Cộng đồng mạng

Chàng trai xứ Nghệ vẽ xe phân khối lớn hệt như ảnh chụp gây sốt mạng

Những bức vẽ xe phân khối lớn hệt như ảnh chụp của chàng trai 10X Lưu Viết Chung được chia sẻ mới đây đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Mới đây, những người dùng mạng xã hội xuýt xoa trước hình ảnh những chiếc xe phân khối lớn được vẽ hệt như ảnh chụp của một chàng trai xứ Nghệ.

Liên hệ với chủ nhân của những bức tranh vẽ sống động như thật, chàng trai Lưu Viết Chung, hiện đang là học sinh lớp 12, trường THPT 1/5 Nghĩa Đàn, Nghệ An cho biết bản thân cảm thấy bất ngờ khi những bức tranh của mình được nhiều người quan tâm, chia sẻ và dành lời khen ngợi.

Chàng trai 10X vẽ tranh sống động như thật.

Chia sẻ với PV về lý do vẽ xe phân khối lớn, Viết Chung cho biết: “Từ nhỏ, tôi đã có niềm đam mê tìm hiểu các hãng xe phân khối lớn. Nhưng vì không có điều kiện được nhìn trực tiếp nên tôi đã tự học vẽ tranh để vẽ các mẫu xe phân khối lớn trên thế giới”.

Viết Chung cho hay cậu tập vẽ những bức tranh đầu tiên từ tháng 11/2016. “Một lần tình cờ thấy một tranh của họa sĩ nước ngoài vẽ về xe, tôi cũng muốn vẽ lại mẫu xe mà tôi thích nên tôi đã lên YouTube tìm những video dạy vẽ và bắt đầu những nét bút đầu tiên”, Viết Chung chia sẻ.

Chiếc xe phân khối lớn được Viết Chung vẽ như ảnh chụp.

Nói thêm về những khó khăn khi vẽ xe phân khối lớn, Viết Chung cho hay khó khăn mà cậu gặp phải đó chính là những chi tiết, cấu tạo của xe nhiều, phức tạp nên để hoàn thành một bức tranh mất nhiều thời gian.

“Bên cạnh đó, tôi cũng gặp phải những khó khăn, thứ nhất đó là về họa cụ, tôi không dư giả nên tích cóp lắm mới mua được một số họa cụ cần và đủ để vẽ. Thứ hai đó là thời gian, tôi có rất ít thời gian rảnh, một ngày tôi chỉ có thể vẽ khoảng 1h đồng hồ, riêng đêm thứ Bảy là khoảng thời gian quý giá nhất trong tuần.

Mỗi một bức tranh đều được Viết Chung vẽ tỉ mỉ.

Thứ 3 đó là sức khỏe, ai cũng nghĩ ngồi một chỗ thì đâu có gì mệt, đâu có gì khó khăn, nhưng thử nghĩ xem, ngồi một chỗ vài tiếng đồng hồ để vẽ không nghỉ thì đến người khỏe mạnh cũng phải rã rời, và khi vẽ tôi phải căng mắt lên nhìn mẫu và vẽ, vì chi tiết xe rất phức tạp nên phải tập trung cao độ.

Thứ tư, đó là định kiến của người khác. Thời gian đầu tôi tập vẽ không đẹp nên bị khá nhiều người “ném đá”, nhưng giờ cũng đã đỡ hơn. Điều cuối cùng đó là chất lượng bức tranh, tôi khá coi trọng điều này nên tôi không vẽ vội, vì thế nên một bức tranh tôi vẽ mất khoảng 1 tuần”, Viết Chung cho biết thêm.

Sau một năm vẽ tranh, chủ yếu là vẽ các loại xe phân khối lớn, Viết Chung cũng bật mí thêm là cậu vẽ được 6 bức tranh xe phân khối lớn và 5/6 bức là vẽ dòng supersport.

Hiện những bức tranh của chàng trai này vẫn đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Tác giả: Thanh Lam

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP