Thế giới

Châu Âu ghi nhận người chết đầu tiên do đậu mùa khỉ

Tây Ban Nha hôm 29/7 báo cáo trường hợp tử vong do bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên ở châu Âu. Căn bệnh này mới được WHO tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.

Trong báo cáo mới nhất, Bộ Y tế Tây Ban Nha cho biết có 4.298 trường hợp được xác nhận mắc đậu mùa khỉ tại nước này. Trong đó, chỉ có 64 trường hợp nhiễm bệnh là phụ nữ, Guardian đưa tin.

Bộ này cho biết trong số 3.750 bệnh nhân mà họ có thông tin, 120 người đã phải nhập viện và một người tử vong.

Một kỹ thuật viên tại phòng kiểm tra các mẫu bệnh phẩm nghi nhiễm bệnh đậu mùa khỉ ở Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: AFP.

Người phát ngôn của Bộ Y tế Tây Ban Nha từ chối cung cấp thêm thông tin chi tiết về trường hợp của bệnh nhân đã qua đời nói trên.

Trước đó, trong ngày 29/7, Brazil đã báo cáo trường hợp tử vong liên quan đến bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên bên ngoài châu Phi.

Bệnh nhân qua đời tại Brazil là một người đàn ông 41 tuổi, có tiền sử bệnh ung thư và suy giảm hệ miễn dịch, theo Bộ Y tế Brazil.

Cơ quan này cho biết: “Các bệnh khác khiến tình trạng của bệnh nhân đậu mùa khỉ này thêm trầm trọng”.

Bộ này cho biết thêm rằng bệnh nhân đã được đưa đến bệnh viện ở phía đông nam thành phố Belo Horizonte và tử vong vì sốc nhiễm trùng sau khi được đưa đến phòng chăm sóc đặc biệt.

Trước đó, theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), từ ngày 22/7, chỉ có 5 trường hợp tử vong do đậu mùa khỉ được báo cáo trên toàn thế giới, tất cả đều ở châu Phi.

Hôm 23/7, WHO đã tuyên bố sự bùng phát, lan rộng nhanh chóng của bệnh đậu mùa khỉ là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Đây cũng là mức báo động cao nhất của tổ chức này.

Tác giả: Hồng Sơn

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP