Cuộc sống

Chấp nhận cái thai trong bụng vợ là con người khác, tôi thất thần khi thấy đơn ly hôn

Em nói rằng em ngột ngạt bởi tình yêu của tôi trong khi tôi chưa bao giờ để em làm việc gì nặng nhọc. Việc nhà đã có giúp việc lo, con cái thì học trường tốt, tôi chưa bao giờ đối xử lạnh nhạt hay khác lạ gì với con riêng của em bởi tôi đã coi đó là con đẻ của mình rồi.

Tâm sự bạn đọc:

Hỏi thế gian tình ái là chi mà cứ lao đầu vào rồi chẳng còn chút lí trí nào hết. Tôi biết tôi ngu, cả thế giới này đều đang chửi tôi ngu nhưng vì cô ấy, tôi chẳng ngại điều gì hết.

Tôi theo đuổi em gần 5 năm mới nhận được lời đồng ý. Em yêu tôi không? Tôi không biết. Nhưng tôi yêu em hơn cả sinh mạng của mình, điều tôi vốn tưởng chỉ có trên những bộ phim truyền hình.

Em lấy tôi khi em đã có trong bụng đứa con của người yêu cũ. Hắn ruồng rẫy em. Nhưng chẳng sao, tôi yêu em mà. Tôi đã chấp nhận đứa con đó như máu mủ của mình, cả đời này hy sinh vì em mà chưa một lần oán trách.

Ảnh minh họa.

Thế nhưng, hôm qua em đưa cho tôi đơn ly dị. Em nói rằng em ngột ngạt bởi tình yêu của tôi trong khi tôi chưa bao giờ để em làm việc gì nặng nhọc. Việc nhà đã có giúp việc lo, con cái thì học trường tốt, tôi chưa bao giờ đối xử lạnh nhạt hay khác lạ gì với con riêng của em bởi tôi đã coi đó là con đẻ của mình rồi.

Em thậm chí còn chẳng phải đi làm. Ngày xưa em có đi làm kế toán nhưng do sau khi mang thai sức khỏe yếu nên tôi đã khuyên em ở nhà. Lúc đầu em cũng không đồng ý nhưng sau đó chẳng phải em vẫn vui vẻ ở nhà và hưởng thụ tất cả những điều tốt đẹp tôi dành cho em đó sao.

Vậy mà giờ đây em lại nói với tôi rằng tôi làm em ngột ngạt, khiến em tù túng, em cảm thấy mệt mỏi, em cảm thấy bị kiểm soát… Tôi nên làm gì đây? Tôi yêu em vô cùng, thiếu em chắc tôi sẽ không thể sống nổi.

Chuyên gia tư vấn:

Mai Tình Yêu không biết rõ về tình yêu của các bạn, cũng không biết rõ bạn đã thể hiện tình yêu của mình với vợ như thế nào. Song Mai Tình Yêu đã gặp nhiều người biến tình yêu của mình thành gánh nặng với người khác. Đó là vì họ chưa biết cách dung hòa tình yêu của mình với nhu cầu của đối phương.

Tình yêu, về bản chất là một cuộc trao đổi, cho và nhận. Cho đi tình yêu, nhận lại tình yêu. Trong cuộc trao đổi đó, đôi bên phải tìm ra cái đối phương đang thiếu – điều họ có thể tìm được ở người bạn đời. Và khi trao đi cái “thiếu thốn” đó, bạn cũng phải biết cách cho. Cho sao để đối phương nhận thấy đó là sự quan tâm, sự chăm sóc, chứ không phải là sự ép buộc hay gánh nặng.

Bạn và vợ nên trao đổi trực tiếp với nhau, hai bạn cần tìm hiểu rõ xem trong quá trình “cho – nhận” ấy, các bạn đang lỡ nhịp với nhau ở đâu. Hãy bình tĩnh, xem xét thật kĩ, nói chuyện thật bình tĩnh, bạn nhé.

Tác giả: Mai Tình Yêu

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP