Kinh tế

Châu Á chuẩn bị đón hãng máy bay giá rẻ mới

Hãng hàng không giá rẻ Japan Airlines bắt đầu tiến vào thị trường châu Á, đối đầu với nhiều hãng hàng không giá rẻ đã gia nhập trong suốt hai thập kỷ qua, theo Bloomberg.

Hãng vận tải lớn thứ hai của Nhật Bản đang đặt cược vào thị trường châu Á phục vụ các chuyến bay giá rẻ. Hãng bay mới sẽ hoạt động trong tháng bảy, phục vụ các chuyến bay quốc tế đường dài từ Sân bay Quốc tế Narita, okyo. Hãng bay mới chưa được đặt tên sẽ bắt đầu vận hành với hai chiếc Boeing 787-8, JAL cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình hôm nay.

JAL cho biết họ sẽ đầu tư khoảng 10-20 tỷ yen (tương đương 91,4 - 182,8 triệu USD) vào mảng này. Hãng này đặt mục tiêu thu lợi nhuận trong vòng ba năm.

Hãng hàng không giá rẻ Japan Airlines bắt đầu tiến vào thị trường châu Á. Ảnh: Sưu tầm

JAL - đã từng là cổ đông của hãng hàng không giá rẻ Jetstar Japan Co. JAL đang hướng tới thị trường hàng không giá rẻ, vốn phát triển chậm ở Nhật Bản so với các khu vực khác của châu Á. Khi lượng khách đến Nhật tăng, các hãng hàng không giá rẻ như AirAsia Bhd., Jetstar Japan và Peach Aviation Ltd. bắt đầu cung cấp nhiều dịch vụ hơn để cạnh tranh với các hãng JAL và ANA Holdings Inc. mà có dịch vụ đầy đủ hơn như dịch vụ tàu cao tốc Shinkansen.

Tăng trưởng kinh tế đã tạo ra một bộ phận những khách hàng mới lần đầu di chuyển bằng đường hàng không, từ Việt Nam đến Philippines. Theo đó, các hãng hàng không giá rẻ đã chiếm hơn một nửa thị phần ở Đông Nam Á, gây áp lực lên các hãng vận tải cung cấp dịch vụ đầy đủ, Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế cho biết.

Tác giả: V.Thùy

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP