Du lịch

Chàng trai Việt dầm mưa đá và tuyết 4 tiếng "săn" cảnh đẹp xứ kim chi

"Đánh cược" vận may với chuyến đi cuối cùng của năm ở Hàn Quốc, Đức Anh cùng hai người bạn tới đảo Sinsido, trải qua 4 tiếng "hứng" từ mưa đá đến gió, tuyết để "săn" khung cảnh đẹp như phim.

Chuẩn bị kết thúc hành trình hơn 2 năm sống và làm việc tại Hàn Quốc, Lỗ Hữu Đức Anh quyết định "tự thưởng" cho mình thêm vài chuyến đi khám phá các địa điểm đẹp ở xứ sở kim chi.

Và hòn đảo Sinsido là một trong những điểm đến được chàng trai trẻ mong đợi nhất, hào hứng sắm sửa hành trang với hy vọng "săn" được cảnh tuyết rơi đẹp như phim.

Chàng trai Lỗ Hữu Đức Anh có niềm đam mê du lịch đặc biệt và hiện sống ở Hàn Quốc được gần 3 năm. (Ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh/Floating Soul).

Sang Hàn Quốc từ tháng 6/2019, Đức Anh đã nhanh chóng bị "hớp hồn" bởi vẻ đẹp khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Vì vậy, 10X dành nhiều thời gian trải nghiệm, khám phá đất nước này để không lãng phí sự nhiệt huyết tuổi trẻ. Từ những thành phố lớn sầm uất cho đến vùng làng quê hẻo lánh hay hòn đảo xa xôi còn lạ lẫm với nhiều người, chàng trai trẻ đều lên kế hoạch cẩn thận để có chuyến đi trọn vẹn và thu được nhiều trải nghiệm nhất.

Với mỗi điểm đến, Đức Anh đều chụp lại vô số bức hình, khoảnh khắc. 10X mong muốn có thể truyền tải tới mọi người những góc nhìn rất khác về đất nước Hàn Quốc chứ không đơn thuần là những địa điểm du lịch nổi tiếng trên phim ảnh, truyền thông.

Một lần, Đức Anh nhìn thấy một tấm hình trên Instagram chụp ở hòn đảo Sinsido rất đẹp và nhanh chóng bị "hớp hồn". Sau giây phút đó, chàng trai Việt nung nấu ý định phải tới đây vào một ngày tuyết rơi. (Ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh/Floating Soul).

Cuối năm 2021, Đức Anh cùng người bạn đồng hành quen thuộc là Tạ Hữu Trọng và một người bạn mới quen khi chuyển tới sống ở Seoul - Lê Trọng Tuấn quyết định tới hòn đảo này để trải nghiệm cảm giác "săn" tuyết trực tiếp.

"Chuyến đi này giống như một lần đánh cược vào vận may của mình vậy vì dự báo thời tiết có thể không chuẩn xác. Nếu không có tuyết thì kế hoạch cũng thành công cốc ngay. May là những ngày cuối năm, mình thấy thông báo nơi đây có tuyết rơi nên quyết định khởi hành luôn với hy vọng có thể ngắm được tuyết như mong muốn", Đức Anh chia sẻ.

Ngày 29/12/2021, nhóm bạn khởi hành từ ga tàu Yongsan (Seoul), vượt quãng đường 250km tốn hơn 3 tiếng di chuyển để tới thành phố Gunsan, nơi cách đảo Sinsido chỉ một cây cầu vượt biển. Theo Đức Anh chia sẻ, đi qua cây cầu dài, cả nhóm đã cảm nhận rõ được sự khác nhau giữa hai nơi. Nếu thời tiết trong thành phố trong xanh, nắng đẹp thì ở đảo lại có gió thổi mạnh, xung quanh mù mịt sương.

Cây cầu dài nối từ thành phố Gunsan tới đảo Sinsido. (Ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh/Floating Soul).

Đức Anh cảm giác như đang tới một vùng đất hoàn toàn khác khi mới chỉ đi hết nửa cây cầu từ thành phố Gunsan tới đảo Sinsido. (Ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh/Floating Soul).

Địa điểm cả nhóm muốn "săn" tuyết nằm trên hòn đảo Sinsido. Trên đảo không có nhà nghỉ, chỉ có một số căn hộ cho thuê với giá "trên trời". Nhóm bạn quyết định khám phá đảo trong ngày và nghỉ ngơi tại một khách sạn ở gần sân bay để thuận tiện di chuyển.

"Lúc mới đến thành phố Gunsan thì thời tiết nắng ấm như mùa hè vậy. Chúng mình tìm khách sạn gần đó để nghỉ ngơi và dành chút thời gian ăn uống. Khi thấy ngoài cửa sổ, tuyết bắt đầu rơi thì cả nhóm lập tức khởi hành ra phía đảo Sinsido", chàng trai Việt nhớ lại.

Tới đảo, Đức Anh cùng hai người bạn mất thêm khoảng 20 phút để leo lên đỉnh đồi. Đây là góc "săn" tuyết và chụp ảnh ngôi làng bích họa phía dưới rất đẹp mà 10X được một người bạn Hàn Quốc chỉ cho. Cả nhóm mừng rỡ khi thấy tuyết rơi và cố gắng chờ hơn 4 giờ nữa để bắt trọn khoảnh khắc "hoàng đạo".

Ngôi làng bích họa trên đảo Sinsido trong những ngày tuyết rơi dày sẽ hiện rất đẹp. Ánh sáng vàng hắt ra từ các căn nhà nhỏ phản chiếu xuống mặt tuyết, tạo khung cảnh thơ mộng như phim. (Ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh/Floating Soul).

Cả nhóm phải leo lên mỏm núi cao để "săn" tuyết rơi. (Ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh/Floating Soul).

Tuyết trắng bao phủ cả một vùng rộng lớn, bám đầy trên từng cành cây, ngọn cỏ. (Ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh/Floating Soul).

Tuy nhiên, nhóm bạn trẻ không ngờ 4 tiếng trôi qua sau đó là quãng thời gian "ám ảnh" với những trải nghiệm nhớ đời khi thời tiết ở đảo liên tục thay đổi. Trời vừa nắng lại chuyển mưa rồi xuất hiện cả mưa đá và tuyết, gió. Mọi thứ ập đến không theo quy luật nào khiến các chàng trai phải trùm chăn thổ cẩm, ngồi nép vào nhau cho đỡ lạnh.

Có lúc, các thành viên cảm thấy nản chí và nhiều lần đứng trước lựa chọn rằng đi xuống dưới chân đồi, chờ thời tiết ổn rồi quay lại hay tiếp tục "hứng" mưa và tuyết ở đây.

"Mỗi lần cả nhóm định xuống thì trời lại hửng nắng ấm áp nên chẳng nỡ xuống. Sau 4 tiếng "đánh vật" với thời tiết thì chúng mình cũng được ngắm khung cảnh ao ước từ lâu. Nhưng vì thời tiết không tốt như mong đợi nên nhóm không được ngắm cảnh ngôi làng bích họa ẩn hiện trong lớp tuyết dày trắng xóa giống trong phim", 10X chia sẻ.

Trải qua 4 tiếng "kinh hoàng" với đủ kiểu thời tiết khắc nghiệt, nhóm bạn trẻ người Việt đã "săn" tuyết rơi thành công. (Ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh/Floating Soul).

Vẻ đẹp lung linh của ngôi làng bích họa khi lên đèn. (Ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh/Floating Soul).

Sau khi "tậu" được loạt hình chụp khung cảnh đẹp, cả nhóm xuống chân núi để trở về khách sạn. Tuyến bus từ đảo về đất liền khá thưa, khoảng 1 tiếng mới có một chuyến. Về tới nơi nghỉ ngơi, ai nấy đều mệt lả vì lạnh. Quãng thời gian dài "dầm mưa, hứng tuyết" trên núi đã qua nhưng đủ khiến cả nhóm nhớ mãi.

Tới thành phố Gunsan, nhóm bạn trẻ người Việt còn khám phá cánh đồng lúa mạch nổi tiếng. (Ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh/Floating Soul).

Khung cảnh bình minh tuyệt đẹp, tràn đầy ấm áp như một sự bù đắp cho nhóm bạn sau chuyến "săn" tuyết nhớ đời ở đảo Sinsido. (Ảnh: Lỗ Hữu Đức Anh/Floating Soul).

Ngày hôm sau, Đức Anh cùng hai người bạn tới thăm cánh đồng lúa mạch thường xuất hiện trong các bộ phim Hàn Quốc. Dưới tiết trời đẹp, cả nhóm thích thú khi kịp đón bình minh ở đây, cảm nhận những tia nắng ấm đầu ngày đang len lỏi qua từng cành cây. Khung cảnh cánh đồng lúa mạch ngập tràn sắc vàng của nắng như "món quà tinh thần" xoa dịu nhóm bạn trẻ sau chuyến khám phá bão táp trên đảo Sinsido vừa mới hôm qua.

Tác giả: Thảo Trinh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP