Nhân ái

Chập điện cháy nhà khiến ba anh em mồ côi người mất, người cấp cứu trong nguy kịch

3 anh em ở nhà trông nhau khi bố đi làm rẫy chưa về không may bị chập điện cháy toàn bộ ngôi nhà. Ngọn lửa đã khiến một bé thiệt mạng và một bé đang phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch vì bỏng nặng.

Tai nạn mà gia đình anh Tráng Sù Chứ, dân tộc Mông ở thôn Chải Sải, Xã Pha Long huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai những ngày này vẫn khiến nhiều người rùng mình. Vụ tai nạn đã cướp đi 1 người con của anh Chứ. Trong khi đó, cậu con trai Tráng Thín Tính hiện học lớp 5B tại trường Tiểu học Pha Long, huyện Mường Khương bị bỏng nặng. Tính đang được điều trị tích cực tại Viện Bỏng quốc gia Lê Hữu Trác.

Liên lạc với anh Chứ, anh vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhắc về tai nạn của con. Với vốn tiếng Kinh ít ỏi, người đàn ông dân tộc Mông ấy cho biết, tai hoạ ập đến tối 25/2. Anh khi đó đi làm rẫy chưa về để 3 anh em của Tính ở nhà không may bị chập điện cháy toàn bộ ngôi nhà. Ngoài Tính còn có một bé lớp 3 và bạn nhỏ nhất đang học lớp 1.

Ngọn lửa bùng cháy dữ dội, khi hàng xóm phát hiện phá cửa vào cứu thì bé nhỏ tuổi nhất Tráng Thín Sáu học lớp 1 đã ra đi mãi mãi, còn Tính bị bỏng nặng. Ngay sau đó, gia đình đã chuyển Tính đi cấp cứu ở bệnh viện. Trước tình trạng bỏng quá nặng, các bác sĩ đã lập tức cho chuyển tuyến xuống Hà Nội.

Bé Tính đang được điều trị tích cực. Ảnh GD

Hiện tại, Tính vẫn đang phải thở máy. Khắp cơ thể Tính là những vết bỏng sâu độ 3, 4. Các bác sĩ tích cực điều trị để chống nhiễm trùng vùng bỏng, nâng cao thể trạng cho Tính. Khuôn mặt của Tính giờ chỉ hở ra hai con mắt, lỗ mũi và một phần miệng với băng trắng quấn đầy quanh mình khiến bất cứ ai nhìn thấy cũng phải xót xa.

Do cơ thể con còn nhỏ, vết bỏng sâu nên việc điều trị của Tính sẽ tốn nhiều thời gian, công sức. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình anh Chứ lại rất khó khăn. Vợ anh Chứ đã mất do bị băng huyết sau khi sinh bé út. Cảnh "gà trống nuôi con", anh Chứ nhiều năm nay chăm chỉ làm lụng để nuôi mấy con nhỏ. Tuy nhiên, cuộc sống vùng quê quanh năm chỉ trông vào nương rẫy, gia đình anh luôn trong danh sách hộ nghèo.

Gia đình bé Tính rất cần sự chung tay của bạn đọc. Ảnh GD

Khi con tai nạn, mọi người thương tình gom góp cho anh vay mượn được 10 triệu đồng làm lộ phí. Nhưng số tiền đó chỉ như muối bỏ bể vì tình trạng của Tính cần nhiều chi phí mua thuốc ngoài bảo hiểm để điều trị trong thời gian dài.

Ngôi nhà bị cháy chẳng còn gì, giờ anh Chứ cũng chẳng còn gì để lo cho con tiếp tục điều trị. Vượt qua cửa tử, Tính sẽ phải bước vào quá trình tiến hành ghép da, làm thẩm mỹ và dinh dưỡng phục hồi sức khỏe. Với một gia đình nghèo như anh Chứ, gánh nặng đó hoàn toàn quá sức. Hoàn cảnh của gia đình anh Chứ, bé Tính lúc này rất cần sự chung tay của những tấm lòng hảo tâm.

Mọi sự giúp đỡ gia đình anh Chứ xin gửi về: Anh Tráng Sù Chứ ở thôn Chải Sải, Xã Pha Long huyện Mường Khương, tỉnh Lào Cai.

Tác giả: P.Thuận

Nguồn tin: giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP