Xã hội

Chàng trai xả thân cứu bạn: ‘Tôi chỉ hành động theo quán tính’

Đó là lời chia sẻ của nam sinh Nguyễn Văn Quảng - người bị xe tải nghiến nát một cánh tay khi xả thân cứu bạn khỏi tai nạn giao thông.

Chàng trai xứ Nghệ bất chấp nguy hiểm để ô tô cán qua tay mình cứu sống bạn


“Con xin lỗi vì không nghe lời bố mẹ”

Được điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), vết thương của Nguyễn Văn Quảng, sinh năm 1997, quê Diễn Châu, Nghệ An, sinh viên năm 2 trường Đại học Kinh tế Kỹ Thuật Công nghiệp Hà Nội đang tiến triển tích cực.

Trong căn phòng bệnh 20m2, Nguyễn Văn Quảng mắt nhắm nghiền, cánh tay trái quấn đầy lớp vải băng, ngực có nhiều vết thâm bầm. Em hạn chế nói chuyện vì bị đau xương quai hàm do tai nạn khi cứu bạn.

Khi phóng viên gặng hỏi, Quảng vẫn cố gắng trả lời. Chàng trai Thành Vinh cho biết em và Quân là bạn thân học cùng THPT. Tối hôm đó (21/11) hai đứa từ Nghệ An lên Hà Nội theo quốc lộ 1A. Đi qua địa phận huyện Thường Tín (Hà Nội) thì gặp nạn. Do bị xe đối diện chiếu đèn làm lóa mắt nên Quân đâm vào xe đỗ bên cạnh rồi ngã xuống đường. Lúc đó ở đằng sau có một xe tải đang di chuyển với tốc độ cao lao tới người Quân. Chưa kịp nghĩ, Quảng lao ra ôm lấy vai bạn để tránh chiếc xe. Trớ trêu thay cánh tay của em bị xe tải cán qua và đứt lìa.

1img20161123165920 660x880
Chàng trai Nghệ An mất một tay vì cứu bạn.

Nam sinh xả thân cứu bạn tâm sự: “Ai trong trường hợp này cũng làm như em, không có gì to tát cả. Dù bị mất một cánh tay, nhưng em không hối hận về việc làm của mình. Nếu không phải là cánh tay của em thì sẽ là đầu của Quân”.



Vì gia đình theo đạo Phật nên chàng trai này tin “mọi sự tùy duyên”, điều gì xảy đến với bản thân đều có nguyên do của nó. Quảng bộc bạch, sở dĩ gặp nạn vì em không nghe lời bố mẹ. Nam sinh 19 tuổi kể: “Chiều hôm đó, bố mẹ khuyên em để sáng mai hãy lên Hà Nội, nhưng em không nghe, khăng khăng đòi lên ngay trong đêm và đã xảy ra cơ sự như vậy. Em có lỗi với bố mẹ nhiều lắm!”.

2img20161123165933 660x495
Vì cứu bạn khỏi tai nạn giao thông cho nên 1 cánh tay của Nguyễn Văn Quảng bị đứt.

Quảng nói vì thời gian điều trị lâu dài cho nên sẽ xin bảo lưu kết quả tại trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp Hà Nội. Chàng trai này cho biết, vì gia đình còn lo được tiền chữa trị nên không muốn chuyện của mình ồn ào trên các phương tiện thông tin đại chúng. “Có nhiều hoàn cảnh còn khó khăn hơn em gấp bội phần, em không muốn mọi người phải bận lòng. Cuộc sống phía trước còn nhiều điều tốt đẹp hơn, đang chờ đón, em phải mạnh mẽ và cố gắng không ngừng”, Nguyễn Văn Quảng lạc quan.

“Tôi mong con sớm bình phục, mất bao nhiêu tiền cũng được”

Nỗi đau và sự mất mát của Nguyễn Văn Quảng cũng là nỗi đau và sự mất mát của gia đình em, trong đó bố mẹ em là người đau khổ nhất.

Khi nhận được tin báo con trai gặp tai nạn giao thông ở huyện Thường Tín, cô Hoa (mẹ của Quảng) chết lặng, trong khi đó, chú Đại - bố của em đang xay đậu phụ mặt đã tái xanh, chân tay bủn rủn. Hai người bỏ dở công việc đang làm, nhanh chóng bắt xe ra Hà Nội để chăm sóc con.

“Lúc đó, tôi không tin vào những điều nghe được, con tôi ăn ở hiền lành, tại sao họa đến với nó chứ”, cô Hoa kể.

Khi thấy cánh tay trái của con không còn, lòng người mẹ thắt lại. Người phụ nữ dáng người nhỏ bé, lọt thỏm bên cạnh hàng xe đẩy người bệnh không dám khóc vì sợ con buồn. Nhìn thấy nụ cười của con trên giường bệnh khi gặp bố mẹ, cô dặn lòng phải mạnh mẽ, là chỗ dựa tinh thần cho con trong lúc khó khăn.

3img20161123170824 1 660x880
Chị Hoa khóc nghẹn khi kể chuyện với phóng viên.

“Nó cười khi nhìn thấy bố mẹ, nó bảo rằng “không sao đâu mẹ ạ, con ổn rồi”. Lúc đó tôi muốn khóc lắm, nhưng phải kìm lại vì sợ con buồn. Nó từng nói không muốn nhìn thấy mẹ khóc vì bất cứ lý do gì”, cô Hoa tâm sự.

“Gia đình tôi theo đạo Phật, chỉ biết niệm Phật cầu cho con được bình an. Tiền hàng làm đậu phụ, tiền vay mượn anh em cũng đủ để trả viện phí. Bây giờ tôi chỉ mong nó sớm bình phục, mất bao nhiêu tiền cũng được”, người phụ nữ 40 tuổi nghẹn ngào.

Còn chú Đại, bố Quảng cho hay sau hai ngày điều trị, tình trạng của con đã ổn định hơn. Ngoài việc bị mất tay, Quảng còn bị tổn thương một chân. Các bác sĩ chẩn đoán 60% chân của con trai có khả năng phục hồi. “Các bác sĩ cũng đang nỗ lực điều trị để giúp con có thể đi lại bình thường”, chú Đại nói.

Theo người đàn ông này, mặc dù mất một cánh tay, nhưng con trai vẫn lạc quan, động viên bố mẹ. “Nó nói rằng, bố mẹ yên tâm đi, Nick Vujicic cụt hai tay, hai chân mà vẫn sống lạc quan, vẫn đi khắp thế giới để truyền cảm hứng sống. Con trai bố mẹ còn hai chân, một tay vẫn không sao hết”.

Hiện giờ, mong muốn lớn nhất của bố mẹ nam sinh cứu bạn là con trai mình sớm bình phục. “Nhiều khi tôi vẫn nói với nó, tôi không cần nó giàu có, thành đạt, chỉ cần nó đối xử tốt với mọi người giống đối xử với cha mẹ, anh em. Tôi chỉ mong một điều như thế!”, chú Đại xúc động.

4img20161123172425 660x880
Quân cũng bị thương nặng.

Chú Đại nói thêm: “Hiện tại, cháu Quân cũng đang được điều trị ở Bệnh viện Việt Đức. Quân bị tổn thương ở phần hàm, may mắn không bị chấn thương sọ não. Hai bên gia đình vẫn động viên nhau, an ủi nhau. Xảy ra cơ sự này không ai muốn cả”.

Tác giả bài viết: Cường Ngô
Nguồn tin: Saostar

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP