp phép hoạt động từ tháng 10.2013. Thời điểm xảy ra sự việc, cơ sở này có 52 cháu bé đang được gửi tại đây với 5 giáo viên. Tất cả những giáo viên này đều có bằng cấp, nghiệp vụ về sư phạm. Sau khi sự việc xảy ra, phía chủ cơ sở Mầm non Ánh Dương bước đầu đã hỗ trợ gia đình cháu bé 30 triệu đồng.

Hiện Công an thành phố Ninh Bình đang tiến hành điều tra, làm rõ những người có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả bài viết: NGUYỄN TRƯỜNG

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP