Thể thao

Chật vật tại Hàn Quốc, Công Phượng được thầy cũ động viên

Sau khi chia tay Hoàng Anh Gia Lai để đến với K.League (Hàn Quốc), tiền đạo xứ Nghệ đang dần mất chỗ đứng trong màu áo CLB Incheon United. Người hâm mộ Việt Nam bắt đầu lo lắng cho phong độ của tiền đạo ĐT Việt Nam.

Trưởng thành từ Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An năm 2004, 2005 và 2006 dưới sự dẫn dắt của thầy Trương Quang Vinh (huyện Đô Lương), Công Phượng gia nhập lò HAGL và trở thành cầu thủ sáng giá nhất trong số những gương mặt của khóa 1 Học viện HAGL JMG.

ĐT U23 Việt Nam làm nên kỳ tích châu Á, ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào bán kết Asiad 18 hay vào đến tứ kết Asian Cup 2019 cũng đều có dấu ấn rất lớn của tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Sự trưởng thành trong lối chơi và hoàn thiện về mặt kỹ, chiến thuật cùng với thương hiệu của mình, Công Phượng được Incheon United để mắt tới và chiêu mộ với mức chuyển nhượng 150.000 USD.

Khi Công Phượng sang chơi cho Incheon United với cam kết được chơi 70% số trận và cơn sốt mà anh mang đến cho giải đấu hàng đầu châu Á là vượt quá sức tưởng tượng. Ngồi ngoài tại vòng 1, những sức ép đến từ người hâm mộ buộc HLV Andersen phải để Công Phượng chính thức ra mắt tại vòng 2.

Tuy chỉ vào sân khi trận đấu đã an bài và không kịp một lần chạm bóng, nhưng đó là khởi đầu để 1 tuần sau, Công Phượng vào sân sớm hơn và tới vòng 5 K.League thì anh được đá chính trọn vẹn hơn 90 phút.

CLB Incheon United không mạnh, Công Phượng càng khó hòa nhập với K.League. Ảnh: Incheon United

Xét về chuyên môn, Công Phượng có những khoảnh khắc thể hiện được phẩm chất của mình, nhưng “một cánh én nhỏ không làm nên mùa xuân”, nỗ lực của tiền đạo ĐT Việt Nam không đủ giúp cho đội bóng Incheon United có thêm sự gắn kết.

Đến vòng 6 K.League Công Phượng vẫn được đá chính (chơi đến phút 75), đến lượt trận tiếp theo dù không đá từ đầu nhưng CP23 cũng vào sân từ phút 54. Rõ ràng Công Phượng đã được trao cơ hội nhiều hơn nhưng Incheon United vẫn phải nhận những thất bại liên tiếp. Có vẻ như đây không phải là mảnh đất phù hợp để Công Phượng tỏa sáng, lối chơi của đội bóng Hàn Quốc là rất nghèo nàn và không phù hợp để tiền đạo xứ Nghệ phát huy lối chơi sở trường của mình.

HLV Andersen bị sa thải và trợ lý Lim Jung Yong lên làm HLV trưởng Incheon United, Công Phượng vẫn được tin dùng, anh có mặt trong đội hình xuất phát ở vòng 4 FA Cup, gặp đối thủ hạng 3 Cheongju. Tuy nhiên anh tỏ ra yếu thế trong những tình huống tranh chấp trên sân và bị thay ra ngay sau 45 phút đầu tiên.

Mới đây, tân HLV trưởng đội bóng này lại cất Công Phượng trên băng ghế dự bị và không sử dụng một phút nào trong trận hòa 0-0 trước Seoul FC. Gần đây nhất tại vòng 9 K.League khi Incheon tiếp Seongnam, cầu thủ mang áo số 23 thậm chí còn không được HLV Lim Jung Yong điền tên vào danh sách thi đấu. Ở vòng đấu thứ 10, Công Phượng cũng mất hút.

HLV Trương Quang Vinh là người dẫn dắt Công Phượng trong 3 lần dự Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An. Ảnh: Hoàng Hảo

Ông Trương Quang Vinh, người thầy đầu tiên phát hiện ra tài năng và dẫn dắt Công Phượng tại Giải bóng đá TN-NĐ Cúp Báo Nghệ An tâm sự: “Công Phượng là cầu thủ chuyên nghiệp, đến với Hàn Quốc thì buộc phải đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của đội bóng mới. Tuy nhiên, khi Công Phượng vừa sang và để hòa nhập thì không phải là chuyện đơn giản. Mỗi HLV có mỗi quan điểm và xây dựng một lối chơi khác nhau. Tôi theo dõi Incheon thi đấu thì đội bóng này cũng không phải là đội bóng mạnh”.

Ông Vinh nhắn nhủ người học trò: “Đội bóng chiêu mộ mình tức là đã đánh giá mình đủ khả năng. Cầu thủ Việt Nam thua thiệt về thể hình thì phải năng nổ, cải thiện hơn nữa trong những buổi tập.

Cá nhân tôi thấy rằng việc Phượng được sang Hàn Quốc chắc chắn sẽ được trải nghiệm, tiếp thu những kiến thức bóng đá tiên tiến để tiếp tục đóng góp cho bóng đá nước nhà. Nếu chỉ một vài trận không được thi đấu mà nản chí thì khó mà hòa đồng được, khó mà trở thành cầu thủ lớn. Tôi động viên Phượng tập luyện cho thật tốt, chắc chắn sẽ được ghi nhận và thành quả sẽ đến”.

Mới đây, trên trang Fanpage cá nhân, tiền đạo xứ Nghệ cũng đã chia sẻ trấn an mọi người: "Cảm ơn tất cả mọi người vì thời gian này luôn lo lắng cho Phượng. Phượng vẫn vui khỏe và luyện tập bình thường nhé, lúc rảnh rỗi vẫn trà sữa chém gió như ai. Chúc các bạn cũng vậy nhé. Dù ai nói ngả nói nghiêng, lòng ta vẫn vững chưa nghiêng phía nào"./.

Tác giả: Hoài Hoan

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP