Thế giới

Chàng trai đi bộ 32 km suốt đêm tới chỗ làm được sếp tặng xe hơi

Câu chuyện về thái độ làm việc nghiêm túc của một chàng sinh viên ở Mỹ đang truyền cảm hứng cho rất nhiều người.

Jenny Lamey và chồng cô, anh Chris thức dậy lúc 5h sáng 13/7 để chuẩn bị cho việc chuyển nhà tới nơi khác và đợi những người giúp việc tới.

Lúc 6h30, một cảnh sát ấn chuông cửa nhà cô Jenny và nói rằng một sinh viên tên Walter Carr đã đi bộ 32 km từ Homewood tới Pelham, bang Albama (Mỹ) và muốn gặp ông bà Jenny. Cậu sinh viên đã đi cả quãng đường xa như vậy trong đêm vì đây là ngày đầu tiên cậu đi làm khi là một nhân viên của công ty chuyên cung cấp dịch vụ dọn nhà Bellhops Moving. Walter không muốn tới trễ trong ngày quan trọng này khi chiếc xe ô tô của cậu bị hỏng vào đêm hôm trước.

Câu chuyện của Jenny Lamey đã truyền cảm hứng cho nhiều người về thái độ làm việc tích cực, nghiêm túc. Ảnh: Twitter

Cô Jenny sau đó đã chia sẻ câu chuyện về Walter trên trang Facebook cá nhân.

“Walter nói cậu ấy sẽ giúp chúng tôi chuyển nhà ngày hôm nay. Một sĩ quan cảnh sát nói với chúng tôi rằng, xe của Walter bị hỏng và cậu ấy không biết đi làm bằng cách nào. Vậy nên cậu ấy đã rời khỏi nhà ở Homewood từ nửa đêm và bắt đầu đi bộ tới Pelham bằng đường 280. Cậu ấy đã đi bộ cả đêm”, Jenny viết trên Facebook. “Cảnh sát nói họ đã đón cậu ấy vào sáng sớm hôm đó, đưa đi ăn sáng và hỏi han kỹ về câu chuyện của cậu ấy, rồi đưa Walter tới nhà chúng tôi”.

Cô Jenny có hỏi Walter liệu cậu có muốn nghỉ ngơi một chút trước khi những thành viên còn lại trong nhóm giúp việc tới hay không nhưng cậu sinh viên từ chối và bắt tay ngay vào công việc. “Cậu ấy bắt đầu làm việc cùng Chris và tôi trước khi những người còn lại tới”, Jenny nói.

Vợ chồng cô Lamey và các sĩ quan cảnh sát đã rất xúc động trước câu chuyện của Walter. Quyết tâm đặc biệt của Walter, nhất định không tới chỗ làm muộn, đã thu hút sự chú ý của Luke Marklin, CEO Bellhops Moving.

Jenny Lamey xúc động trước món quà bất ngờ. Ảnh: Twitter

Marklin đã rất ngạc nhiên trước đạo đức làm việc của Walter. Ông quyết định tặng cho cậu sinh viên một chiếc xe hơi. Khi nhận món quà đặc biệt này, Walter xúc động và bật khóc.

“Thật hãnh diện khi gặp người thanh niên này. Chắc chắn cậu ấy đã khiến chúng ta phải suy ngẫm”, Phòng cảnh sát Pelham chia sẻ. Đơn vị này cũng xứng đáng được khen ngợi vì các sĩ quan đã đón Walter và tận tình đưa cậu tới nhà cô Jenny.

Trong khi đó, cô Jenny đã lập trang Go Fund Me để gây quỹ được khoảng 6.000 USD ủng hộ cậu sinh viên đáng khen này.

Tác giả: Trọng Hiếu

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: xe hơi ,đi bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP