Pháp luật

Chánh văn phòng huyện nhậu say đánh người: Lý do nực cười

Sau khi đi ăn nhậu về, ông Hoàng Tuấn Khang say xỉn nên đánh te tua người tài xế đang lái xe chở mình.

Ông lái xe Huỳnh Tấn Thủy với những vết thương trên người do bị cấp trên đánh. Ảnh: Tuổi trẻ

Theo lời ông Huỳnh Tấn Thủy- lái xe của Văn phòng huyện ủy Tuy Đức (Đắk Nông) kể lại trên báo Tuổi trẻ, chiều 16-10, ông nhận nhiệm vụ chở một Phó bí thư Huyện ủy và ông Khang đi công tác tại xã Quảng Trực. Chiều hôm đó, lãnh đạo xã có mời cơm và ông Khang có uống rượu bia.

"Trên đường về, thấy anh Khang cứ nói miết nên tôi có nói anh mệt thì về ngủ đi, sao cứ rần rần hoài vậy. Có vậy thôi anh nổi nóng bảo tôi mất dạy, dám nói anh rần rần. Anh nói nhịn tôi lâu lắm rồi, sẽ đuổi không cho tôi lái xe luôn. Bất ngờ hơn, anh Khang từ ghế sau nhoài người lên trước đấm vào mặt, đạp vào hông tôi. Lúc này tôi vẫn đang lái xe", ông Thủy kể.

Còn ông Hoàng Tuấn Khang, người đánh lái xe Thủy, thừa nhận vụ việc và cho biết khi đó hai người cùng tranh luận về vấn đề "một đồng chí phó bí thư đi Đại hội dân tộc thiểu số" rồi cãi nhau để "dẫn đến vụ việc" vì nóng tính.

Một câu chuyện mà đọc xong ai cũng thấy vừa bức xúc lại vừa nực cười. Bức xúc bởi thái độ kỳ quặc của một vị cán bộ lãnh đạo cấp huyện với cấp dưới của mình. Chỉ cần có tý cồn trong máu, ông Khang tự cho mình cái quyền chửi bới, đánh đập người khác, kể cả khi người đó đang cầm vô lăng lái xe chở mình đi. Độ say của ông này chắc chắn đã đến mức độ “bất cần biết” trời đất trăng sao, bởi tài xế mà ông cũng xông lên đấm vào mặt, đạp vào hông thì chứng tỏ ông cũng không cần quan tâm đến sự an nguy cho tính mạng của mình.

Nhưng điều gây bất bình hơn cho nhiều người, chính là thái độ của ông Khang sau khi sự việc xảy ra, lời giải thích ông và tài xế “cùng tranh luận về vấn đề "một đồng chí phó bí thư đi Đại hội dân tộc thiểu số" rồi cãi nhau để "dẫn đến vụ việc" vì nóng tính” rõ ràng là một lời nói bừa phứa, nực cười. Ông Thủy- người bị đánh là tài xế lái xe- thì việc ai đi dự Đại hội dân tộc thiểu số có liên quan gì đến ông tài xế mà phải tranh luận với cấp trên để đến mức bị đánh thâm mặt thâm người?

Lời nói dối bao biện cho hành vi nhậu say đánh người của ông Khang quả thực là không thể chấp nhận. Đã ở vị trí Chánh văn phòng của một UBND huyện, nhưng trong giờ làm việc, ông Khang còn uống rượu tới mức say xỉn và có hành vi côn đồ, gây thương tích cho cấp dưới của mình, tư cách cán bộ như thế, người dân không thể nào hiểu nổi.

Đến khi sự việc vỡ lở, ông Khang còn mạnh mồm cho biết từ trước khi xảy ra vụ việc này ông đã tính xin về hưu non trước tuổi. Vậy là vì sắp về hưu non nên ông tự cho mình cái quyền được đánh người?

Những cán bộ như ông Khang đang làm mất đi hình ảnh chuẩn mực của cán bộ, công chức trong mắt người dân. Chỉ nguyên việc tu dưỡng bản thân mình, sống cho đúng pháp luật mà cán bộ còn không làm nổi, nói gì đến chuyện họ sẽ đóng góp những gì để “giúp nước, giúp dân”?

Tác giả: Mi An

Nguồn tin: Báo Đất Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP